Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Một số lợi ích sức khoẻ quan trọng nhất của hoa oải hương bao gồm khả năng giảm căng thẳng , cải thiện tâm trạng, thúc đẩy giấc ngủ ngon , giảm viêm, giảm kích ứng da , ngăn ngừa nhiễm trùng, loại bỏ gàu và làm dịu bồng dạ dày.

Gần 40 cây với họ bạc hà được phân loại kỹ thuật là hoa oải hương, mặc dù phiên bản phổ biến nhất của hoa oải hương là Lavandula angustifolia,  đó là màu sắc của hoa oải hương.  Loài thực vật có hoa này được tìm thấy ở Châu Âu, Châu Phi, Địa Trung Hải, và một phần của châu Á, cũng như những góc nhỏ khác của "Thế giới Cũ". Lý do nó được sử dụng rộng rãi là các ứng dụng khổng lồ của nó, từ thực phẩm và nước hoa đến mỹ phẩm và thuốc thảo dược ; Cây này là chock đầy đủ của các loại tinh dầu có thể có tác động mạnh mẽ trên cơ thể con người, cũng như một trong những hương thơm độc đáo nhất và yêu thương trên thế giới.

Một trong những vấn đề của hoa oải hương là nó có thể phát triển và lan rộng nhanh chóng, đó là lý do tại sao  nó thực sự được xem là một loại cỏ dại ở một số nơi trên thế giới, nếu giống đó không phải là một trong những loài được đánh giá cao về mùi hương của chúng. Tinh dầu hoa oải hương rất được ưa chuộng và có sẵn rộng rãi; Toàn bộ lợi ích sức khoẻ của tinh dầu oải hương cũng có thể được tìm thấy trên trang quyền lợi về sức khoẻ riêng biệt trên Dữ kiện hữu cơ. Là một yếu tố ẩm thực, hoa oải hương được sử dụng trong nước trộn salad, mật ong , nước sốt, đồ uống , các loại trà khác nhau , và như một gia vị hương vị cho một số món ăn văn hoá khác. Hương vị và hương vị là tuyệt vời, nhưng tiền thưởng thực sự của hoa oải hương đến từ lợi ích sức khỏe của nó.




Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Lo lắng và căng thẳng: 

Có một số phương pháp để sử dụng hoa oải hương để làm dịu sự lo lắng và căng thẳng. Các hợp chất hữu cơ tự nhiên trong lá và hoa của hoa oải hương có thể được đất giữa các ngón tay và sau đó chà xát vào các đền thờ. Ứng dụng này có thể làm dịu cơ thể và trí óc, giảm bớt những suy nghĩ lo lắng và cân bằng tâm trạng. Bên cạnh việc áp dụng các loại hoa này, bạn cũng có thể pha trà hoa oải hương và đạt được hiệu quả tương tự. Các thành phần chống oxy hoá của hoa oải hương có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết của cơ thể để giảm mức độ các hoóc môn căng thẳng trong cơ thể.

Vấn đề về giấc ngủ: 

Nếu bạn thường xuyên phải vật lộn với chứng mất ngủ , ngưng thở, hoặc những kiểu ngủ không ngủ, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn. Bằng cách pha một vài bông hoa oải hương trong nước nóng, bạn có thể ngâm một loại trà tuyệt vời đã được sử dụng để gây ngủ và thư giãn trong hàng ngàn năm. Điều này gắn liền với ảnh hưởng của hoa trên hệ thống thần kinh, và cũng có thể giúp làm sạch tâm trí của bạn về những suy nghĩ tiêu cực hoặc lộn xộn. Nó thường được kết hợp với các kỹ thuật thiền định, hoặc trong tinh dầu hoặc dạng hương liệu .

Chất lượng chống viêm: 

Mọi người đều đang tìm kiếm  một cách đáng tin cậy để thư giãn thể xác và tinh thần, và hoa oải hương chăm sóc cả hai. Nếu bạn thêm hoa vào nước tắm và ngâm dài lâu, các thành phần chống viêm của hoa oải hương có thể giúp giảm viêm trên cơ thể và làm dễ dàng cơ bắp. Các tính năng chống viêm và chống oxy hoá của hoa oải hương là khá mạnh, và đây là một trong những ứng dụng đáng tin cậy nhất của hoa oải hương.

Chăm sóc da: 

Một cách dễ dàng, di động để luôn chăm sóc da của bạn là để lấp đầy một chai xịt với hoa oải hương. Khi da của bạn đang cảm thấy khô hoặc bị kích thích, chỉ cần phun một số nước truyền vào khu vực và tận hưởng sự cứu trợ nhanh chóng mà nó có thể cung cấp. Điều này cũng có thể làm việc cho các điều kiện mãn tính, như bệnh vẩy nến , chàm , và thậm chí cả mụn trứng cá.

Khả năng khử trùng: 

Mặc dù nhiều người quay sang hoa oải hương để thư giãn và các ứng dụng điều trị, aromatatherapeutic, hiệu quả của nó trên nhiễm trùng là ấn tượng, ít nhất là nói. Nhiều người áp dụng lá cây oải hương nghiền trên vết thương và thương tích để thúc đẩy không chỉ nhanh chóng chữa lành vết thương, mà còn để ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng tại các trang web đó. Điều này đã được phổ biến sử dụng cho hoa oải hương kể từ thời cổ đại.

Sức khỏe tóc: 

Nếu bạn bị tóc rụng hoặc bất kỳ điều kiện khác có ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe của mái tóc của bạn, tìm ra một loại dầu gội hoa oải hương-based. Tuy nhiên, một số các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ có thể khá tốn kém, trong khi một số khác có thể đòi hỏi phải có nguồn gốc từ hoa oải hương và vẫn chứa các hóa chất khắc nghiệt. Một trong những lựa chọn tốt nhất là để hoa oải hương hoa duyên dáng như bạn đang pha trà và sau đó áp dụng hỗn hợp đó vào tóc của bạn . Nó sẽ hoạt động như một loại dầu gội hiệu quả và tăng đáng kể sức khỏe của nang trứng và tóc của bạn.

Các vấn đề tim: 

Những phẩm chất thư giãn của hoa oải hương, mà đến từ các hợp chất hữu cơ và chất chống oxy hóa của nó, cũng giúp tim bằng cách giảm huyết áp và giảm bớt sự căng thẳng của các mạch máu. Điều này có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và các vấn đề tim mạch khác, do đó làm giảm nguy cơ đột qu and và đau tim.

Các vấn đề nảy mầm và tiêu hóa: 

Các polyphenol tìm thấy trong hoa oải hương có nhiều tác động lên cơ thể, bao gồm các tác động chống lão hóa , nhưng nó cũng có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong ruột. Về cơ bản,điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ khí trong ruột khỏi sự phát thải của những vi khuẩn đó. Điều này sẽ giảm bớt sự khó chịu của dạ dày, giảm bồng mỡ, và giảm căng thẳng. Nhai lá cây oải hương hoặc uống trà hoa oải hương có thể có hiệu quả theo cách này.

Lời cảnh báo cuối cùng: 

Mặc dù không được coi là chất gây dị ứng, nếu bạn dễ bị dị ứng với gia đình bạc hà, bạn cũng có thể gặp những phản ứng phụ tiêu cực từ hoa oải hương. Đây thường là nhẹ và bao gồm nhức đầu , táo bón , và sự thèm ăn tăng lên, trong khi ứng dụng có thể gây kích ứng nhẹ và đỏ.

Nhận xét