Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Top các thực phẩm tốt cho phụ nữ

Phụ nữ rất cần bổ sung các thực phẩm nhiều vitamin và dưỡng chất giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua.

1. Pho mát


Pho mát có chứa rất nhiều canxi mà canxi là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh loãng xương (đặc biệt là ở độ tuổi 20 của bạn). Trong pho mát có chứa lượng sữa không béo và giúp cho những ai muốn khỏe mạnh bằng cách nên ăn chúng ba lần một ngày.

2. Táo

Táo là loại trái cây rất rốt ngoài việc giúp bạn cải thiện trí nhớ, thông minh thông minh hơn, nó còn rất tốt cho chống nguyên nhân gây ra tim mạch. Do thành phần có chứa nhiều quercetin, một chất chống oxy hóa có thể tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể của bạn. Trong một nghiên cứu từ Đại học Appalachian State, chỉ cần ăn táo thường xuyên sẽ rất giúp bạn ngăn được một số bệnh rất hữu hiệu.  tốt cho những người bệnh viem am dao.



3. Đậu lăng

Đậu lăng có ít calo chỉ chứa khoảng 30 % của sắt. Ăn đậu lăng sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và tăng lượng máu cho cơ thể. Tránh nguy cơ bị suy nhược và một số bệnh khác gây ra.

4. Bông cải xanh


Một chén bông cải xanh có chứa rất nhiều vitamin C-rất quan trọng cho sản xuất collagen, hạn chế các nếp nhăn , tăng khả năng đàn hồi và khả năng lão hóa da chậm lại.

5. Khoai tây

Khoai tây chứa một hợp chất béo chiến đấu được gọi là tinh bột có thể giúp giữ cho trọng lượng cơ thể luôn được ổn định và điều hòa hợp lý. Khoai tây có chứa nhiều kali hơn chuối nên cũng rất phù hợp với những người bị bệnh huyết áp thấp 



6. Rau bina

Lá xanh này chứa nhiều vitamin K và cũng có chứa canxi và magiê, một sự kết hợp có thể giúp làm chậm sự phân hủy của xương xảy ra khi bạn già đi, cũng như folate, một loại vitamin B giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

7. Sô cô la đen


Các nhà nghiên cứu châu Âu phát hiện ra rằng những người ăn một thỏi sôcôla đen cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên không nên dùng với phụ nữ khi mang thai. 


8. Nấm


Nấm cung cấp chất chống oxy hóa và khả năng mắc bệnh ung thư vú rất cao cho cơ thể. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng nấm làm giảm tác dụng của aromatase, một loại protein giúp sản xuất estrogen, một nhân tố chính trong một số bệnh ung thư vú thường gặp. 



9. Cá mòi

Những con cá tuy nhỏ nhưng là nguồn cung cấp omega-3 axit, sẽ làm giảm tình trạng viêm có thể dẫn đến động mạch bị chặn. Nó cũng ngăn chặn các cục máu đông có thể gây ra các cơn đau tim và đột quỵ, và giữ cho mạch máu mịn màng và dẻo dai. Mỗi ngày nên cung cấp 1g cá mòi để phục vụ cho cơ thể, chữa bệnh viêm âm đạo ngay tại nhà.

10. Bơ


Trái bơ là chất béo không bão hòa đơn, đã được chứng minh để giúp bạn giảm cân, giúp cơ thể thoải mái hơn. Hằng ngày có thể ăn món bơ dằm hay sinh tố bơ cũng đều hấp dẫn.

11. Ớt chuông

Ớt chuông rất tốt cho mắt của bạn, làm giảm khả năng thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi và đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực. 



12. Mì ngũ cốc


Mì ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều vitamin B và không giống như các sản phẩm ngũ cốc chế biến khác. Mì ngũ cốc có chứa nhiều dinh dưỡng và giảm lượng calo cho cơ thể hiệu quả.

Trên đây là những thực phẩm tốt cho phụ nữ bạn nên áp dụng ngay cho mình để đạt được sức khỏe dẻo dai nhất. Bên cạnh các thực phẩm trên còn rất nhiều loại thực phẩm khác, bạn có thể truy cập vào blog của chúng tôi để biết thêm nhiều hơn.

Nhận xét