Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tìm hiểu về bệnh nổi mề đay đang phổ biến hiện nay


Nổi mề đay hay còn được gọi với cái tên khác như là bệnh phát bang , welts , wheals , hoặc mần tịch . Nó là hiện tượng nổi các chấm một màu đỏ, lớn lên, ngứa phát ban da và đôi khi được kích hoạt bởi một cái gì đó mà tạo ra một phản ứng dị ứng - một chất gây dị ứng. Khi có một phản ứng dị ứng của cơ thể giải phóng một loại protein gọi là histamin. Khi histamine phát ra các mao mạch sẽ xuất hiện hiện tượng (các mạch máu nhỏ) bị rò rỉ chất lỏng. Các chất lỏng tích tụ trong da và gây phát ban.


>> Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo nhờ thảo dược thiên nhiên

Ngoài ra có một số nguyên nhân gây ra mề đay như:

- Thức ăn không phù hợp.

- Bị côn trùng đốt.

- Tiếp xúc với một chất kích thích, chẳng hạn như cây tầm ma, hóa chất hoặc mủ.

- Một số loại thuốc - như NSAID (thuốc chống viêm không steroid), được sử dụng để điều trị đau, thuốc ức chế men chuyển, dùng để điều trị tăng huyết áp ( huyết áp cao ).

- Khí hậu, thời tiết...

- Ánh sáng mặt trời

Mề đay không lây nhiễm nên bạn có thể yên tâm giao tiếp hoặc tiếp xúc với người bệnh. Có hai loại đó chính là: Mề đay cấp tính hoặc nổi mề đay cấp tính. Khi các triệu chứng cuối cùng ít hơn 6 tuần, nó được gọi là mày đay cấp tính. Điều này là bởi đến nay có tới khoảng 25% những người bị mề đay cấp tính cũng có phù mạch - sưng ở các lớp sâu hơn của da. Địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín nhất không nên bỏ qua.



Mày đay mãn tính

Nếu triệu chứng nổi mề đay tiếp tục trong hơn sáu tuần, nó có thể là mề đay mãn tính . Phù mạch tương tự như nổi mề đay, nhưng xảy ra sâu bên trong da. Sưng gây ra một cảm giác bỏng rát và thường xảy ra trên mặt và cổ, ngón tay, ngón chân, và ở bộ phận sinh dục của nam giới.

Những triệu chứng của mề đay (phát ban) là gì?

Sưng, được gọi là wheals, xuất hiện trên da như nổi mẩn. Nó thường có màu hồng hoặc màu đỏ và có những nốt bang hình bầu dục hoặc hình tròn, và từ một vài mụn nhỏ có 6 thể chúng sẽ lớn lên.

Các triệu chứng của mề đay thường xảy ra hàng loạt và thường xuyên xuất hiện trên mặt hoặc các chi (tay, bàn tay, ngón tay, chân, bàn chân và ngón chân). Chi phí chữa viêm âm đạo tại các phòng khám Hồ Chí Minh

Trong hầu hết các trường hợp, một sưng sẽ biến mất sau một vài giờ. Trong đa số các trường hợp triệu chứng xuất hiện không quá 8-12 giờ, và hiếm khi tiếp tục trong hơn 24 giờ. Tuy nhiên, với một số bệnh nhân những vấn đề có thể tiếp tục trong vài ngày, thậm chí vài tháng.

Bệnh nổi mề đay



Nổi mề đay là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Bệnh nhân có thể có khó thở nghiêm trọng, và thậm chí có thể mất ý thức và tử vong nếu không được điều trị nhanh chóng. Các phản ứng dị ứng có liên quan đến toàn bộ cơ thể. Nổi mề đay là một cách để chữa hiệu quả. Nếu ai đó có nổi mề đay, điều quan trọng là phải biết được các triệu chứng xảy ra với mình. Một số triệu chứng khác nữa như:

- Buồn nôn và ói mửa.

- Sưng niêm mạc miệng, lưỡi, môi và cổ họng; gây khó thở.

- Lạnh và dính da.

- Tim đập loạn nhịp.

- Cảm thấy đầu óc quay cuồng.

Nhận xét