Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của sữa chua trong việc làm đẹp mà bạn không ngờ tới

Sữa chua là nguyên liệu rất tốt, có lợi trong việc làm đẹp rất hiệu quả. Trong sữa chua có chứa nhiều axít lactic - chất tẩy da chết vô cùng hiệu quả đồng thời giúp da mịn màng. Để biết thêm về tác dụng của loại quả này mang lại, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

1. Làm sạch bụi bẩn và giúp trẻ hóa làn da

Lấy một hộp sữa chua không đường, sau đó thoa đều lên da mặt và đợi khoảng 20 phút. Sau khi thấy hỗn hợp đã thấm đều lên da mặt, hãy rửa sạch lại với nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ vào da mặt. Với phương pháp này một tuần bạn nên thực hiên 2-3 lần, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da sáng mịn và luôn tươi trẻ.

Xem thêm:

>> Địa chỉ chữa viêm âm đạo tốt nhất tại TP.HCM



2. Trị mụn, giảm vết thâm

Sữa chua có rất nhiều thành phần kháng khuẩn nên nó rất tốt  trong việc trị mụn và giảm các vết thâm rất tốt. Để trị mụn, giảm vết thâm bạn có thể thực hiện bằng cách sau: Trộn sữa chua với một thìa nước cốt chanh, sau khi hỗn hợp đã hòa quyện với nhau bạn chỉ cần lấy nó thoa đều lên da mặt, các vết sẹo sẽ dần dần mờ, cũng như các vết sưng được giảm đáng kể.

3. Chữa cháy nắng

Nắng nóng sẽ khiến da bạn dễ bị các tia UV chiếu vào và khiến da bạn rất dễ chị rám nắng, điều này khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Giờ đây bạn sẽ không còn phải lo lắng chữa bệnh viêm âm đạo nữa, bởi sữa chua có chứa chất dưỡng ẩm rất cao và rất có lợi cho da của bạn. Tránh được ánh nắng chiếu vào da mặt tốt nhất.

Để trị rám nắng, bạn chỉ cần trộn sữa chua với hai thìa mật ong và đánh chúng lên cho đều tới khi chúng kết dính lại với nhau. Tiếp theo bạn chỉ cần thoa lên da mặt và đợi trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.



4. Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to khiến bạn lo lắng và  chưa biết cách khắc phục ra sao. Sữa chua chính là sự lựa chọn hoàn hảo, bạn không nên bỏ qua. Sử dụng hai thìa sữa chua không đường kết hợp với bột yến mạch làm mặt lạ se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Để sữa chua có thể thấm vào cùng với bột yến mạch, hãy chú ý để trong tủ lạnh và thoa lên da mặt thư giãn trong vòng 20 phút trước khi rửa với nước ấm.

5.  Tác dụng trong việc dưỡng móng tay

Trộn một thìa sữa chua không đường với vài giọt chanh sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ. Sử dụng hỗn hợp đó để massage tay và móng tay, đây là phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo rất tốt tại nhà, sữa chua không đường sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của đôi tay mềm mại, trắng trẻo và bộ móng chắc khỏe.

Hy vọng những cẩm nang làm đẹp trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức vào sổ tay của mình. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét