Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của trứng gà trong việc điều trị các bệnh thông thường

Trứng gà là loại nguyên liệu khá phổ biến được đùng trong rất nhiều món ăn, nó mang lại nguồn dinh dưỡng khá cao mà ít ai để ý tới. Ngoài sử dụng trứng gà làm mặt lạ tự nhiên đắp trắng da, chua benh viem am dao, ngoài ra nó còn mang lại nhiều liệu pháp bất ngờ mới như chữa một sô bệnh thông thường rất hay gặp như:

1. Bệnh ho 

Trộn 50ml lòng đỏ trứng gà với 2 thìa cà phê mật ong. Tiếp đó bạn chỉ cần đánh trứng đánh thật đều trong vòng 15phút. Dùng hỗn hợp này để uống hàng ngày sẽ làm giảm nhanh chóng các cơn ho dai dẳng, kéo dài bạn thường xuyên gặp.



2. Bệnh lao

Bệnh lao là một trong những bệnh rất nguy hiểm, nó thường gây ra các cơn ho kéo dài, điều này thực sự khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Để làm giảm các triệu chứng ho bạn có thể làm theo các cách làm sau. Chuẩn bị khoảng chừng 10 quả chanh, 6 quả trứng gà sống, 400gram mật ong và 10ml rượu trắng.

Cách làm: Chanh vắt lấy nước, bỏ hạt. Bỏ trứng vào lọ thuỷ tinh sạch. Đổ nước cốt chanh đều lên mặt trứng. Dùng vải sạch che miệng lọ, sau đó dùng giấy bền che kín. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng khí trong vòng 5-8 ngày. Sau khi phần vỏ trứng được hoà tan, đun nóng mật ong ở nhiệt độ dưới 60oC, cho vào hỗn hợp cùng với 10ml rượu trắng rồi cất trong tủ lạnh. 

Mỗi bữa ăn nên dùng 10-15ml , sau một thời gian bạn sẽ nhận được kết quả như mình mong muốn.




3. Bệnh kiết lỵ

Những người mắc bệnh kiết lỵ, viem am dao nên thường xuyên ăn trứng gà trong thời gian bị bệnh.
Với 2 ngày đầu bạn nên dùng 12 quả/ ngày, tức là trung bình khoảng 2giờ/quả. Có thể chế biến trứng gà theo các cách khác nhau. Nên sử dụng trứng gà còn tươi để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Tiếp đến với 3,4 ngày tiếp theo dùng 8 quả/ngày, 3giờ/quả.Ngày thứ 5 - 6 dùng 4 quả/ngày vào 2 buổi sáng, chiều.
Ngoài ra, có thể dùng trứng gà để trị bệnh kiết lỵ theo phương pháp sau:Dùng 100gram quả anh đào tươi ngâm với 100ml rượu trắng trong vòng 2 ngày dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó lọc bỏ bã, uống 2-3 lần/ngày. Người lớn dùng từ 15-20 ml/ngày. Trẻ em từ 5-7ml/ngày.

4. Bệnh đau dạ dày

Hoà tan 1 lòng trắng trứng gà vào 200ml nước nguội. Có thể cho thêm 1chút đường và dùng loại nước này để uống hàng ngày. Lòng trắng trứng gà có tác dụng trung hoà các axit trong dạ dày, giúp việc tiêu hoá thức ăn trở nên dễ dàng và không gây các tác dụng phụ rất hiệu quả.



Nhận xét