Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của quả mơ đối với sức khỏe chị em không thể bỏ qua

Lợi ích sức khoẻ của mơ bao gồm khả năng điều trị chứng khó tiêu, táo bón , tai biến mạch máu não , sốt , bệnh da , ung thư và thiếu máu . Dầu mơ rất hữu ích trong việc điều trị các cơ và các vết thương bị căng cơ . Người ta cũng tin rằng mơ là tốt cho chăm sóc da, đặc biệt là cho phụ nữ. Đây là lý do tại sao bạn tìm thấy nó được thêm vào trong mỹ phẩm khác nhau. Hơn nữa, quả mơ có khả năng cải thiện sức khoẻ tim mạch , giảm mức cholesterol , ngăn ngừa sự suy giảm thị lực, giúp bạn giảm cân, điều trị hô hấp, tăng cường độ xương và duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

Tác dụng của quả mơ đối với sức khỏe chị em không thể bỏ qua


Lợi ích sức khoẻ ấn tượng của quả mơ là do hàm lượng vitamin, bao gồm vitamin A , vitamin C , vitamin K, vitamin E , và niacin với lượng lớn, cũng như một số vitamin thiết yếu khác với lượng nhỏ (ít hơn 5% Nhu cầu hàng ngày), cũng như hàm lượng khoáng chất của chúng, bao gồm kali , đồng mangan , magiê và phốt pho. Trứng cũng là một nguồn rất tốt của chất xơ ăn kiêng , như hầu hết các loại trái cây .
Táo bón: 

Mơ có nhiều chất xơ và do đó rất tốt cho cử động ruột trơn. Nó thường được khuyến cáo cho những bệnh nhân thường xuyên bị táo bón do thuốc nhuận tràng của nó. Chất xơ là một cách tăng số lượng lớn phân. Bằng cách này, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn để vận chuyển qua ruột để bài tiết cuối cùng của nó ra khỏi cơ thể. Chất xơ kích thích nước ép dạ dày và tiêu hóa giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng và phá vỡ thực phẩm để chế biến dễ dàng hơn. Hơn nữa, chất xơ cũng kích hoạt chuyển động peristaltic của đường tiêu hóa, và những chuyển động cơ trơn là những gì giữ cho vận động ruột của bạn quy định.


Sức khoẻ xương: 

Quả mơ có một lượng vừa đủ hoặc vừa phải tất cả các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển xương khỏe mạnh. Canxi , photpho, mangan, sắt và đồng đều đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ra chất xương. Vì vậy, ăn mơ có thể đảm bảo sự phát triển lành mạnh và phát triển xương của bạn, cũng như ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến tuổi tác, bao gồm cả chứng loãng xương .

Sức khoẻ tim: 

Quả mơ là một cách tuyệt vời để bảo vệ trái tim bạn khỏi nhiều loại bệnh, bao gồm xơ vữa động mạch , đau tim và đột ques . Lượng vitamin C cao, cũng như chất xơ kali và chất xơ ăn kiêng, tất cả đều góp phần vào sức khoẻ tim mạch tốt. Vitamin C bảo vệ trái tim khỏi các gốc tự do, kali làm giảm huyết áp bằng cách làm dịu căng thẳng của mạch máu và động mạch, trong khi đó chất xơ ăn mòn làm tăng cholesterol từ lớp lót của mạch và động mạch, làm sạch chúng và giảm căng thẳng trong tim. Tất cả cùng nhau, những tính chất của quả mơ làm cho nó lý tưởng cho việc tăng cường sức khoẻ tim mạch. 

Mức chất lỏng và Chuyển hóa: 

Các mức chất lỏng trong cơ thể phụ thuộc chủ yếu vào hai loại khoáng chất, kali và natri . Lượng kali cao trong quả mơ đã được liên kết với việc duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, và đảm bảo rằng năng lượng được phân bố đúng cho các cơ quan và cơ. Bằng cách duy trì sự cân bằng của chất điện phân, bạn có thể có nhiều năng lượng hơn, giảm bớt chứng chuột rút và giữ cho máu và năng lượng có thể sử dụng được thông qua cơ thể bạn khi bạn cần.

Sốt: 

nước trái cây Apricot thường được dùng cho bệnh nhân bị sốt vì nó cung cấp vitamin cần thiết, khoáng chất, calo và nước cho cơ thể, đồng thời cũng giải độc hệ thống khác nhau và các cơ quan. Một số người cũng sử dụng mơ khô để giảm sốt. Bằng cách này, mai là một chất làm dịu, chống viêm mà cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ nhiệt độ cơ thể của cơ thể khi bạn không bị bệnh. Hơn nữa, nó có thể giảm viêm ở các bộ phận khác của cơ thể, giống như đối với những người bị viêm khớp hoặc bệnh gout .

Rối loạn Da: 

Dầu mơ là tốt cho chăm sóc da. Nó được hấp thu nhanh chóng bởi da và không giữ cho da dầu sau khi nó được áp dụng. Trứng không chỉ hữu ích để duy trì sự xuất hiện mịn màng và sáng bóng của da; Nó cũng hỗ trợ điều trị một số bệnh ngoài da như chàm , ngứa, ghẻ, và một số các tình trạng khó chịu khác. Điều này đặc biệt là do các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả mơ. Không chỉ có vitamin A (60% nhu cầu hàng ngày của bạn cho mỗi khẩu phần), từ lâu đã được kết hợp với làn da khỏe mạnh hơn, nhưng các chất chống oxy hoá trong quả mơ bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, có thể dẫn đến Da suy thoái và dấu hiệu lão hóa sớm.

Thiếu máu: 

Do có sắt và đồng, quả mơ giúp hình thành hemoglobin khi bạn tiêu thụ chúng. Tài sản này giúp điều trị thiếu máu. Thiếu máu về cơ bản là thiếu chất sắt, và nó có thể dẫn đến tình trạng yếu, mệt mỏi, nhức đầu nhẹ, các vấn đề về tiêu hóa, và chức năng trao đổi chất nói chung. Không có tế bào hồng cầu, cơ thể không thể tự hoạt động lại chính xác, và hệ thống cơ quan bắt đầu có sự cố. Sắt là một phần quan trọng trong sự hình thành hồng cầu, cũng như đồng. Cả hai loại khoáng chất này đều có trong mơ, làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để tăng cường sự trao đổi chất và giữ cho cơ thể hoạt động bình thường.

Ung thư: 

Các hạt giống của hoa mai được cho là hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ung thư. Giữa carotenoid và các hợp chất chống oxy hoá khác mà quả mơ đã có, không có gì ngạc nhiên khi chúng là mối đe dọa đối với các gốc tự do. Các gốc tự do là các sản phẩm phụ nguy hiểm của quá trình trao đổi chất tế bào có thể gây ra các tế bào khỏe mạnh để biến đổi ADN của chúng thành các tế bào ung thư. Chất chống oxy hoá trung hoà các hợp chất có hại này và đảm bảo rằng cơ thể không có các điều kiện như ung thư, bệnh tim, bệnh Alzheimer, và lão hóa da. Trứng đã được liên kết trực tiếp với việc giảm nguy cơ ung thư .

Hen suyễn: 

Người ta cũng tin rằng dầu mơ có tính chống hen và giúp điều trị bệnh và các triệu chứng có liên quan. Nó có một số chất kích thích và chất kích thích do các loại tinh dầu của nó. Một trong những điều này có thể giúp giảm áp lực và căng thẳng lên phổi và hệ thống hô hấp, do đó ngăn ngừa bệnh suyễn tấn công trước khi chúng bắt đầu.

Nhận xét