Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm nên tránh khi mắc phải bệnh u xở tử cung

U xơ tử cung là khối u lành tính có thể xâm nhập vào cơ quan sinh sản nữ, nó có thể bắt nguồn từ các căn bệnh phụ khoa trước đó như viem am dao, viêm vùng chậu mà không được chữa trị kịp thời. 
Thông thường u xơ tử cung xảy ra ở người trong độ tuổi sinh sản hoặc những người đã mãn kinh.Biểu hiện của bệnh thường không có triệu chứng gì, nhưng đôi khi có thể gây ra đau đớn cùng cực. U xơ tử cung cũng có thể cản trở khả năng sinh sản ở nhiều phụ nữ. Có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật loại bỏ các u xơ tử cung hoặc loại bỏ u xơ tử cung bằng các phương pháp tự nhiên, từ các loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng.Thực phẩm nếu đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp thu nhỏ lại được u xơ. Nhưng những loại thực phẩm không phù hợp sẽ cản trở việc u xơ có thể nhỏ lại bạn cần chú ý. 

Dưới đây là những nhóm thực phẩm bạn nên tránh khi mắc phải u xơ tử cung
Chất béo bão hòa

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa là những loại thực phẩm bạn không nên sử dụng. Vì nó có thể làm tăng mức độ estrogen, khiến u xơ phát triển lớn hơn. Những thực phẩm này cũng gây khó khăn về gan, gây hạn chế việc loại bỏ lượng hormone dư thừa. Tránh thịt xông khói, xúc xích, lòng đỏ trứng, bơ và đồ ăn nhẹ, vì các loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất béo khó bão hòa khi vào cơ thể.
Thịt đỏ

Thịt đỏ từ động vật là loại thực phẩm khuyến khích cho những người có u xơ tử cung. Những thực phẩm này có thể sẽ làm tăng hormone như estrogen không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng thịt nạc để thay thế bởi thịt nạc cũng chứa lượng protein rất dồi dào.
Lượng chất béo trong sữa cao

Phụ nữ có u xơ khuyến khích nên hạn chế ăn các thực phẩm liên quan tới sữa. Vì đây là thành phần có chứa lượng chất béo rất cao. Khi bạn ăn những loại  thực phẩm này sẽ làm kích thích nội tiết tố và làm thêm các khối u của bạn. Khuyến khích lựa chọn các thực phẩm từ sữa có chứa hormone miễn hữu cơ để dạ dày dễ hấp thụ mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đồ uống có chứa caffeine

Đồ uống có chứa caffeine sẽ không tốt đối với những người mắc bệnh u xơ tử cung. Bởi trong những loại đồ uống này có chứa methylanthins  gây ra một lượng chất hóa sinh cao trong cơ thể có thể hình thành các khối u. Bạn nên tránh các loại nước uống có ga hoặc chứa nồng độ cồn như soda chứa cafein, trà, sô cô la và cà phê.
Thực phẩm mặn

Hạn chế ăn các thức ăn quá mặn trong các bữa ăn hằng ngày, bởi lượng muối trong những thức ăn đó rất hại cho gan và cơ quan tiêu hóa. Gan là cơ quan có trách nhiệm nhất để loại bỏ độc tố và cân bằng nội tiết tố, khi ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng tới cơ quan này và tác động gián tiếp tới tử cung. Xuất hiện các khối u nhỏ mà bạn có thể không dễ dàng biết được. Tránh súp đóng hộp, nướng đậu, bánh quy, khoai tây chiên, dưa chua, ô liu và các loại thực phẩm khô.
Thực phẩm trắng

Hạ lượng thực phẩm "trắng" như mì ống, bánh mì trắng, gạo trắng, bánh ngọt và bánh quy xuống là điều rất cần thiết cho bạn lúc này. Đa số những loại thực phẩm này đều sẽ làm thay đổi quá trình chuyển hóa estrogen và gây ra u xơ tử cung phát triển to hơn.

Chữa bệnh viêm âm đạo ở đâu hiệu quả nhất?
Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo ở chị em phụ nữ

Nhận xét