Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng bất ngờ của táo đối với sức khỏe

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất - và đó là một điều tốt. Nó là một loại quả đặc biệt tốt với nhiều lợi ích nghiên cứu hậu thuẫn. Dưới đây là tác dụng của trái táo đối với sức khỏe bạn có thể tham khỏa như sau:



1. Cung cấp chất dinh dưỡng

Một quả táo vừa là bằng 1,5 chén trái cây. Hai cốc hàng ngày ăn quả được khuyến cáo trên một chế độ ăn 2.000 calo. Dưới đây là một số thành phần dinh dưỡng cho một quả táo trung bình:
Năng lượng: 95.
Carbs: 25 gram.
Sợi quang: 4 gram.
Vitamin C: 14% RDI.
Kali: 6% RDI.
Vitamin K: 5% RDI.
Mangan, đồng và vitamin A, E, B1, B2 và B6: Dưới 4% RDI.
Táo cũng là một nguồn giàu các polyphenol . Trong khi nhãn dinh dưỡng không liệt kê những hợp chất thực vật, nó có thể chịu trách nhiệm cho nhiều lợi ích sức khỏe. Để nhận được nhiều nhất của táo, giữ cho làn da trên. Nó chứa một nửa hàm lượng chất xơ và rất nhiều các polyphenol.
Chú ý:Táo là một nguồn chất xơ và vitamin C. Chúng cũng chứa polyphenol, có thể có nhiều lợi ích sức khỏe. Táo giúp giảm chi phi chua viem am dao rất hiệu quả.




2. Táo có thể có lợi đối với giảm cân

Táo có nhiều chất xơ và nước - hai chất mà làm cho nó làm. Trong một nghiên cứu, những người tham gia ăn lát táo trước bữa ăn cảm thấy đầy đủ hơn so với những người tiêu thụ nước sốt táo, nước ép táo hoặc không có sản phẩm táo.
Trong nghiên cứu này, những người bắt đầu bữa ăn của nó với lát táo cũng ăn trung bình 200 calo ít hơn so với những người không.
Trong một nghiên cứu khác, 50 phụ nữ thừa cân thêm hoặc táo hoặc bánh quy yến mạch vào khẩu phần ăn của nó trong 10 tuần. Mỗi mục có một lượng calo và chất xơ nội dung tương tự. Những người ăn táo mất trung bình của 2 lbs (1 kg) và ăn ít calo tổng thể.
Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng táo là làm đầy hơn vì nó ít năng lượng dày đặc, nhưng vẫn cung cấp chất xơ và lượng. Hơn nữa, một số hợp chất tự nhiên trong số nó có thể thúc đẩy giảm cân.
Một nghiên cứu của những con chuột béo phì tìm thấy những người đưa ra một bổ sung táo mặt đất và nước táo ép cô đặc sụt cân nhiều hơn và có nồng độ thấp hơn "xấu" LDL cholesterol, triglyceride và cholesterol hơn so với nhóm chứng.
Chú ý:Táo có thể giúp giảm cân trong một số cách. Nó cũng đang đặc biệt điền do hàm lượng chất xơ cao của nó.

3. Táo May Be Tốt cho tim của bạn

Táo đã được liên kết với một nguy cơ mắc bệnh tim. Một lý do có thể là táo có chứa chất xơ hòa tan, đó là loại có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu của bạn. Nó cũng có chứa polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa.Nhiều người trong số này được tập trung ở vỏ. Một trong những chất polyphenol là một flavonoid được gọi là epicatechin , có thể làm giảm huyết áp.
Một phân tích các nghiên cứu cho thấy đợt tuyển sinh cao chất flavonoid đã được liên kết với một nguy cơ thấp hơn 20% đột quỵ.
Flavonoids có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách hạ thấp huyết áp, làm giảm quá trình oxy hóa LDL và hoạt động như chất chống oxy hóa.
Một nghiên cứu cho thấy đây được coi là dia chi chua viem am dao rất hiệu quả khác so sánh hiệu quả của việc ăn một quả táo mỗi ngày để uống statin, mà là một nhóm thuốc được biết để giảm cholesterol. Theo ước tính, táo sẽ được gần như là có hiệu quả trong việc giảm tử vong do bệnh tim như statin.
Tuy nhiên, điều này không phải là một thử nghiệm kiểm soát, do đó, có những phát hiện với một hạt muối.
Một nghiên cứu khác liên kết tiêu thụ trái cây và rau thịt trắng, chẳng hạn như táo, lê, dẫn đến nguy cơ làm giảm đột quỵ. Đối với mỗi 25 gram (khoảng 1/5 chén lát táo) được tiêu thụ, nguy cơ đột quỵ giảm 9% .
Chú ý:Táo thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng nhiều cách. Nó là chất xơ hòa tan, giúp giảm cholesterol. Nó cũng có polyphenol, có liên quan đến giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ.



4. Nó đang liên kết với một nguy cơ thấp hơn của bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã liên kết táo ăn uống để giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.
Trong một nghiên cứu lớn, ăn một quả táo mỗi ngày đã được liên kết với một nguy cơ thấp hơn 28% của bệnh tiểu đường loại 2, so với không ăn bất kỳ táo. Thậm chí chỉ ăn một vài quả táo mỗi tuần có tác dụng bảo vệ tương tự.
Có thể là các polyphenol trong táo giúp ngăn ngừa tổn thương mô để các tế bào beta trong tuyến tụy. tế bào beta sản xuất insulin trong cơ thể và thường bị hư hỏng ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Là phương pháp chua benh viem am dao rất hiệu quả.
Chú ý:Ăn táo được liên kết với một nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2. Đây có thể là do hàm lượng polyphenol chống oxy hóa của nó.

5. Các chất có trong táo có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa ăn táo và giảm nguy cơ ung thư. Cụ thể hơn, các nghiên cứu trong ống nghiệm đã khám phá cách thức mà các hợp chất thực vật trong nó có thể chống ung thư .
Một nghiên cứu ở phụ nữ cho rằng táo ăn có liên quan đến giảm tỷ lệ tử vong do ung thư. Nó có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở một số phương diện, kể cả với các hiệu ứng chất chống oxy hóa và chống viêm.

Chú ý:Táo có nhiều hợp chất tự nhiên có thể giúp bệnh ung thư chiến đấu. Nghiên cứu quan sát đã liên kết chúng vào một nguy cơ của ung thư và tử vong do ung thư.

Nhận xét