Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các phương pháp tự nhiên không nên bỏ qua

Nứt da gót là một vấn đề thường gặp ở da. Với gót chân nứt, bạn có thể bị ngứa, đỏ, da láng và viêm. Điều quan trọng là phải điều trị gót chân nứt càng sớm càng tốt để tránh nếp nhăn sâu hơn và cuối cùng gây đau và chảy máu. Vậy cách trị nứt gót chân nào là tốt nhất?

Gót chân bị gãy có thể xuất hiện do khô, chăm sóc bàn chân không đúng cách, chế độ ăn uống không lành mạnh, đứng lâu, và thiếu độ ẩm. Một số biến chứng về sức khoẻ khác như tiểu đường, bệnh về tuyến giáp, chàm bội nhiễm vẩy nến và bệnh vẩy nến cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Bạn có thể hàn gắn gót chân nứt bằng một số biện pháp khắc phục tại nhà. Bạn có muốn biết các biện pháp khắc phục nhà cho gót chân nứt? Nếu có, hãy xem xét sáu biện pháp khắc phục sau để loại bỏ gót chân nứt.



Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các phương pháp tự nhiên không nên bỏ qua:

1. Dầu thực vật

Bạn có thể sử dụng dầu thực vật để ngăn ngừa và điều trị gót chân nứt. Dầu dừa , dầu ô-liu và dầu mè được xem là rất hiệu quả đối với gót chân nứt. Bạn có thể áp dụng bất kỳ loại dầu này trên gót chân nứt của bạn trước khi đi ngủ vào ban đêm. Cho phép chúng xâm nhập vào làn da của bạn.

Để điều trị gót chân nứt của bạn, trước tiên, ngâm chân trong nước xà phòng và sau đó chà bằng đá pumice. Rửa bằng nước và vỗ nhẹ lên. Sau đó dùng dầu thực vật. Bạn sẽ thấy những cải tiến trong một hoặc hai ngày. Thực hành quá trình này trong hai tuần.

>> bí quyết rủa mặt đúng cách hiệu quả các chị em không nên bỏ qua.

2. Chanh

Chanh có tính axit có thể giúp làm mềm da khô và thô khiến nứt. Để điều trị gót chân nứt, ngâm chân trong nước ấm trong mười phút. Bạn cũng có thể thêm nước chanh trong nước. Sau đó chà gót nứt bằng đá pumice. Rửa bàn chân của bạn và vỗ nhẹ lên.

Thực hành điều trị này một lần trong mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn.



3. Xăng dầu

Dầu Jelly có hiệu quả trên da khô và thô. Nó có thể giữ cho làn da của bạn mềm và dưỡng ẩm tốt. Để điều trị, ngâm chân trong nước nóng trong 10 phút rồi rửa bằng đá pumice. Bây giờ rửa chân của bạn và làm khô nó bằng một chiếc khăn.

Áp dụng dầu ăn vào da bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể tạo ra một hỗn hợp của một thìa cà phê của nước chanh và thạch dầu để đạt được kết quả tốt hơn. Che nó với tất. Thực hiện theo cách này hàng ngày trước khi đi ngủ.

4. Bột gạo

Bột gạo có thể được sử dụng như là một chà tẩy tế bào chết tự chế. Để làm nó chà, hãy chuẩn bị một vài muỗng cà phê dấm táo và mật ong với một ít cơm. Làm cho nó một chất dán dày. Bạn cũng có thể thêm dầu oliu vào hỗn hợp đó để có kết quả tốt hơn.

Để điều trị, ngâm chân trong nước ấm trong 10 phút, và sau đó chà nhẹ nhàng với chà xát tự chế. Thực hành nó trong mỗi ngày thay thế cho một vài tuần.


5. Glycerin và Rosewater

Sự kết hợp của nước hoa hồng và glycerin là một biện pháp chữa trị hiệu quả cho gót chân nứt. Glycerin được sử dụng để làm mềm da và môi trường có chứa vitamin A, B3, C, D, E, chống viêm, chất chống oxy hoá, và tính chất sát trùng.

Hãy làm dung dịch với lượng glycerin và nước hoa hồng bằng nhau và dùng nó lên bàn chân mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy những cải tiến ngay lập tức.

6. Mật ong

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và giữ ẩm làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho gót chân nứt. Để điều trị, trộn một cốc mật ong trong nước ấm và ngâm chân trong nước trong 20 phút. Sau đó chà nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hành điều trị này một lần trong mỗi ngày trong một vài tuần.


Mẹo bổ sung

  • Làm theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Bao gồm các vitamin và chất dinh dưỡng trong thực phẩm của bạn như axit béo omega-3, kẽm, sắt, vitamin A, canxi, vitamin E, các loại hạt, ngũ cốc, sữa, thịt gà, đậu, cá và dầu hạt lanh.
  • Uống đủ nước cho sự hydrat hóa.
  • Áp dụng các loại dầu trên bàn chân của bạn để có thêm các lợi ích.
  • Tránh không khí khô. Không khí khô sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng này.
  • Chăm sóc gót chân của bạn trên cơ sở hàng ngày để ngăn ngừa gót chân nứt.
  • Tránh đứng trong một khoảng thời gian kéo dài.
  • Giặt chân thường xuyên.
Gót chân nứt không phải là tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng. Nó có thể được điều trị bằng bất kỳ biện pháp khắc phục nào ở trên. Nhưng nếu bạn có bất kỳ biến chứng sức khỏe khác và rối loạn da và bạn thấy khó khăn để điều trị nó tự nhiên sau đó xem xét đến thăm bác sĩ của bạn.

Truy cập vào blog của chúng tôi để biết nhiều thông tin hay hơn nữa cho sức khỏe của bạn:

http://biquyethaysongkhoemoingay.blogspot.com/

Nhận xét