Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon

Mất ngủ thường xuyên khiến bạn mệt mỏi và trở nên khỏ chịu. Không những thế còn ảnh hưởng tới tâm lý cũng như thể trạng của người mất ngủ rất nhiều. Vì vậy để đảm bảo một sức khỏe cân đối, một giấc ngủ luôn đảm bảo bạn nên tuân thủ quy tắc sau:

1. Lên kế hoạch ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Tự đặt mình vào một khuôn khổ rõ ràng và lên kế hoạch cho giấc ngủ của bạn, chắc chắn thành thói quen bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và trở nên đều đặn hằng ngày.





2. Nên đọc sách trước khi đi ngủ

Khi đọc một cuốn sách sẽ giữ cho tâm trí bạn được thoải mái và trở nên thư giãn hơn. Không nghĩ về bất kỳ một vấn đề nào khác chính là điều kiện đưa bạn vào một giấc ngủ nhẹ nhàng.

3. Ngưng hút thuốc lá

Những người hút thuốc có khả năng mất cảm giác mất ngủ nhiều hơn 4 lần c so với người không hút thuốc. Nghiên cứu cho thấy, hút thuốc có thể làm trầm trọng thêm chứng ngưng thở khi ngủ và các rối loạn hô hấp khác, mà cũng có thể ngăn chặn bạn có một đêm ngon giấc. Bỏ thuốc lá là điều vô cùng quan trọng nam giới nên bỏ qua ngay từ bây giờ.

4. Tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp cho cơ thể được vận động thư giãn một cách hiệu quả nhưng bạn nên lựa chọn thời gian hợp lý. Ví dụ như tập thể dục vào lúc 5-7 giờ chiều là hợp lý nhất. Địa chỉ chữa viêm âm đạo hiệu quả ngay tại nhà.
Tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giữ nhiệt độ cơ thể của bạn cao khoảng 4 giờ, ức chế giấc ngủ. Khi cơ thể của bạn bắt đầu hạ nhiệt, tuy nhiên, nó báo hiệu bộ não của bạn để giải phóng melatonin -inducing, như vậy thì giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.



5. Không nên uống các loại nước có chứa chất kích thích 

Trong các chất như cà phê, trà và cola. Caffeine là một chất kích thích mà ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn cũng như việc chữa bệnh viêm âm đạo trở nên khó khăn. Hãy hạn chế các loại thức uống này vào ban đêm để có thể tận hưởng một đêm ngon giấc.

Bên cạnh những chú ý trên, bạn nên có một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý. Không nên suy nghĩ quá nhiều sẽ gây ra những bệnh về vấn đề tim mạch cúng như đột quỵ mà người mắc phải có thể không để ý tới.


Nhận xét