Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư một cách hiệu quả

Ung thư là căn bệnh rất nguy hiển có thể lấy đi tính mạng của bất kỳ ai nếu không được chữa trị kịp thời. Để hạn chế tình trạng bệnh ung thư sảy ra bạn nên bổ sung cho mình một số loại thực phẩm dưới đây:

Bưởi

Vitamin C - một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả như bưởi, cam, ớt chuông, bông cải xanh và - giúp ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất nitơ gây ung thư. Chế độ ăn giàu vitamin C có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, bàng quang, vú và cổ tử cung, chữa bệnh viêm âm đạo một cách hiệu quả Những kết quả cụ thể đối với các loại thực phẩm giàu vitamin C, chứ không phải là chất bổ sung, trong đó có vẻ ít đáng tin cậy. Vì vậy, hãy chắc chắn để chồng chất các loại trái cây và rau trên đĩa của bạn - chúng tuyệt vời cho cơ thể của bạn trong rất nhiều cách!



lựu

Lựu là chứa rất nhiều các axit ellagic - các phytonutrient mới nhất để nhập cảnh (mặc dù nó đã được lặng lẽ treo ra trong quả, các loại hạt, và lựu cho thiên niên kỷ). Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật, axit ellagic đã được chứng minh để ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư và tắt các hợp chất gây ung thư. Để tận dụng lợi thế của các tính chất y tế, kết hợp hạt lựu vào smoothies hoặc sử dụng chúng để đầu ra một bát sữa chua hoặc ngũ cốc. Những thực phẩm khác giàu axit ellagic bao gồm mâm xôi, mâm xôi, dâu tây, quả óc chó, quả hồ đào, quả nam việt quất và nho (đỏ, đen, tím).


Rau cải

Tất cả các thức ăn thực vật - ngũ cốc, trái cây, và rau quả - có chứa một lượng nhỏ của dinh dưỡng thực vật: tự nhiên xảy ra các hợp chất hóa học mà chỉ là quan trọng như vitamin và khoáng chất cho việc duy trì sức khỏe. Có hàng ngàn các dinh dưỡng thực vật được biết, nhiều trong số đó đã chứng minh tiềm năng để bảo vệ chúng ta chống lại bệnh ung thư, viêm âm đạo. Rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải có chứa dinh dưỡng thực vật được gọi là glucosinolate, có thể giúp ức chế sự chuyển hóa của một số chất gây ung thư và kích thích sản xuất của cơ thể của các enzyme giải độc.




Trà

Trà có chứa hợp chất được gọi là catechin, hợp chất mà các nhà khoa học đưa ra giả thuyết có thể giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư và ngăn ngừa đột biến tế bào góp phần vào sự phát triển ung thư. Ở Nhật Bản, nơi trà là thức uống ưa thích, tiêu thụ trà xanh có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày ở phụ nữ. Ở Trung Quốc, trà xanh uống đã được tìm thấy ít có nguy cơ phát triển bệnh ung thư trực tràng và tụy so với người không uống trà. Uống trà thường xuyên cũng đã được chứng minh là có nguy cơ giảm ung thư ruột kết, ung thư vú, buồng trứng, tuyến tiền liệt, và phổi. Tất cả các loại trà - màu xanh lá cây, đen, trắng, chè ô long - mới có giá trị như các đại lý phòng ngừa ung thư, vì vậy thường xuyên uống trà và thưởng thức nhiều hương vị để gặt hái tất cả những lợi ích!


Nghệ 

Nghệ là gia vị màu vàng màu được tìm thấy trong bột cà ri. Curcumin, các thành phần hoạt chất trong củ nghệ, chức năng vừa là một chất chống viêm và chất chống oxy hóa, và nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách can thiệp với các khía cạnh của tín hiệu tế bào. Ở động vật trong phòng thí nghiệm, chất curcumin đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư vú, đại tràng, dạ dày, gan và phổi. Là phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo một cách hiệu quả. Sử dụng bột cà ri để thêm gia vị cho thịt gà và trứng món ăn là một cách dễ dàng để kết hợp nó vào chế độ ăn uống của bạn - và nó có thêm tiền thưởng thêm hương vị cho bữa ăn của bạn, mà không cần bất kỳ calo!

Nhận xét