Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Bí quyết giảm cơn ngáy làm giấc ngủ trở nên ngon hơn

Ngáy là do thư giãn của cơ bắp trong vòm miệng của bạn biểu hiện lưỡi và cổ họng.  Ngáy không phải là bệnh nhưng ngáy nhiều có thể khiến bạn mệt mỏi và phải bỏ ra nguồn năng lượng nhiều hơn so với thông thường, gây ra khó chịu cho mọi người xung quanh.
Để khắc phục tình trạng này bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:




1. Sử dụng một quả bóng tennis

Hãy thử đặt một quả bóng tennis trong túi áo của một chiếc áo cũ và may nó vào giữa lưng. Khi bạn ngủ lăn qua lăn lại, sự khó chịu từ các lực lượng bóng tennis sẽ giúp bạn quay trở lại, mà không đánh thức bạn dậy.
Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng phương pháp náy sẽ rất hiệu quả nếu bạn biết cách thực hiện và áp dụng hằng ngày.

2.Tăng nhiệt độ ẩm cho phòng phủ của bạn

Nếu bạn ngủ trong một căn phòng với không khí khô cũng sẽ dễ tạo nên cơn ngáy.Nguyên nhân là do không khí khô làm khô cổ họng và mũi màng của chúng tôi và khiến mũi gặp phải tình trạng tắc nghẽn ở phụ nữ. Chữa bệnh viêm âm đạo hiệu quả ngay tại nhà.

3. Nếu bạn đang thừa cân, giảm cân

Nếu bạn đang thừa cân cũng có thể dẫn tới hiện tượng ngáy trong khi ngủ, hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Khi bạn đang thừa cân, bạn có thể có các mô phụ trong cổ họng góp phần vào tiếng ồn. Các chi tiết mà khối cổ họng của bạn không khí hơn là bị gián đoạn khi nó chảy qua, tạo ra những rung động mà kết quả trong âm thanh của tiếng ngáy.




4. Điều chỉnh gối phù hợp

Nâng cao đầu của bạn có thể giúp mở khí quản và thở dễ dàng hơn, nhưng nếu đầu của bạn quá cao, đường thở của bạn có thể được ép và có thể gây ra của bạn ngáy. Nếu bạn có một chiếc gối đó là quá dày, hoặc bạn ngủ trên nhiều gối, hãy thử điều chỉnh chiều cao. Không quá mịn và không quá phẳng là quan trọng khi nói đến những gì bạn nghỉ ngơi đầu của bạn trên. Tìm một gối mà giữ đầu và cổ của bạn ở một vị trí thích hợp là giá trị dành thời gian để làm gì để giúp bạn hít phải.

5. Luyện tập yoga

Pranayama là một loại tập thể dục yoga dành riêng cho việc học làm thế nào để kiểm soát hơi thở của bạn. Bạn nắm lấy sâu, chậm, hơi thở và nhận được nhiều nhất của oxy xung quanh bạn. Nó hỗ trợ trong việc cung cấp máu đến não và tổng thể làm tăng lưu thông. Nó cũng là một kỹ thuật đáng kinh ngạc cho thư giãn. Pranayama đã được sử dụng để làm giảm các rối loạn giấc ngủ khác nhau, bao gồm chứng ngưng thở khi ngủ. Nhìn vào một số lớp học hay thực tập tại nhà để có thể giảm bớt hoặc loại bỏ chứng ngáy của bạn. Bạn sẽ cảm thấy được nghỉ ngơi, trẻ hóa, và tràn đầy sinh lực như một kết quả.




6. Tập thể dục lưỡi và cổ họng của bạn

Làm cho cơ bắp ở lưỡi và cổ họng của bạn mạnh có thể giúp giảm ngáy vì nó làm giảm cơ hội của họ trượt yếu ớt về phía sau khi nghỉ ngơi. Khi có tuổi, chúng ta thường ngáy như nhiều tốt, bởi vì mô của chúng ta đang mất đi sức mạnh và độ đàn hồi, có nghĩa là họ điền vào đường hô hấp của bạn nhiều hơn những gì họ đã từng làm. Có một số bài tập khác nhau, bạn có thể thử, nhiều người bị áp dụng từ nhà bệnh lý học phát biểu hoặc các bác sĩ sử dụng chúng để giúp đỡ những bệnh nhân khó nuốt.

Ý tưởng cho bài tập

-Cố để nhô hàm dưới so với hàm trên với hàm răng của bạn hiển thị trong khi đếm chầm chậm đến mười. Lặp lại 5-10 lần một ngày.

-Give Lưỡi của bạn một tác phẩm ra bằng cách nói cụm từ này ít nhất 10-20 lần trước khi đi ngủ "Những đôi môi, răng, đầu lưỡi."
-Đặt Lưỡi ra rất thẳng như xa như bạn có thể. Di chuyển nó sang trái, sau đó phải, chạm vào góc của đôi môi của bạn, nhưng chắc chắn nó vẫn thẳng. Làm điều này trước một tấm gương hai lần một ngày. Rất tốt cho người bị bệnh viem am dao nếu mắc phải.





12. Tránh rượu và thuốc an thần


Không uống đồ uống có cồn hoặc thuốc an thần sử dụng ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ. Cả rượu và thuốc an thần có thể thư giãn bạn mô trong cổ họng của bạn, làm cho nó mở rộng và ngăn chặn ra khỏi đường hô hấp, sau đó dẫn đến ngáy ngủ.

Nhận xét