Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Lời khuyên chăm sóc trẻ vào mùa hè các mẹ nên biết

Thời tiết mùa hè thường rất khó chịu và gây ra những yếu tố không tốt cho bé nhất là các vấn đè về sức khỏe. Để hạn chế điều này sảy ra, các mẹ nên chú ý chăm sóc cho bé một cách hiệu quả nhất.
Mùa hè là đồng nghĩa với nóng như thiêu đốt, nhiệt gai, phát ban nhiệt và một loạt các vấn đề khác. Thường thì một người mẹ đang bối rối như thế nào để chăm sóc một chút cô trong mùa nóng này. Vâng ăn mặc dù nó có chút không thoải mái cho em bé  không chịu nhiệt được. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết cho các mẹ trong việc chăm sóc con cái không nên bỏ qua.



Tránh mặc áo quá nóng: Tránh sử dụng các loại áo có chất liệu dày sẽ khiến bé vô cùng khó chịu. Thời tiết nóng chỉ nên mặc các laoij áo mỏng để giúp thoát nhiệt ra ngoài. Trong những ngày hè tránh nên cho bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mắt trời. Nên đội mũ nón vành rộng có thể che hết ánh nắng tác động vào cơ thể bé. Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo

Thay đổi tã thường xuyên: Thời gian lý tưởng này nên được thực hiện mỗi ba giờ một lần. Hãy thận trọng hơn trong mùa hè như sự ẩm ướt và mồ hôi có thể làm cho vi khuẩn phát triển mạnh trong những kẽ hở mà tả mang lại. Bạn cũng nên đảm bảo vệ sinh, tắm gội cho bé hằng ngày. Tránh nước quá lạnh gây cảm lạnh cho bé.

Cơ thể luôn được tích tụ nước: Mất nước ở trẻ em là một vấn đề phổ biến trong mùa hè. Nếu bạn đang cho con bú hãy chú ý bổ sung lượng nước và vitamin cho mẹ, đứa bé khi bú cũng hấp thụ được vô cùng hữu hiệu. Đây cũng chính là cách làm an toàn có thể giữ nước cho bé rất tốt mà không cần phải l lắng quá nhiều.
Với các bé lớn hơn có thể cho bé ăn cháo hoặc bổ sung dinh dưỡng bằng cách tăng cường các loại nước ép trái cây tốt trong mùa hè.



Cho tinh dầu massage vào nước: Tinh dầu có tác dụng rất tốt, giúp gĩan các mạch máu một cách hiệu quả.Trong dầu mùa hè trên da có thể làm phát sinh nhiều vấn đề hơn lợi ích. Nếu không rửa sạch triệt để nó có thể ở trong các nếp gấp của da và gây ra chứng phát ban nhiệt, ngứa, nhọt vv dầu có thể bị mắc kẹt đặc biệt là trong  tã, gáy, lưng và vai. Chữa bệnh viêm âm đạo cho các chị em. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa các khu vực này triệt để. Ngoài ra, tránh sử dụng bột trên khắp cơ thể chỉ nên rắc 1 chút. Với mồ hôi những tàn tích của bột có thể bánh lên và một lần nữa làm phát sinh các vấn đề về da khác.

Thực hiện theo các thói quen tắm thường xuyên:  Mỗi ngày bạn nên tắm khoảng 2- 3 lần để tăng độ ẩm cho da. Tuy nhiên tránh tắm vào buổi sáng sớm và trưa, rất dễ gây cảm lạnh.

Lời khuyên giành cho các bà mẹ

Tránh ở ngoài trời vào buổi sáng: Ánh nắng mặt trời tuy rất tốt nhưng chỉ sảy ra ở những khung giờ thích hợp. Đối với các bé từ 10 giờ sáng đến 5h  tránh đi ra ngoài.Nên đi dạo vào buổi tối sau khi mặt trời lặn. Ghi nhớ thời gian là quan trọng trong mùa hè, với một sự trao đổi chất chậm chạp và mất cảm giác ngon miệng hoạt động đơn giản này sẽ giúp kích thích sự thèm ăn của bé. Cũng vào mùa hè các mẹ có thể dẫn bé ra các hồ bơi để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Nhưng chỉ nên áp dụng cho các bé 3 tuổi trở nên.

Xem thêm:

>> Tác dụng thần kỳ của cây nhọ nồi trrong việc chữa các bệnh



Giữ nhiệt độ của các phòng: Nếu bạn đang sử dụng một  nhiệt độ ổn định của máy lạnh trên 24 độ. Biến động trong nhiệt độ có thể làm cho em bé của bạn dễ bị cảm lạnh và ho. Cũng không bao giờ làm cho em bé ngồi dưới máy lạnh ngay sau khi tắm.

Đảm bảo thông gió và sạch sẽ: Thông gió cho nhà của bạn bằng cách giữ cho cửa sổ mở và cũng đảm bảo rằng các khu vực xung quanh của bạn được sạch sẽ và không có nước đọng.Muỗi là một loại côn trùng rất có hại chúng có thể sinh sản và lây lan các bệnh như sốt xuất huyết và sốt rét dẫn tới tử vong.Hãy giữ môi trường luôn sạch sẽ và thoáng mát. Bắc mùng đi ngủ tránh bé bị muỗi cán.

Nhận xét