Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tìm hiểu về bệnh viêm viêm phần phụ ở nữ giới

Viêm phần phụ từ lâu đã là căn bệnh rất hay gặp ở chị em phụ nữ. Hậu quả của bệnh thường để lại rất nghiêm trọng nếu bạn không nhận ra và chữa trị một cách kịp thời. Thông thường biểu hiện của bệnh diễn ra âm thầm chỉ tới mức nặng nó mới được thể hiện ra.



Có rất nhiều người thắc mắc và gửi câu hỏi tới chúng tôi như:

Chị Nhi- An Giang

Thời gian gần đây tôi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trong người luôn cảm giác bất an. Mỗi khi đi tiểu thường có cảm giác tiểu gắt và nóng nơi vùng kín. Vì là căn bệnh phụ khoa nên tôi rất ngại tới các phòng khám. Tôi nghic mình mắc phải căn bệnh viêm phần phụ nhưng lại không dám chắc. Bác sĩ có thể cho biết những dấu hiệu cơ bản của bệnh này không?

Chị Nga – TP.HCM

Tôi đã từng mắc căn bệnh về viêm phần phụ nhưng đã được điểu trị. Tôi muốn biết căn bệnh này có gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này không? Và phương pháp phòng tránh nào sẽ là hiệu quả để bệnh không quay trở lại.Địa chỉ chữa viêm âm đạo ở đâu là uy tín nhất.

Đươc biết đây là căn bệnh rất hay gặp ở chị em phụ nữ, các chuyên gia y tế từ phòng khám chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc và đưa ra phương pháp phòng tránh rất hữu hiệu như sau:



Dấu hiệu của bệnh:

- Thường xuyên mệt mỏi, đau nhức, có cảm giác đau bụng vùng dưới thường xuyên.

- Ra huyết trắng liên tục, có khi còn nhiều hơn so với thời gian kinh nguyệt.

- Kinh nguyệt không đều, lúc nhiều, lúc ít.

- Đi tiểu gắt, cảm giác nóng ran.

Ngoài những dấu hiệu cơ bản trên khi tình trạng bệnh càng nặng thì biểu hiện bệnh càng phức tạp, có thể kèm theo các triệu trứng như sốt, buồn nôn, nôn, đau lưng hoặc đau khớp vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phần phụ

- Vệ sinh cá nhân không đúng cách, nhất là những người hay dùng các sản phẩm hóa học hoặc gel xịt

- Tắm chung hồ bơi cùng người bị bệnh.

- Quần áo không được giặt sạch và phơi nơi có nhều ánh nắng chiếu vào.

- Chế độ ăn uống nghèo nàn

- Quan hệ với người bị bệnh lậu và giang mai… khiến vi khuẩn rất dễ dàng lây lan nhanh chóng.

Xem thêm:

>> Chi phí chữa viêm âm đạo rẻ nhất tại TP. Hồ Chí Minh

Cách phòng tránh bệnh an toàn 



- Vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng dung dịch nước muối để rửa âm đạo. Tránh việc thụt rửa quá sâu gây tổn thương vùng kín.

- Dùng băng vệ sinh chất lượng và phù hợp với da của mình.

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể ăn tỏi tăng khả năng kháng viêm cho cơ thể.

- Không giặt đồ chung với người bị bệnh, hoặc tắm chung cùng hồ bơi để tránh vi khuẩn xâm nhập vào.

Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới khả năng vô sinh rất cao và ảnh hưởng tới việc chữa bệnh viêm âm đạo nếu mắc phải. Nếu dùng các phương pháp điều trị thông thường không hiệu quả, cách tốt nhất bạn nên tới các trung tâm y tế để được bác sĩ khám và điều trị.

Đến với phòng khám chúng tôi bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi cách phụ vụ nhiệt tình, công nghệ chữa trị hiện đại. Với mong muốn bệnh nhân coi bệnh viện là nhà để có thể an tâm chữa trị, chúng tôi luôn tự hào mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất.

Những người từng mắc bệnh viêm phần phụ chỉ cần thực hiện đúng các nguyên tắc phòng tránh trên và nhất là phải bổ sung cho mình chế độ ăn uống hợp lý sẽ có thể ngăn ngừa được tình trạng bệnh quay trở lại hiệu quả.

Nhận xét