Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng tuyệt vời của lá ổi mà bạn không ngờ tới

Hầu hết chúng ta biết về những lợi ích sức khỏe của quả ổi. Nhưng chúng ta không nhận thức được thực tế rằng ngay cả lá ổi cũng có nhiều đặc tính chữa bệnh và cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Là thành phần có chứa chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và chống viêm và tannin có lợi, lá ổi tươi được coi như là một thuốc giảm đau tự nhiên. Các hóa chất chứa trong các lá như polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin có thể cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị các bệnh khác nhau.

Do các tác dụng phụ do việc sử dụng thuốc và các loại thuốc, dược liệu đang ngày càng xem xét là dia chi chua viem am dao tốt nhất để điều trị các bệnh khác nhau và lá ổi là một trong số họ. Do tính chất dược liệu của nó, bổ sung lá ổi là ngày nay có sẵn ở dạng viên nang và trà lá ổi, lá ổi được xem như điều trị thảo dược cho một số bệnh do thuốc chữa bệnh. Những lợi ích sức khỏe của lá ổi được đưa ra dưới đây.



1. Hỗ trợ trong giảm cân:

Lá ổi hỗ trợ giảm cân bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp từ được chuyển đổi thành đường. Với mục đích này, các carbs phải được chia nhỏ trong gan để sử dụng bởi các lá cơ thể và ổi ngăn ngừa sự chuyển đổi của carbohydrates với các hợp chất có thể sử dụng.

2. Có lợi cho bệnh nhân tiểu đường:

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Yakult tại Nhật Bản, ổi lá trà có thể có hiệu quả đường huyết thấp hơn ở bệnh nhân tiểu đường bằng cách giảm hoạt động của enzyme alpha-glucosidease. Hơn nữa, nó ngăn cản sự hấp thu của đường sucrose và maltose bởi cơ thể, do đó làm giảm lượng đường trong máu. Uống trà lá ổi cho 12 tuần làm giảm lượng đường trong máu mà không làm tăng sản xuất insulin.

3. giảm cholesterol:

Nghiên cứu đã chứng minh rằng uống trà lá ổi cho 3 tháng có thể dẫn đến giảm LDL hay cholesterol xấu và triglyceride mà không cần bất kỳ ảnh hưởng xấu đến cholesterol tốt. Bên cạnh đó, còn chua benh viem am dao từ lá ổi và còn là một loại thuốc bổ trợ gan rất tốt.

4. Điều trị tiêu chảy và kiết lỵ:

lá ổi là phương thuốc thảo dược cho bệnh tiêu chảy và bệnh lỵ. Đối với điều trị tiêu chảy, đun sôi 30 gram lá ổi với một nắm bột gạo trong 1-2 ly nước và uống thứ hỗn hợp này hai lần một ngày.Trong trường hợp kiết lỵ, cắt rễ và lá của cây ổi và đun sôi chúng trong 20 phút ở nhiệt độ 90 độ C. Lọc nước và uống điều độ cho đến khi thuyên giảm.

5. Aids trong Tiêu hóa:

trợ trà lá ổi trong tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa. Các đại lý kháng khuẩn mạnh tiêu diệt vi khuẩn ở niêm mạc ruột và ngăn chặn phổ biến vũ khí của enzyme độc ​​do vi khuẩn. lá ổi là đặc biệt hữu ích trong trường hợp ngộ độc thực phẩm cũng như nhẹ nhàng, nôn và buồn nôn. Để làm giảm đau bụng, sôi 8 miếng lá ổi trong 1,5 lít nước và uống ba lần một ngày.



6. Điều trị viêm phế quản:

trà lá ổi có hiệu quả trong điều trị viêm phế quản bằng cách mở phổi, nới lỏng đờm và ho nhẹ nhàng.

7. Điều trị đau răng, viêm họng và bệnh Gum:

Do tính chất chống viêm, lá ổi tươi có thể làm giảm đau răng, chữa bệnh nướu răng và loét miệng và điều trị viêm họng khi được sử dụng để súc miệng. Các chất kháng khuẩn trong những lá bảo vệ răng và nướu răng và do đó, lá ổi được sử dụng như một thành phần trong kem đánh răng và mát miệng. lá ổi thậm chí có thể được làm thành một dán tự nhiên ở nhà để đánh răng và nướu răng.

8. lợi trong Sốt xuất huyết:

lá ổi được coi là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh sốt xuất huyết. Điều này là do chiết từ lá ổi có thể làm tăng số lượng tiểu cầu trong máu và không độc ở tất cả. Đối với mục đích này 9 miếng lá ổi nên được đun sôi trong 5 chén nước cho đến khi 3 chén nước còn lại. Sau khi căng thẳng và làm mát, một cốc pha chế này nên được trao cho các bệnh nhân ba lần một ngày.

9. Ung thư tuyến tiền liệt:



lá ổi có thể có ích trong trường hợp ung thư tuyến tiền liệt và mở rộng.

10. Giảm Dị ứng:

lá ổi ngăn chặn sự giải phóng histamin. Hơn nữa, các hợp chất được tìm thấy trong lá ổi có hiệu quả trong việc ngăn chặn tất cả các phản ứng dị ứng.

11. Tinh trùng:

Tiêu thụ chè lá ổi đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng sản xuất tinh trùng, do đó giúp thụ thai.

12. Điều trị vết thương và nhiễm trùng:

lá ổi có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời mà có thể điều trị vết thương như vết cắt, tác động mài mòn vv Các tác nhân kháng khuẩn ngăn ngừa nhiễm trùng và làm giảm viêm tử cung để đẩy nhanh việc chữa lành các vết thương. Ổi trà lá có thể giúp chữa bệnh nhiễm trùng

 Lợi ích của lá ổi cho da

Khi nói đến việc chăm sóc da, lá ổi rất có thể giúp cải thiện làn da và điều trị các rối loạn da khác nhau. Sau đây là những lợi ích của lá ổi cho da.

13. Điều trị mụn và đốm đen:

Mụn và các đốm đen là khá khó chịu khi chúng ảnh hưởng xấu đến sự xuất hiện của làn da của bạn. lá ổi có hiệu quả trong việc loại bỏ mụn trứng cá và những đốm đen trên da. Chúng chứa một chất khử trùng có thể giết chết vi khuẩn gây mụn trứng cá. Với mục đích này, nghiền nát vài lá ổi và áp dụng nó vào các mụn và đốm đen. Rửa sạch bằng nước sau khi sometime. Điều này nên được thực hiện hàng ngày cho đến khi da là rõ ràng.


14. Loại bỏ mụn đầu đen:

Để điều trị mụn đầu đen, pha trộn các lá ổi với ít nước và sử dụng nó như một chà trên mũi của bạn để loại bỏ mụn đầu đen.

15. Chống lão hóa:

lá ổi có chứa chất chống oxy hóa mà tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn, do đó bảo vệ da bạn khỏi lão hóa cũng như cải thiện tông màu da và kết cấu. Một sắc lá ổi trưởng thành có thể được áp dụng trên da thắt chặt nó.

Xem thêm:
Chi phí chữa viêm âm đạo rẻ nhất tại TP.HCM
>> http://songkhoe2t.com/viem-am-dao-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/ 

16. Làm giảm ngứa:

Da ngứa có thể dẫn đến vấn đề nghiêm trọng nếu không được điều trị ngay lập tức. lá ổi là một chữa bệnh ngay lập tức cho được thoát khỏi ngứa vì chúng chứa hợp chất dị ứng chặn.

Lợi ích lá ổi với tóc

Là giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, ổi lá giúp trong việc thúc đẩy tăng trưởng tóc khỏe mạnh.

17. Biện pháp khắc phục tự nhiên cho rụng tóc:


Để ngăn chặn rụng tóc, đun sôi một nắm lá ổi trong một lít nước cho khoảng 20 phút. Sau khi làm mát, áp dụng nó trên da đầu và mát xa của bạn một cách chặt chẽ.

Nhận xét