Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Những siêu thực phẩm giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả


Mất ngủ khiến bạn khó chịu và gây cảm giác mệt mỏi mỗi khi sáng dậy. Hiện tượng này nếu cứ diễn ra thường xuyên sẽ có thể khiến bạn bị đột quỵ và sức khỏe suy yếu nghiêm trọng. Để cải thiện sức khooer của mình một cách tốt nhất hãy sử dụng thường xuyên các loại thưc phẩm dưới đây để đạt được một sức khỏe tốt nhất cho bạn. 


1. Sữa

Sữa là phương thuốc truyền thống trị mất ngủ rất hiệu quả. Trong sữa có chứa nhiều canxi và tryptophan rất tốt cho sự phát triển của não bộ, do đó, làm giảm hoạt động của não để thúc đẩy giấc ngủ rất hiệu quả.

Phuong phap dieu tri benh viem am dao hiệu quả nhất tại nhà bạn nên biết
Các chuyên gia khuyên dùng bạn nên sử dụng sữa ấm thường xuyên hơn là các loại sữa để trong tủ lạnh, bởi sữa ấm sẽ có tác dụng nhẹ nhàng hơn so với các loại sữa lạnh thông thường.
Tuy nhiên, sữa không phải là sản phẩm sữa duy nhất có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn sữa chua làm món ăn hằng ngày vào buổi tối truocs khi đi ngủ cũng rất hiệu quả




Chuối là một loại thực phẩm có chứa tất cả các chất dinh dưỡng để thúc đẩy giấc ngủ. Nó là một nguồn tuyệt vời cung cấp  kali và magiê cũng như tryptophan.
Kali và magiê là tham gia vào các hoạt động cơ bắp và dẫn truyền thần kinh. Bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng, chuối có thể giúp tế bào thần kinh hoạt động quá mức bình tĩnh và làm giảm hoạt động của não vào ban đêm. Hơn nữa, kali và magiê rất hữu ích để thư giãn các cơ bắp. Do đó, họ cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ của bạn nếu như tình trạng mất ngủ của bạn kéo dài.

3. Qủa anh đào chua

 Anh đào chua là một nguồn dinh dưỡng tốt cung cấp một số chất dinh dưỡng mà có thể thúc đẩy giấc ngủ của bạn nhanh và sâu hơn. Chúng bao gồm các vitamin nhóm B cũng như magiê và kali. Tuy nhiên, Các hợp chất giấc ngủ gây thú vị nhất trong quả anh đào vẫn là  melatonin.
Anh đào là một trong số ít những loại trái cây được biết có chứa melatonin (một trong những khác là nho). Nhưng melatonin trong anh đào có thể thúc đẩy giấc ngủ rất hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy nếu vào những ngày mất ngủ bạn chỉ cần  uống một ly anh đào chua có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Vì vậy, bên cạnh tất cả những lợi ích được cung cấp bởi các chất chống oxy hóa trong dâu tây, melatonin chứa trong quả anh đào còn là phương thuốc chữa bệnh mất ngủ mà bạn không nên bỏ qua.




Nho cung cấp các lợi ích tương tự như anh đào. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa cũng như các vitamin B, canxi, kali và magiê. 
 Nho rất tốt cho việc giúp mất ngủ những đặc biệt chỉ nên dùng nhi như một loại quả để ăn hoặc sinh tố để uống. Không dùng chúng như một loại uống vào buổi tối, điều này có thể sẽ gây rối loạn giấc ngủ của bạn.

Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo các chị em nên biết


Bột yến mạch không chỉ là một thực phẩm tốt trong bữa ăn sáng, nó còn là thực phẩm rất tốt vào buổi tối giúp trị mất ngủ hiệu quả.
Đầu tiên, bột yến mạch là một nguồn tốt của carbohydrate phức tạp. Vì vậy, nó không tạo ra các đường cao chung với các loại thực phẩm có đường. Ngoài ra, nó không giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động trong thời gian dài. Cuối cùng, nó được làm đầy và có thể, do đó, giúp giảm cảm giác thèm ăn.
Bột yến mạch còn rất giàu magiê và kali và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp thư giãn cơ thể và dễ dàng cho bạn  một đêm ngon giấc.



Ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp các lợi ích tương tự như bột yến mạch. Nó là những món ăn nhẹ lành mạnh được làm carbohydrate phức tạp mà có thể làm tăng sinh khả dụng của tryptophan.
Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt cũng đi với sữa, một món ăn ngủ-inducing.


Hạnh nhân là hạt lý tưởng để giúp bạn rất dễ ngủ. Hạnh nhân rất giàu vitamin B, canxi, sắt, kẽm, kali và magiê. Đây là những chất dinh dưỡng mà giúp điều hòa hoạt động của não, thư giãn các cơ bắp và tăng sự bài tiết của các hợp chất giấc ngủ-inducing như melatonin.

Ngoài ra, quả hạnh rất giàu  axit amin trong đó có tryptophan được sử dụng để tổng hợp serotonin và melatonin. Cuối cùng, hạnh nhân có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Bằng cách ngăn chặn sự biến động tự nhiên ở mức độ đường trong máu, hạt này cho phép cơ thể để tận hưởng giấc ngủ yên tĩnh.

Chi phi chua viem am dao tại TP.HCM
8. Trà

Trà là loại thức uống giúp chúng ta thư giãn. Các loại trà như hoa cúc và trà xanh được biết đến tốt cho sức khỏe giúp bạn thư giãn và hưởng giấc ngủ ngon. 



Nhận xét