Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của chuối đối với sức khỏe




Chuối là fat- và không chứa cholesterol, ít calo và giàu vitamin C, chất xơ, kali và một loạt các hợp chất chống oxy hóa. Bao gồm các loại thực phẩm dinh dưỡng dày đặc như chuối trong chế độ ăn uống của bạn thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính. Có sẵn trong hàng trăm giống, chuối là trái cây thường được ăn nhiều nhất ở Hoa Kỳ, với người Mỹ tiêu thụ khoảng 26 pound họ mỗi người mỗi năm.Nếu bạn bị dị ứng với latex, nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi ăn chuối.Chuối chứa protein tương tự như mủ và có thể gây ra một phản ứng nghiêm trọng ở những người bị dị ứng với latex.


Vitamin C

A, chuối vừa đơn nặng khoảng 126 gram chứa 11 mg vitamin C. Số tiền này cung cấp 15 phần trăm của Bộ Ngoại giao Mỹ phụ cấp hàng ngày được đề nghị Nông nghiệp của vitamin C đối với nam giới và phụ nữ trung bình 2.000 calo mỗi ngày.Vitamin C hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch và giúp sửa chữa và duy trì làn da, mạch máu, các mô tế bào, răng và xương. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, có thể cho phép nó để ngăn chặn các hợp chất gốc tự do gây tổn hại DNA và hỗ trợ trong việc phòng ngừa bệnh tim, viêm xương khớp, ung thư và huyết áp cao. Các hàm lượng vitamin C của chuối giảm khi trái cây được tiếp xúc với nhiệt, ánh sáng hoặc không khí. Cửa hàng chuối ở một nơi khô mát, và sử dụng chúng trong vòng 3-4 ngày kể từ ngày mua.

Chất xơ

Ăn một quả chuối cỡ trung bình cung cấp cho bạn với 12 phần trăm của các chất xơ mà bạn cần cho ngày cưới. Chuối chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, nhưng có một số lượng đặc biệt lớn chất xơ không hòa tan. chất xơ không hòa tan, mà không phá vỡ khi nó đi qua đường tiêu hóa, có thể giúp điều hòa nhu động ruột và làm giảm nguy cơ rối loạn hệ tiêu hóa. Chuyên gia dinh dưỡng Rita Carey Rubin cho biết thêm rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như chuối cũng có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, bệnh béo phì và bệnh tim.



kali

Chuối cũng được biết đến là giàu kali vì lý do tốt - mỗi quả chuối cỡ trung bình cung cấp 451 mg kali, hay 9,5 phần trăm RDA của khoáng sản. Kali giúp kích hoạt các enzym cần thiết cho adenosine triphosphate, hoặc ATP, tổng hợp và chuyển hóa năng lượng. Nó là một chất điện phân cũng như một khoáng chất và giúp duy trì co thắt cơ xương, mịn màng và tim. lượng kali đầy đủ các loại thực phẩm như chuối có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, sỏi thận và đột quỵ. Nếu chế độ ăn uống của bạn là lượng natri cao, cơ thể của bạn có thể yêu cầu kali nhiều hơn bình thường để giữ cho các khoáng chất trong sự cân bằng. Ăn thực phẩm giàu chất kali hàng ngày và nói chuyện với bác sĩ về những cách để giảm lượng natri của bạn.

Chất chống oxy hóa

Năm 2008, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa "Fitoterapia" kiểm tra lượng chất chống oxy hóa hoạt động trong chuối. Các nhà nghiên cứu xác định rằng những con chuột được cho ăn một chế độ ăn uống có chứa chuối có hàm lượng cao hơn trong những chất chống oxy hóa các hợp chất superoxide dismutase, catalase và glutathione hơn chuột không chuối ăn. Superoxide dismutase phá vỡ các gốc tự do, và catalase là một loại enzyme giúp bảo vệ tế bào bằng cách làm giảm quá mức hydrogen peroxide. Glutathione, mà Mark Hyman, MD, gọi một trong những mạnh nhất của tất cả các chất chống oxy hóa, có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư và các bệnh nhiễm trùng.

Nhận xét