Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Cách cầm máu khi bị đứt tay hiệu quả nhờ thảo dược tự nhiên

Chảy máu tay là một trong những hiện tượng có thể gây mất máu nhiều nếu trúng mạch máu của nó. Những người bị dao cắt trúng tay, cần phải xử lý kịp thời để tránh gây nhiễm trùng và để lại sẹo sau này. Dưới đây là một số cách cầm máu khi bị đứt tay đơn giản bạn nên biết.

1. Sử dụng tinh bột nghệ

Nghệ có tính kháng viêm tốt cho những người sử dụng phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo và giúp ngăn chặn máu chảy rất hiệu quả. Khi bị đứt tay các bạn nên xử lý kịp thời bằng cách rửa sạch vết thương, sát trùng và đắp một lượng tinh bột nghệ lên bề mặt vùng da bị chảy máu. Ngoài tác dụng cầm máu, tinh bột nghệ sẽ giúp tránh sẹo khi vết thương lành rất hiệu quả.



2. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những nguyên liệu rất phổ biến và có thể gặp trong bất cứ gia đình nào. Với lượng flo và canxi cũng sẽ nhanh chóng có thể giúp bạn đạt được hiệu quả trong việc cầm máu.
Đối với phương pháp này cũng vậy , bạn nên vệ sinh tay trước khi thoa một lớp kem đánh răng lên vùng da bị tổn thương. Địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín bạn nên biết.

3. Cà phê hoặc bột cacao 

Với đặc điểm chứa nhiều chất vitamin, nó có khả năng giữ cho máu ngăn chảy một cách kịp thời và đặc biệt vô cùng hiệu quả.

4. Lá dâu tằm

Lá dâu tằm ngoài tác dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả, nó cũng có thể được sử dụng để cầm máu mà ít ai nghĩ tới. Để cầm máu bằng lá dâu tằm, bạn nên rửa sạch vết thương rồi  dã nát 1 vài lá dâu tắm đắp vào vết thương, máu sẽ ngừng chảy và khô lại.



5. Bột ngô

Nếu có bột ngô trong nhà thì quả đó là một lợi pháp tuyệt vời cho những ai bị đứt tay. Giống như cách sử lý vết thương bên trên, sau khi đã rửa sạch vết thương bạn nên cho một lớp bột ngô lên bề mặt da nơi bị đứt tay, sẽ nhanh chóng cầm máu trong vòng 1 phút.

7. Sử dụng đá lạnh

Đá sẽ làm đông vết thương một cách an toàn so với cách làm thông thường khác. Là nguyên liệu sẵn có nên bạn chỉ cần dùng chúng chườm lên vết thương là ổn.Phương pháp này cũng rất tốt cho những người muốn giảm chi phí chữa viêm âm đạo khi mắc phải.



8.  Sử dụng muối

Muối có thể gây xót và bạn cảm thấy tê rát khó chịu , nhưng nhờ muối sẽ loại bỏ được các vi khuẩn có thể xâm nhập từ môi trường vào trong cơ thể.

Hy vọng những cách làm trên tuy đơn giản nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn. Bị đứt tay tuy chỉ là vết thương nhỏ bạn cũng không nên chủ quan và bỏ mặc chúng. Hãy thử các biện pháp xử lý đơn giản trên, nó sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn mà vẫn đảm bảo an toàn.

Nhận xét