Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đau bụng kinh ở chị em phụ nữ

Đau bụng kinh là một trong những hiện tượng khá phổ biến và thường bắt gặp ở các chị em phụ nữ iện nay. Hiện tượng này thường sảy ra trước và trong khi hành kinh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều mà khá nhiều người không để ý tới. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến bạn nên biết.

 Đau bụng kinh thường chia ra làm hai loại: đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Đối với bệnh đau bụng nguyên phát thường xuất hiện ở các bạn gái tuổi dậy thì, thời gian có thể kéo dài từ 2 - 3 năm. Bệnh đau bụng kinh thứ phát là loại bệnh khi đã qua thời kỳ kinh nguyệt nhưng tình trạng đau bụng vẫn diễn ra, khiến người bị rất khó chịu.



Có thể bạn quan tâm:

>> Top 5 bí quyết làm trắng da hiệu quả tại nhà

Một số nguyên nhân phổ biến như sau:

- Hiện tượng co thắt tử cung quá mức của các cơ trơn ở cổ tử cung, khiến cổ tử cung phải chịu một tác động không bình thường và khiến bạn dễ bị các chứng đau thắt trong thời kỳ kinh nguyệt. Một lý do khác là do màng trinh quá nhỏ hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng nhiều các chất có nhiều hóa chất như các loại xà bông tắm hay gel xịt có chứa hóa chất mạnh.

- Tử cung khả về sau: Với một số chị em phụ nữ hiện tượng tử cung ngả về sau cũng là một khuyết điểm khiến bạn có thể bị đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt không thể kiểm soát được. Do vậy để đẩy được máu ra ngoài đòi hỏi tử cung phải co bóp thật mạnh và là nguyên nhân dẫn tới các cơn đau kéo dài của bạn.

- Mắc các căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, u nang buồng trứng, viêm vùng chậu... Những người mắc các căn bệnh phụ khoa cũng sẽ khiến bạn tới chu kỳ kinh nguyệt có thể bị các cơn đau kéo dài hành hạ.

- Ăn các thức ăn lạnh: khi các thực phẩm quá lạnh tác động vào cơ thể khiến cho vùng tử cung bị tổn thương và ảnh hưởng tới sức khỏe khiến bạn đau bụng và mệt mỏi.

- Đặt vòng tránh thai: phương pháp này chỉ phù hợp cho những ai có sức khỏe tốt và quan trọng phải phù hợp với cơ địa của từng người. Với một số người sức đề kháng yếu sẽ là nguyên nhân dẫn tới các cơn đau bụng kéo dài.
 Ngoài ra đau bụng kinh còn do nguyên nhân khác như vận động mạnh, ăn uống không đều đặn, thức quá khuya .



Để khắc phục tình trạng này bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt cơ bản như:

- Áp dụng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, ngủ đủ giấc và đặc biệt phải uống nước thường xuyên.
- Vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng nước muối pha loãng để có thể có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả. Đây còn là phương pháp điều trị bệnh viêm đạo rất tốt mà mọi người nên áp dụng.
- Khám định kỳ 6 tháng/lần để được các chuyên gia tư vấn, điều trị một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.
- Tránh ăn các đồ ăn quá nóng, quá lạnh hoặc thực phẩm đã lên men.






Nhận xét