Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Phương pháp giúp da không bị lão hóa hiệu quả ngay tại nhà

Da bị lão hóa là vấn đề mà khiến tất cả các chị em phụ nữ rất quan tâm trong thời gian gần đây. Không chỉ do vấn đề tuổi tác, mà các yếu tố ảnh hưởng như tâm lý, sức khỏe hay chế độ dinh dưỡng cũng sẽ khiến bạn gặp phải hiện tượng da bị lão hóa nghiêm trọng.

Thông thường những chị em gặp phải tình trạng này sẽ có các biểu hiện cơ bản như: da mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn và trở nên xần xùi hơn, Nhất là càng lớn tuổi, độ ẩm trên da sẽ mất dần đi nếu không kiểm soát đúng cách bạn sẽ phải đối diện với tình trạng lão hóa sớm.
Dưới đây là một số phương pháp chống lão hóa rất tốt, bạn có thể lựa chọn ngay để áp dụng cho mình.






1. Sử dụng mặt nạ trà xanh và mật ong

Từ xưa mật ong đã có tác dụng chống viêm rất tốt, khi kết hợp với nha đam sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng và có khả năng chống lại sự lão hóa rất cao. Nhờ quá trình này mà sự tác động từ tuổi tác đến với da sẽ chậm lại.
Cách làm: Lấy 1 thìa trà xanh trộn với 1/2 thìa mật ong và trộn chúng đều với nhau. Khi các hỗn hợp này đã dính lại với nhau, thoa đều và massage da mặt. Đợi 15-20 phút sau đó rửa lại với nước.
Thực hiện thường xuyên 2 -3 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.  Sử dụng nha đam tự nhiên

Nha đam có hiệu quả rất tốt trong việc giúp chống lão hóa da rất tốt với cách làm vô cùng đơn giản. Chỉ cần lấy phần nhựa trong của nha đam và thoa chúng lên mặt. Đợi 15 phút và rửa sạch với nước. Lưu ý với những ai dị ứng thì cần phải ngừng sử dụng ngay lập tức.

3. Gừng và mật ong 

Gừng là nguyên liệu rất tốt trong việc ngăn chặn sự hao hụt của chất elastin, một trong những nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn. Đây cũng là cách chữa bệnh viêm âm đạo rất hiệu quả mà được rất nhiều chị em truyền tai nhau. Với cách làm đơn giản như sau; Lấy một lát gừng sau đó dã nát ra rồi trộn với 2 muỗng mật ong nhỏ. Sau khi chúng hòa quyện với nhau lấy hỗn hợp đó thoa lên da mặt và đợi 10 phút rồi rửa lại với nước.


4. Sử dụng chanh

Chanh là loại quả có chứa nồng độ axit cao, nhiều vitamin và dưỡng chất nên có thể tẩy đi các tế bào chết, giúp da không bị lão hóa.



Cách làm: lấy một quả chanh tươi nhiều nước sau đó chà lên mặt, không nên ghì chặt sẽ gây ra tổn thương cho da. Một ngày thực hiện khoảng 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5, Sử dụng chuối chín

Với hai quả chuối chín bạn chỉ cần nghiền nát và đăp lên vùng da bị lão hóa, sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ nhận thấy kết quả thay đổi theo từng ngày. Phương pháp này còn mang tới hiệu quả quả cho việc giảm chi phí chữa viêm âm đạo với những người mắc các căn bệnh phụ khoa.

Những nguyên tắc chống não hóa bạn nên nhớ:

- Tránh ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài tác động vào cơ thể.  Nhất là vào buổi trưa các tia UV thường rất độc. Da bạn quá mỏng để có thể đối chọi lại ánh nắng đó.
- Sử dụng kem chống nắng và thoa trước 30 phút trước khi đi ra ngoài.
- Uống nước ít nhất 2-2,5 lít nước mỗi ngày.
- Tăng cường việc bổ sung các chất khoáng cho cơ thể, nhất là các loại trái cây và rau xanh.
- Thường xuyên vẫn động, ít nhất 15-20 phút mỗi ngày để có một sức khỏe dẻo dai, có khả năng đề kháng các tác nhân gây hại cho cơ thể.
- Sử dụng các sản phẩm có chứa collagen để tăng độ căng mịn cho da là điều rất cần thiết.

Nhận xét