Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Những siêu thực phẩm tốt cho tim mạch không phải ai cũng biết

Tim là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể của mỗi người, nó quyết định sự sống và toàn bộ hoạt động của cơ thể. Hãy cải thiện dinh dưỡng để bổ sung thêm khả năng bảo vệ tim mạch cho cơ thể một cách hiệu quả.

1. Qủa việt quất:

Quả việt quất được coi là loại quả hàng đầu bảo vệ tim mạch một cách mạnh mẽ mà bạn nên quan tâm. Đó là bởi vì chúng có chứa anthocyanins, chất chống oxy hóa và chất xơ, vitamin C vừa có khả năng chống oxy hóa, lại giúp chống lại các tác nhân gây hại.

Viem am dao nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị 
Chữa bệnh viêm âm đạo ở đậu hiệu quả và chất lượng nhất
Địa chỉ chữa viêm âm đạo chất lượng tại TP.HCM




 - Top các loại  ngũ cốc kết hợp với quả việt quất tươi hoặc đông lạnh sẽ làm hương vị ngũ cốc trở nên thơm ngon và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.

 - Sử dụng bánh xèo, bánh quế, bánh nướng xốp hoặc với quả việt quất tươi, đông lạnh hoặc sấy khô để bổ dưỡng bữa ăn sáng .

- Ăn chúng đồng bằng hoặc trộn với trái cây khác cho một hàm lượng calo thấp, chất xơ cao salad trái cây ngon, món tráng miệng, hoặc ăn vặt.

2. Cá hồi



Cá nước lạnh này là một trong những loại thực phẩm cung cấp năng lượng  protein rất tuyệt cho cơ thể. Trong cá hồi có chứa axit béo omega-3 rất có lợi cho tim. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo ăn cá hồi và các loại thức phẩm chứa nhiều omega-3 chỉ nên ăn hai lần một tuần cho 1 trái tim khỏe mạnh.  Người Mỹ thích cá hồi vì nó là rất linh hoạt, dễ nấu, và hương vị tuyệt vời.

-  Cá hồi có thể nướng trong lò nướng hoặc lò vi sóng, hoặc trên mặt bếp. Sau đó sử dụng kém với  mì ống, hoặc làm thành món bánh cá hồi, thêm vào món salad rất thơm ngon.

- Có thể kết hợp cá hồi với ngô hoặc khoai tây, quấn cá hồi với rau thơm và hành tây cắt nhỏ cùng với cà chua trong giấy da hay giấy nhôm rồi nướng. Đợi khoảng 12-15 phút để cá có thể đủ chín.

3. Cháo bột yến mạch

Yến mạch được chiết xuất từ các hạt ngũ cốc và có hương vị rất thơm ngon, giàu chất béo. Trong bột yến mạch có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, vàcholesterol -lowering sợi. FDA có lợi cho sức khỏe và giúp sản xuất các chất lợi cho sức khỏe. Ăn cháo yến mạch thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim rất hiệu quả. Theo các nghiên cứu cho thấy bột yến mạch chứa lượng cholesterol thấp cũng có thể ngăn ngừa bệnh ung thư.



- Một chén bột yến mạch với hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no trong cả ngày . Có thể kết hợp với quả việt quất hoặc trái dâu tây sẽ giúp bổ sung vitamin, và khoáng chất nhiều hơn cho cơ thể.

- Thêm yến mạch vào bất cứ thực phẩm nào bạn cảm thấy thích hợp. Bột yến mạch có thể tác dụng nhanh hơn hẳn gấp 3 lần so với các loại bánh nướng, bánh mì khác...
4. Tỏi

Tỏi giúp ngăn ngừa lượng cholesterol trong máu, ngoài tác dụng chống khuẩn, và các tác nhân gây hại tới cơ thể, nó còn giúp bảo vệ tim mạch rất hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 1-2 tép tỏi nhỏ để đạt được hiệu quả như mình mong muốn.

5. Cam

Cam rất có lợi cho việc chống lại cảm lạnh thông thường, do trong cam chứa nhiều thành phần vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Đối với tim mạch cam giúp làm giảm sự tắc nghẽn giữa các động mạch và cải thiện chức năng của các mạch máu.

Nhận xét