Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

HPV là bệnh gì nam giới nên biết để phòng tránh hiệu quả

HPV là bệnh gì? HPV ở nam giới không phải là chủ đề rất được khám phá. Trên thực tế, hầu hết nam giới không biết rằng HPV có thể ảnh hưởng đến nam giới cũng như nó được xem là một bệnh nhiễm trùng chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ. Tuy nhiên, điều này là không đúng sự thật. Theo Tiến sĩ Lata Kini, Chì chuyên viên chỉnh lâm sàng, CORE Diagnostics , sự phổ biến của nhiễm HPV ở nam giới là khoảng 40 - 50%. Và thực tế là của 100 dòng HPV khác nhau, một số thậm chí có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư hậu môn và ung thư miệng. 



Bạn có nguy cơ bị HPV?

Các yếu tố làm cho bạn có nguy cơ bị nhiễm HPV là nhiều bạn tình, tình trạng miễn dịch thấp do căn bệnh hoặc tình trạng suy giảm miễn dịch (HIV), quan hệ tình dục không an toàn, tình dục bằng miệng và quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Hơn nữa, HPV có thể lây lan qua quan hệ tình dục (đường miệng, âm đạo và hậu môn) và cũng thông qua tiếp xúc gần da với da với người bị bệnh, những người có thể không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào.

Các triệu chứng của HPV ở nam giới là gì?

Hầu hết đàn ông không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào của nhiễm HPV vì bệnh này thường giảm trong vài ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi HPC bị nhiễm trùng lâu hơn, nó có thể dẫn đến mụn cóc sinh dục hoặc một số loại ung thư nhất định. Tuy nhiên, phòng khám nam khoa khuyên bạn rằng không nên bỏ qua các triệu chứng như mụn cóc hoặc tăng trưởng bất thường trên các bộ phận cá nhân, miệng hoặc cổ họng hoặc vết loét và vết loét ở dương vật, bìu, hậu môn hoặc họng và miệng. Trong trường hợp đó, nên tư vấn bác sĩ. Hơn nữa, virus có thể vẫn hoạt động trong vài năm liền mà không gây ra bất kỳ triệu chứng chính. Dưới đây là 5 dấu hiệu và triệu chứng của Viêm Papilloma Người (HPV) bạn phải biết!

HPV ở nam giới được chẩn đoán như thế nào?


Xét về chẩn đoán HPV ở nam giới, hiện nay không có xét nghiệm được chấp thuận hoặc khuyến cáo về nhiễm HPV ở nam giới. Tuy nhiên, một số bác sĩ ủng hộ các kết quả xét nghiệm PAP ở hậu môn ở nam giới, những người có nguy cơ nhiễm HPV cao hơn. Xét nghiệm Pap test hậu môn bao gồm một bộ sưu tập các tế bào mẫu từ hậu môn, được kiểm tra các bất thường trong phòng thí nghiệm. Trong trường hợp này, chẩn đoán liên quan đến khám lâm sàng cho thấy có thương tổn / vết loét / loét ở khu vực sinh dục như dương vật, Vùng bìu hậu môn, hậu môn hoặc bất kỳ đường hậu môn / dương vật nào. Hơn nữa, các triệu chứng như loét hoặc loét trong miệng hoặc cổ họng cũng có thể cho thấy cần phải chẩn đoán HPV. Đây là những gì bạn cần biết về Pap Smear .


Có thể điều trị HPV ở nam giới?

Khi bị nhiễm HPV, hầu hết các trường hợp đều tự giải quyết mà không có triệu chứng. Không có điều trị nhiễm HPV, phòng khám nam khoa HCM nhưng mụn cóc gây ra do HPV có thể được điều trị bằng cách sử dụng các gel đặc hiệu như podofilox và imiquimod. Nếu mụn cóc không thể điều trị bằng thuốc mỡ, sau đó có thể xem xét các biện pháp loại bỏ mụn cóc khác như cryotherapy (đóng băng mụn cóc với nitơ lỏng), sử dụng acid tricloroacetic, phẫu thuật cắt bỏ, điện giải và tẩy laser hoặc cắt bỏ mụn cóc.

Cách phòng ngừa HPV ở nam giới?

Tiêm phòng là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa HPV ở nam giới. Việc chủng ngừa hiện nay được khuyến cáo đối với nam thanh niên từ năm 11 tuổi đến 26 tuổi. Tuy nhiên, lý tưởng là đàn ông nên chủng ngừa trước khi hoạt động tình dục. Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa lây nhiễm HPV lây lan sang bạn tình bằng cách tránh tình dục khi bị nhiễm bệnh, duy trì các bạn tình duy nhất / giới hạn số lượng bạn tình và sử dụng bao cao su để bảo vệ trong thời gian giao hợp (mặc dù nó không bảo vệ đầy đủ đối với nhiễm trùng) .


Nhận xét