Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực đơn tốt nhất đối với sức khỏe trong 7 ngày

Sức khỏe dồi dào luôn là mối quan tâm hàng đầu mà tất cả ai cũng mong muốn đạt được. Có rất nhiều yếu tố trong cuộc sống hằng ngày tác động tới cơ thể, nếu không để ý có thể đây là những nguyên nhân rất có hại cho sức khỏe của bạn. Trong những yếu tố tác động không thể không kể tới các loại thực phẩm trong các bữa ăn hằng ngày.

Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ là điều kiện rất tốt giúp bạn có sức khỏe tốt và tràn ngập năng lượng tốt cho những người bị bệnh viêm âm đạo. Không phải bạn muốn giảm cân hay tăng cân mới cầ sử dụng đến thực đơn giảm cân hằng ngày, Mà ngay cả sức khỏe hằng ngày cũng rất cần bạn quan tâm tới. Dưới đây là thực đơn tốt nhất đối với sức khỏe trong vòng 7 ngày bạn nên biết.

Kế hoạch bữa ăn sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy chất béo của cơ thể.  Để có kết quả lâu dài, bạn có thể làm theo chế độ ăn uống cho đến một tháng. Có thể thay thế bằng việc lựa chọn các thực phẩm khác nhưng có chứa các carbohydrate như lúa mạch ngọc trai, kê và gạo nâu xen kẽ các protein động vật để thấy được hiệu quả tốt nhất.



Ngày thứ nhất

Vào bữa sáng bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm thanh đạm như bột yến mạch hay các nguyên liệu chứa nhiều vitamin nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Buổi sáng: chế biến cà rốt và cần tây để phục vụ cho bữa sáng của bạn.
Bữa trưa: canh bí đỏ, củ cải đường, rau xà lách. Món mặn nên lựa chọn là cá thu cắt thành lát nấu lên hoặc chiên hấp.
Vào thời gian xế chiều bạn nên bổ sung cho mình bằng một ly cà chua ép hoặc sử dụng ăn sống đều rất tốt cho sức khỏe.
Bữa tối: Bữa tối là bữa ăn tuy không quan trọng như bữa sáng trong ngày, nhưng bạn cũng nên đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Nên lựa chọn món gà nấu chung với xả và ăn chung với loại gạo nâu sẽ rất ngon và bổ dưỡng.

Ngày thứ hai

Bữa ăn sáng: 2 quả trứng gà luộc ăn kèm với bánh mì den nướng. Có thể bổ sung thêm táo hay một ly ngũ cốc để tăng năng lượng cho ngày mới.
Bữa trưa: 1 ít nhỏ súp đậu lăng với một cuộn mì nhỏ và thêm một vài quả mọng nước chống oxy hóa, trong đó tăng cường chức năng cơ thể và bộ não của bạn. 1 nồi nhỏ sữa chua probiotic tự nhiên ít chất béo ăn với hạt 2tsp hỗn hợp, chẳng hạn như bí ngô và hạt hướng dương. Chua benh viem am dao hiệu quả.
Bữa tối: Gà cà ri nên lấy phần ức gà, 1 củ hành tây nhỏ, 1 tép tỏi nghiền nát, ½tsp bột cà ri, ½tsp bột nghệ, ¼ thể sữa dừa, trang trí với rau mùi và phục vụ với khoảng 50g lúa mạch ngọc trai. 



Ngày thứ 3

Bữa ăn sáng: Nửa lon đậu cannellini, nấu với bột nhuyễn cà chua, nửa củ hành tây nhỏ và 1 tép tỏi nghiền nát trên 1 lát bánh mì đánh vần bánh mì nướng.
Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng với 1 lon cá ngừ trong nước (thoát nước), cà chua xắt nhỏ, dưa chuột và 1tbsp giảm béo phô mai.
Buổi chiều có thể  ăn nhẹ với nửa quả chuối nhỏ, 3 trái rộn quả mọng như quả việt quất và quả mâm xôi, hạt lanh và sữa dừa 200ml trộn lẫn với nhau.
Bữa tối: 50g mì pasta phục vụ với 1 lát thịt ức gà và pesto húng quế tươi. Ăn với salad bên màu xanh lá cây.

Ngày thứ 4

Bữa sáng: 2 quả trứng với rau bina và nấm kèm với 1 lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt.
Bữa trưa: Quinoa món salad làm từ quinoa 50g,  nấu chín, tôm sau đó bóc vỏ, kết hợp với cải xoong, củ cải đường và ớt rang ướp với một ít chanh, dầu ôliu và rau mùi tây băm nhỏ. 
Có thể ăn nhẹ thêm khoai tây chiên giòn.
Bữa tối:1 củ khoai tây nhỏ nghiền ngọt, 1 lon cá hồi,xắt nhỏ ớt và một số nhỏ của rau mùi  trộn lẫn với nhau chiên cá cho thật vàng rồi sử dụng.

Ngày thứ 5

Bữa sáng: 2 bánh kiều mạch được làm bằng bột 50g bột kiều mạch, 1 quả trứng và 150ml sữa tách kem, trộn chung với nhau và múc vào chảo đun nóng với một chút bơ. Ăn kèm với quả việt quất rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Bữa trưa: Ăn thịt gà chung với bánh mì sandwich với bơ và cà chua.
Bữa tối: 2 bánh mì kẹp thịt đậu Mexico đã có 1 tin của nghiền đậu đỏ, 1 củ hành tây nhỏ xắt nhỏ, 1 tép tỏi nghiền nát, thì là ½tsp, bột ớt ½tsp nhẹ và 1 quả trứng. Trộn các thành phần với nhau, hình thành miếng chả và nhúng nhẹ trong bột yến mạch trước khi nướng cho đến khi vàng. Ăn với nêm khoai lang và bông cải xanh hấp.



Ngày thứ 6

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc với 1 trái cà chua thái lát ăn chung với 1 lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt.
Bữa sáng: 1 lát cá hồi hun khói và 2 quả cà chua anh đào. 
Bữa trưa: Sử dụng cá mòi trộn với hành tây đỏ ½ và 1 trái ớt.
Buổi tối: Sử dụng gà tây 100g băm nhỏ,  quế, ớt bột, 1 củ hành tây nhỏ, 1 tép tỏi băm, cà chua xắt nhỏ và rau mùi.



Ngày thứ 7

Bữa sáng: Uống 1 ly sữa chua tự nhiên ít chất béo ăn với 3 thìa  hoa quả và hạt hướng dương trộn với nhau.
Bữa trưa: Khoai lang và đậu hầm và 1 thìa hành tây đỏ, 1 tép tỏi nghiền nát, ½ ớt vàng, 1 củ khoai lang nhỏ, một nắm rau bina, ½tsp quế và bột ớt.
Bữa tối: Cà rốt và dưa chuột.
Bữa tối: cá hồi ăn với hành tây, tỏi, bông cải xanh, rau bina và nấm. Ớt chứa một hợp chất gọi là capsaicin, giúp tăng tốc độ trao đổi chất lâu sau khi bạn kết thúc bữa ăn của bạn.




Nhận xét