Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Lợi ích của khoai lang tím đối với sức khỏe

Khoai lang tím là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, là món ăn thanh đạm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Có vị ngọt bùi, và có tác dụng chữa bệnh viêm âm đạo, khoai lang tím được rất nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số tác dụng đặc biệt của khoai lang tím bạn nên biết:




1. Giúp máu lưu thông

Chất màu tím chứa trong khoai lang tím được gọi là anthocyanin, có tác dụng trong việc giúp cơ thể lưu thông máu một cách dễ dàng. 
Do tác động của môi trường cũng như khí hậu có thể khiến cho máu dễ dàng đông lại, Một tuần bạn nên giành ra ít nhất 2-3 bữa ăn kèm thêm món khoai lang tím. Có thể sử dụng chúng làm món canh hầm với thịt hoặc luộc chúng ăn không cũng rất ngon.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ và pectin tìm thấy trong khoai lang tím là chất hoàn toàn có lợi trong việc giúp cơ thể luôn được tiêu hóa một cách dễ dàng, Nhất là đối với với một số người thường xuyên bị các triệu chứng rối loạn tiêu háo như táo bón, trĩ thậm chí cả bệnh ung thư. Là phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả ngay tại nhà.



3. Nguồn cung cấp tốt của carbohydrate

Tím khoai lang chứa một lượng cao của carbohydrate do đó chúng ta có thể dễ dàng thay thế các món ăn hằng ngày. Có thể sử dụng như một món chính mà không lo thiếu dinh dưỡng.

4. Chống vi khuẩn

Hoạt tính kháng khuẩn của khoai lang màu tím là rất cao, đạt hơn 3,2 lần so với các loại thực phẩm khác ngay cả  quả việt quất. Vì vậy, kể cả khoai lang tím trong chế độ ăn uống thường xuyên của bạn là hoàn toàn có lợi cho việc khắc phục tất cả các vấn đề của vi khuẩn.

5. Vượt qua cơn suyễn

Hen suyễn không phải là một căn bệnh có thể chữa khỏi, nó có thể được suy giảm với khoai lang tím. Hen suyễn xảy ra do các cơ quan hô hấp mà khó có thể mở rộng.Bằng cách tiêu thụ khoai lang tím một cách thường xuyên, hen suyễn sẽ được chữa khỏi và không tái phát.
Khoai lang tím gồm carbohydrate phức tạp và cũng có hương vị ngọt ngào mà có thể giúp để thêm trọng lượng cơ thể của bạn.




  • Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo thường gặp ở các chị em phụ nữ.

6. Chống Ung Thư

Tím khoai mỡ có hoạt chất chống oxy hóa cao hơn 2,5 lần so với các loại khác nhau của quả việt quất. Bởi vì các hoạt động chống oxy hóa của nó cao hơn nó có thể giúp kiểm soát các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, selen và hàm lượng iốt trong khoai lang tím là cao hơn 20 lần so với các loại khác của ubi. Vì vậy, nó là khá hữu ích cho việc khắc phục bệnh ung thư.


Nhận xét