Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của collagen mang lại cho sức khỏe

Collagen là một trong những thành phần không thể thiếu đối với sức khỏe của mỗi người.  Nó mang lại nhiều công dụng như phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, chắc xương; kìm hãm bệnh tim, phổi; kiểm soát cân nặng... rất hiệu quả. Để hiểu hơn về thành phần này bạn có thể theo dõi thông tin sau đây:



Collagen là một loại protein, chiếm 70% kết cấu da, phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Nó có chức năng quan trọng với sức khỏe, đặc biệt là với làn da, mạch máu, xương khớp, mắt... Trong collagen còn có chứa rất nhiều thành phần amino - acid, rất có hiệu nghiệm đối với việc phát triển và duy trì cơ bắp. Collagen có công dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả cơ thể bạn rất dễ bị lão hóa nghiêm trọng. 

Tác dụng của collagen mang lại cho sức khỏe

1. Đối với mạch máu

Collagen là hỗn hợp sinh sản ra mạch máu. Nó giúp phòng chống xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hiệu nghiệm với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim. Là phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo đối với những người có nguy cơ mắc phải.

2. Đối với xương


 Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần các bộ phận trên cơ thể.  Vì vậy cung cấp collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương.



3. Đối với sụn

Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm đối với ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, đưa đến các biến dạng ở xương và sụn. Ngoài ra, collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và một vài bệnh khác

4. Đối với mắt và giác mạc

Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu collagen làm đối với giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ đi, gây ảnh hưởng đến độ sáng của con mắt của mắt.

Xem thêm:

>>  Chi phí chữa viêm âm đạo tại Tp. hồ Chí Minh

5. Đối với tóc, móng chân tay

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng bồi bổ dưỡng chất hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó bồi bổ collagen giúp kìm hãm hiện tượng rụng tóc và móng chân, móng tay bóng mượt, chắc khỏe hơn.
Hạt đậu nành được coi là một trong những loại thực phẩm có chứa lượng collagen rất cao bạn có thể bổ sung cho cơ thể của mình.



6. Đối với nội tạng

Collagen cũng tồn tại trong nội tạng trong cơ thể người và có tác dụng giữ đối với các bộ phận nội tạng luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen sẽ tương trợ kìm hãm các bệnh về tim mach, gan, phổi…

7. Đối với việc kiểm soát cân nặng

Protein (chất đạm) là những dưỡng chất quý hiếm quý bổ sung những cảm giác no lớn nhất, lớn hơn cả carbohydrates và chất béo đối với cùng một lượng calo tiêu thụ. Khi con người bổ sung một lượng protein cao sẽ giảm thiểu được lượng thực phẩm cần ăn vào. Collagen thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Vì thế hãy tự bổ sung collagen cho cơ thể của mình, nó sẽ là địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín, rất tốt đối với việc kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ thừa cân. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng rút ngắn thời gian phục hồi sau một vài nỗ lực vận động hay tập thể thao quá sức.

Nhận xét