Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường bạn nên biết


Tiểu đường là căn bệnh khiến bạn có thể bị ảnh hưởng rất cao tới cuốc sống hằng ngày. Đây còn là bệnh tăng nguy cơ dẫn tới lượng đường trong máu cao hơn so với mức bình thường. Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt, bạn nên biết.

1. Đậu

Đậu được coi là thành phần có chứa rất nhiều chất xơ (hợp chất thực vật giúp bạn cảm thấy no, lượng đường trong máu ổn định, và thậm chí giảm cholesterol; một cốc nửa của đậu đen cung cấp nhiều hơn 7 gram). Nó là một nguồn cung cấp không quá nhiều canxi, nhưng theo nghiên cứu mới nhất, đây là một loại khoáng chất mà nghiên cứu cho thấy có thể giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Trong ½ chén đậu trắng, bạn sẽ nhận được 100 mg. Đậu cũng làm cho một nguồn protein tuyệt vời, ít chất béo bão hòa, giúp laoij bỏ các tác động có thể dẫn đến bệnh tim.

Đậu là món ăn rất dễ sử dụng, bạn có thể thêm chúng vào món salad, súp, ớt, và nhiều món ăn hơn nữa. Ngoài các loại đậu như đậu đen, đậu trắng trên còn có nhiều loại hạt đậu nữa như đậu nành, đậu tương, đậu đỏ… Mỗi tuần bạn không nên ăn mọt loại đậu quá hai tuần 1 lần.





2. Sữa

Những thực phẩm được làm từ sữa như sữa, phô mai, sữa chua đều là những nguyên liệu tuyệt vời mà bạn nên biết. Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ ăn hơn 1.200 mg canxi và hơn 800 IU vitamin D mỗi ngày ít có khả năng phát triển bệnh tiểu đường hơn những người dùng hai loại thực phẩm có chứa ít vitamin D và canxi.

Hằng ngày bạn nên uống 1 cốc sữa với một số bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, thay vì uống soda hoặc các loại nướcuốn có đường. Hoặc có thể uống sữa kèm theo các loại phô mai hoặc món ăn nhẹ. Hoặc thay vì sử dụng các món trên bạn có thể cho sữa chung vào các loại bột yến mạch hoặc súp.

3. Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm chứa lượng omega-3 khá cao, giúp giảm nguy cơ bệnh tim và làm thon nhỏ vóc dáng của bạn. Cá hồi cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin D rất hiệu quả.
Có thể chế biến cá hồi cho bữa ăn thay vì thịt gà hoặc thịt heo 1 tuần 2 lần là đã cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng cho cả tuần của bạn. 


 
4. Cá ngừ

Cá ngừ cũng được coi là loại thực phẩm có chứa lượng omega-3 và một số lượng vitamin D rất cao. Nhưng cá ngừ thông thường có chứa hàm lượng thủy ngân nên cũng có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bạn. Để được an toàn, mua cá ngừ trắng đóng hộp thay vì cá ngừ vây dài và hạn chế ăn cá ngừ nhiều quá mức sẽ rất hại cho sức khỏe.
Có thể lựa chọn cá ngừ là món ăn chung với salad rất ngon và bổ dưỡng.

5. Ngũ cốc

Lúa mạch là nguông dinh dưỡng rất giàu chất xơ giúp hòa tan beta-glucan.Nghiên cứu cho thấy beta-glucan có thể làm giảm cholesterol trong máu và ngăn chặn khả năng cơ thể có thể hấp thụ quá nhiều đường.

Hãy tìm lúa mạch vỏ, mà không phải là như là lúa mạch tinh chế, lúa mạch ngọc trai mà các siêu thị thường bán. Dùng lúa mạch này ngâm qua đêm trước khi nấu ăn, sau đó thêm vào súp, món hầm, hoặc gạo thập cẩm để nấu lên.

Viem am dao nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị 
Chữa bệnh viêm âm đạo ở đậu hiệu quả và chất lượng nhất
Địa chỉ chữa viêm âm đạo chất lượng tại TP.HCM

Nhận xét