Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Những loại thực phẩm có khả năng chống viêm hiệu quả bạn không nên bỏ qua


Viêm là một phần của phản ứng miễn dịch của cơ thể. Nó cảnh báo cơ thể bạn đang gặp phải một vết thương hoặc chấn thương nào đó. Khi bị tổn thương ở một bộ phận trên cơ thể, nếu cơ thể bạn có đầy đủ chất đề kháng sẽ giúp vết thương nhanh chóng lành lại. Nhưng đối với những người khả năng miễn dịch kém sẽ dẫn tới hiện tượng sưng viêm nghiêm trọng hơn. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe mà bạn nên biết như sau:

Khi ăn các thực phẩm không phù hợp, sẽ làm tăng nguy cơ viêm trở nên nặng hơn. Nhất là các loại thực phẩm như đu đủ xanh, các loại thực phẩm chiên, bột tinh chế và các loại đường, sản phẩm động vật hormone- và kháng sinh-laden, chất ngọt tổng hợp, nhân tạo và các chất phụ gia thực phẩm . Vì vậy, nếu bạn đang liên tục sử dụng các loại thực phẩm này sẽ là điều vô cung bất lợi cho sức khỏe cần phải điều chỉnh lại ngay sao cho hợp lý. Những loại quả và thực phẩm rất tốt để kháng viêm như sau:


Chữa bệnh viêm âm đạo ở đâu hiệu quả nhất tại TP.HCM

1. Việt quất



Một nghiên cứu trong Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng ăn hoa quả hàng ngày có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm đáng kể. Nghiên cứu trên tạp chí này cũng cho thấy uống nước ép trái cây hằng ngày sẽ có thể làm vô hiệu hóa các hiệu ứng viêm của chất béo cao
Anthocyanins chất có khả năng miễn dịch chống viêm rất hiệu quả, là vua của các loại quả mang lại khá nhiều vitamin và dưỡng chất, bạn không nên bỏ qua. Nhất là vitamin C và polyphenol khác, resveratrol, trong đó có cả hai chất giúp chống viêm tốt như polyphenol và resveratrol.

2. Tổ yến thô



Tổ yến thô là loại tinh bột rất tốt, tuy nhiên tổ yến thô lại là một tinh bột kháng, một loại chất khó đi qua đường ruột. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt từ loại thực phẩm này hãy thực hiện bằng cách nhét vào một lọ yến mạch cùng với sôcôla đen, hoa quả, các loại hạt, và một chút quế để qua đêm sẽ rất tốt cho những người bị tình trạng viêm và giúp giảm chất béo đáng kể ở bụng, tăng khả năng chống viêm cho cơ thể.

3. Gừng


Gừng là thành phần có chứa gingerols, hợp chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn và chống bệnh tật rất tuyệt vời. Theo nhiều nghiên cứu, các hợp chất này ngăn chặn một số gen và enzyme trong cơ thể gây viêm. 

4.  Sô cô la đen



Để tăng cường khả năng kháng viêm hiệu quả cho cơ thể, hãy thử ghép ăn sô cô la cùng với 1 vài lát táo. Nó có tác dụng làm tăng tốc quá trình lên men probiotic, dẫn đến kháng viêm và chống oxy hóa một cách phù hợp.

5. Cá hồi hoang dã

Khi nói đến chất béo, mọi người thường nghĩ rằng cá hồi có chứa nhiều chất béo và không tốt cho sức khỏe và không tốt cho việc kháng viêm. Nhưng những điều đo là sai lầm, cá hồi có rất nhiều axit béo omega-3. Lưu ý bạn nên chọn cá hồi là những loại cá hoang dã vì cá hồi hoang dã cung cấp cho bạn với cả EPA và DHA cao hơn mức bình thường. Và không giống như thực vật omega-3 bạn thường thấy trước đó, hai axit béo này tác động tăng cường sự trao đổi chất, và đốt cháy chất béo làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm.


 6. Ớt đỏ



Ớt là một loại quả rất mạnh -nhưng chống viêm đi màu đỏ để gặt hái những lợi ích nhất.Trong số ba màu sắc của ớt chuông, màu đỏ có số tiền cao nhất của viêm-dấu ấn sinh học-giảm vitamin C cùng với các bioflavonoids beta-carotene, quercetin và luteolin, theo nghiên cứu trong Tạp chí Khoa học thực phẩm . Luteolin đã được tìm thấy để trung hòa các gốc tự do và giảm viêm. Beta-carotene là một loại carotenoid, các hợp chất tan trong chất béo có liên quan với việc giảm một loạt các bệnh ung thư, cũng như giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của các bệnh viêm như hen suyễn và viêm khớp dạng thấp. Và nghiên cứu dị ứng đã chỉ ra rằng quercetin hoạt động như một chất ổn định mast cell, làm giảm số lượng tế bào phản ứng với một chất gây dị ứng. Tế bào mast có trách nhiệm giải phóng histamin trong các phản ứng viêm và dị ứng.

Chi phí chữa viêm âm đạo tại TP.HCM là bao nhiêu?

7. Củ cải

Củ cải đường là loại củ có chứa nhiều chất như phytochemical, bao gồm cả axit ascorbic, carotenoid và flavonoid. Đây còn là loại củ duy nhất có chứa sắc tố betalain, đã được tìm thấy để chống oxy hóa mạnh, các hoạt động chống viêm và ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Một trong những sắc tố, betain , là một chất dinh dưỡng không chỉ chiến đấu viêm, mà còn được biết đến như là sự trao đổi chất  tích cực đến cơ chế kháng insulin, thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn

8.Trái dứa

Dứa hay còn gọi là trái thơm có chứa bromelain, một loại enzyme có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa trở nên tốt hơn cũng như có khả năng chống viêm rất mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng sinh tố dứa trong những ngày hè nắng nóng hoặc sử dụng món dứa trong các bữa ăn hằng ngày.


9.Nước

Nước rất cần thiết trong việc đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể gây viêm trong cơ thể, giúp cơ thể kháng viêm. Để cơ thể khoẻ mạnh, trung bình một người cần cung cấp 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà.


Nhận xét