Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm giúp giải độc gan sau tết hiệu quả

Gan là một trong những bộ phận rất quan trọng đối với cơ thể mỗi người. Để đảm bảo sức khỏe của ,ình sau những ngày tết bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm giúp giải độc gan sau đây:

1. Củ cải và cà rốt

 Cà rốt rất giàu glutathione, một loại protein giúp giải độc gan. Cả hai đều là cực kỳ cao trong thực vật flavonoid và beta-carotene. Ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan tổng thể. Loại củ này cũng rất tốt cho những người đang chua benh viem am dao tại nhà.

2. Cà chua 

Cà chua có số lượng Glutathione dồi dào, là một giải độc tuyệt vời cho gan. Là một tác dụng phụ, Lycopene trong cà chua sẽ bảo vệ chống lại vú, da, và ung thư phổi.

3. Bưởi

 Một nguồn của glutathione làm sạch gan. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, trong đó đẩy mạnh sản xuất các enzyme giải độc gan và làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan.

4. Rau chân vịt

 Rau bina RAW cũng là một nguồn chính của glutathione, gây ra độc tố làm sạch enzyme của gan.

5. Trái cây có múi 

Chanh và chanh có chứa một lượng rất cao vitamin C, giúp kích thích gan và viện trợ tổng hợp của các vật liệu độc thành những chất có thể được hấp thụ bởi nước.

6 . Bắp cải 

Các isothiocyanates (ITCs) được làm từ bắp cải glucosinolate của cung cấp gan khử độc enzyme giúp tuôn ra độc tố.

7. Củ nghệ

Củ nghệ là gia vị yêu thích của gan và giúp tăng cường giải độc gan. Nó làm điều này bằng cách hỗ trợ các enzyme chủ động tuôn ra chất gây ung thư chế độ ăn uống.

8. Quả óc chó

 Quả óc chó là một nguồn tốt của glutathione, acid béo omega-3, và arginine acid amin, trong đó hỗ trợ các hành động gan làm sạch bình thường, đặc biệt là khi giải độc amoniac.

9. Trái bơ

Một superfood dinh dưỡng dày đặc, bơ giúp cơ thể sản glutathione.

10. Táo 

Nó có rất nhiều pectin và các hóa chất khác cần thiết để làm sạch và giải phóng độc tố từ đường tiêu hóa. Táo làm cho nó dễ dàng hơn cho gan để xử lý tải độc hại trong quá trình làm sạch.

11. bruxen 

 Brussels cao hàm lượng lưu huỳnh và glucosinolate, trong đó lực lượng gan để giải phóng các enzyme ngăn chặn thiệt hại từ độc tố môi trường hoặc chế độ ăn uống.

12. Tỏi 

Tỏi được tải với lưu huỳnh, mà kích hoạt các enzym gan giúp cơ thể bạn tuôn ra độc tố. Tỏi cũng chứa một lượng cao allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên cũng được đưa vào làm sạch gan. Đây còn là phuong phap chua benh viem am dao rất hiệu quả mà ít ai biết tới.

13. Bồ công anh  

Trà rễ bồ công anh giúp gan trong việc phá vỡ các chất béo, sản xuất axit amin, và nói chung là thoát khỏi các độc tố.


14. Các loại rau lá xanh

Rau xanh là rất cao trong chlorophyll cây hấp thụ chất độc môi trường, tăng sản xuất mật, và vô hiệu hóa các kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, làm giảm gánh nặng cho gan.

15. Các loại rau họ cải 

 Ăn bông cải xanh và súp lơ sẽ tăng sản lượng glucosinolate trong hệ thống của bạn, giúp tuôn ra chất gây ung thư và các chất độc khác.

16. Măng tây 

 Măng tây là một thuốc lợi tiểu rất tốt, giúp đỡ trong quá trình làm sạch và chia sẻ tải cai nghiện của gan và thận

17. Trà xanh 

Trà xanh có đầy đủ các chất chống oxy hóa thực vật được gọi là catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan.

Xem thêm

>> Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo , căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ

18. Dầu ô liu 

 Lạnh ép dầu hữu cơ như ô liu, cây gai dầu, và hỗ trợ hạt lanh phục vụ rất tốt cho gan, cung cấp cho cơ thể với một cơ sở lỏng có thể hút các chất độc hại trong cơ thể.

19. Ngũ cốc Alternative 

 Gluten hạt giàu như lúa mì và lúa mạch đen làm tăng tải trọng về chức năng giải độc của gan và enzyme sản xuất. Chuyển đến ngũ cốc thay thế như quinoa, kê, và kiều mạch.

Nhận xét