Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng giấm tốt cho da

Giấm ngoài tác dụng nấu ăn nó còn mang lại hiệu quả rất tốt cho da. Dưới đây là một số ưu nhược điểm bạn nên biết:

Ưu điểm để dùng Giấm

Nếu một tì vết hay đột phá đã xảy ra, bạn có thể chọn giấm để điều trị vấn đề này. Một số trong những lý do đáng chú ý nhất để thử giải pháp tự nhiên này là


:
Giảm Sưng:

Một trong những vấn đề lớn liên quan đến mụn nhọt sưng. Điều này có thể gây khó chịu và đau đớn, chưa kể đến đỏ đáng chú ý. Có rất nhiều tác dụng của việc sử dụng dấm táo trên da , chẳng hạn như vô hiệu mẩn đỏ, giảm sưng, và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Chất khử trùng tự nhiên và chống nấm: 

Giấm là một chất sát khuẩn và kháng nấm. Theo Tiến bộ y tế , giấm trắng có thể loại bỏ  do vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, như Propionibacterium acnes và lớp biểu bì Staphylococcus.

Giảm dầu: 

Sử dụng giấm táo như một mực có thể điều trị mụn bằng cách giảm da nhờn và bình thường hóa sản xuất bã nhờn. Điều này quan trọng như lỗ chân lông nguyên nhân dầu thừa bị tắc, đỏ, và mụn.



Khuyến khích làn da khoẻ mạnh: 

Duy trì mức pH của da cân bằng (một làn da khỏe mạnh có độ pH 5.5) là điều cần thiết. Nếu da của bạn có các bản vá lỗi khô, mụn, vết mờ, hoặc không bằng phẳng, nó có thể do trình độ của bạn. Giấm khôi phục sự cân bằng cho làn da một cách tự nhiên có tính axit.

Sản phẩm tự nhiên: 

Vì nó là một sản phẩm tự nhiên, nhiều phụ nữ thích sử dụng trên làn da của mình. Nó không có các hóa chất mạnh và chất bảo quản được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác.

Chi phí thấp: 

Nhiều sản phẩm chăm sóc da và mụn trứng cá có thể tốn kém, nhưng giấm táo là rẻ và dễ mua.

Nhược điểm của phương pháp điều trị này




Acid Level:

Trong khi giấm táo thường được sử dụng để điều trị tại chỗ hơn dấm trắng, đó là mức độ axít acetic bạn cần phải chú ý đến. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một với năm phần trăm hoặc ít hơn. Bất cứ điều gì cao hơn là rất có tính axit và có thể gây ra tác dụng phụ như bỏng và tổn thương da mắc các bệnh như huyết áp thấp hoặc một số bệnh lý khác.

Không được chứng minh: 

Nhiều thông tin về giấm như một cách chữa nhược điểm là giai thoại. Điều đó có nghĩa là không có những chi tiết cụ thể về khung thời gian. Điều gì làm việc một cách nhanh chóng cho một người có thể mất nhiều thời gian cho nhau vì sự khác biệt về tình trạng của da hoặc hóa học cơ thể cá nhân.

Hiệu quả Khác nhau: 

Thật không may, không phải tất cả những người sử dụng giấm có một kết quả tích cực. Một số có thể thấy làn da của họ là hoàn toàn rõ ràng, trong khi những người khác sẽ thấy không có sự thay đổi nào. Ví dụ, các ý kiến về Acne.org làm nổi bật một loạt các kinh nghiệm từ những người dùng khen ngợi hiệu quả của nó, kết quả tạm thời, đốt cháy da, và không có thay đổi đáng chú ý.

Mạnh Mùi: 

Giấm có một mùi hương rất mạnh mẽ mà có thể hoặc không có thể khó chịu. Nếu bạn không thể chịu được mùi, bạn sẽ không thể sử dụng phương pháp điều trị này một cách thường xuyên.

Nhận xét