Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Một số nguyên nhân gây rụng tóc nhiều bạn nên biết

Rụng tóc thường xuyên kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, điều này có thể khiến bạn hoang mang và lo lắng. Để ngăn chặn được hiện tượng này một cách hiệu quả bạn nên biết một số nguyên nhân cơ bản như sau:

Ở nữ giới, sự thay đổi nội tiết tố sinh dục khiến chu kỳ phát triển của tóc bị giảm sút, chân tóc bị teo lại, không nâng nổi sợi tóc bình thường khiến tóc dễ bị gãy, rụng. Thường xuyên tạo kiểu tóc như uốn duỗi nhuộm làm tóc bị hư tỏn nghiêm trọng. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác nữa cũng khiến tóc dễ bị gãy rụng như: căng thẳng, stress trong công việc, trong cuộc sống, các vấn đề do ăn uống không hợp lý, không đầy đủ chất dinh dưỡng, do máu xấu, máu kém lưu thông...



Để hiểu sâu hơn về tình trạng này bạn có thể theo dõi thông tin sau và cách phòng tránh phù hợp để có một mái tóc dài bóng mượt như mình mong muốn.

1. Rụng tóc do gội đầu quá nhanh

Bạn gội đầu và chăm sóc tóc với đủ các hoá chất. Nhưng vì không có thời gian hoặc do bận rộn bạn chỉ kịp xả qua loa lớp dầu gội, dầu xả trong nước mà quên rằng chỉ cần một chút chất thơm, chất tẩy còn sót lại trên da đầu cũng có thể làm tóc rụng. Trường hợp này khắc phục rất dễ dàng với việc gội và xả thật nhiều nước. 

2. Nước nhiễm phèn hoặc các chất ô nhiễm

Nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Do nguồn nước, nên dù bạn có thay đổi đủ loại dầu gội tóc vẫn rụng. Cần chữa bệnh viêm âm đạo. Để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất là lắp thêm các thiết bị xử lý giúp nguồn nước sinh hoạt không bị ô nhiễm, hoặc có thể lắng vôi, lắng cát để nước sạch hơn.



3. Rụng tóc do ít gội đầu hoặc gội quá nhiều

Do gội đầu thường xuyên hoặc ít gội đầu cũng là một trong những nguyên nhân rất dễ khiến cho tóc dễ bị gãy rụng. Bạn chỉ nên gội 2-3 lần /tuần, gội khi cảm thấy đầu tóc dơ.

4. Rụng tóc do cơ thể đang yếu

 Thường thì mỗi ngày tóc có thể rụng đến 100 sợi và tóc khác mọc lại. Khi mang thai do thay đổi nội tiết tố tóc có thể rụng nhìêu hơn. Sau một trận đau ốm nặng, cơ thể bị yếu tóc cũng dễ gãy, rụng. Khi đó cần dùng thêm các sản phẩm kích thích da đầu chống rụng tóc. Giảm chi phi chua viem am dao hiệu quả

5. Chế độ ăn uống mất cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc... Nên thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất. Ăn nhiều rau cũng như các loại thịt cá với số lượng phù hợp.


6. Rụng tóc do rối loạn hoóc môn

Ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc... Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại. Ngoài ra rối loạn hooc môn còn có nguy cơ mắc phải các căn bệnh phụ khoa như viem am dao rất phổ biến.

7. Lạm dụng hóa mỹ phẩm

Các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm hoặc sấy hơi nóng thường xuyên làm tóc khô, giòn, xơ và dễ gãy, rụng. Cách tốt nhất chăm sóc tóc với mỹ phẩm có chọn lọc, không lạm dụng các tác động làm đẹp tóc từ bên ngoài theo bất cứ lời khuyên nào.



8.Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng

 Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rũng tóc. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.

Nhận xét