Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Một số bệnh lây qua đường tình dục nam giới không nên bỏ qua

Có rất nhiều bệnh lây qua đường tình dục có thể ảnh hưởng đến nam giới. Nếu không phát hiện chữa trị kịp thời sẽ là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh nam khoa vô cùng nguy hiểm. Việc quan trong bạn nên tới các địa chỉ khám nam khoa để được tư vấn và điều trị dứt điểm.

1. Chlamydia

Chlamydia là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến ở thanh thiếu niên có hoạt động tình dục. Nguyên nhân là do vi khuẩn Chlamydia trachomatis . Cả nam lẫn nữ đều có thể bị nhiễm bệnh, và nhiều người bị nhiễm bệnh không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Khi nó gây triệu chứng ở nam giới, các triệu chứng của viêm niệu đạo là phổ biến nhất. Nó cũng có thể gây nhiễm trùng tuyến thượng vị và tinh hoàn. Nhiễm Chlamydia có thể được chữa khỏi bằng kháng sinh như azithromycin . Tuy nhiên, tái nhiễm có thể xảy ra, đặc biệt khi bạn tình của một người bị bệnh không được điều trị.





2. Bệnh lậu

Giống như chlamydia, lậu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể không phải lúc nào cũng gây ra các dấu hiệu và triệu chứng và có thể vẫn không được chẩn đoán. Cũng tương tự như bệnh Chlamydia, bệnh lậu có thể gây viêm niệu đạo ở nam giới, dẫn đến việc bỏng hay đau khi đi tiểu và xả từ niệu đạo. Bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra và thường gây ra các triệu chứng, khi có, khoảng 4 đến 8 ngày sau khi nhiễm trùng. Bệnh lậu cũng có thể gây nhiễm trùng ở trực tràng và trong cổ họng. Hơn nữa, bệnh lậu có thể lan truyền trong cơ thể, gây ra các triệu chứng như phát ban và đau khớp . Thuốc kháng sinh, chẳng hạn như cefixime thường được sử dụng để điều trị bệnh lậu, mặc dù các kháng sinh khác cũng đã được sử dụng. Điều trị thường được cho là cũng chữa bệnh cho nhiễm Chlamydia. 
3. HIV

Các virus gây suy giảm miễn dịch ở người ( HIV ) có lẽ là STD đáng sợ nhất. Nhiễm trùng có thể xảy ra khi tiếp xúc tình dục, bằng cách chia sẻ kim, hoặc từ núm vú đang mang thai sang con. Virus này cuối cùng gây ra rối loạn chức năng hệ thống miễn dịch của cơ thể vào một thời điểm sau đó. Thời gian trung bình từ khi nhiễm bệnh đến sự đàn áp miễn dịch là 10 năm. Không có triệu chứng cụ thể nào báo hiệu sự nhiễm HIV, nhưng một số người bị sốt và bệnh giống như cúm 2 đến 4 tuần sau khi họ mắc bệnh. Một khi sự đàn áp miễn dịch xảy ra, các biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng bất thường, một số bệnh ung thư và chứng sa sút trí tuệ có thể phát triển.


4. Herpes sinh dục

Các virut gây bệnh herpes simplex (HSVs) gây đau đớn phồng rộp trên các vùng da bị phơi nhiễm trên cơ thể. Chúng có thể lây truyền qua bất kỳ loại tiếp xúc tình dục nào. Thông thường, HSV type 1 (HSV-1) gây ra vết loét lạnh xung quanh miệng, trong khi HSV type 2 (HSV-2) gây ra mụn rộp sinh dục , nhưng cả hai loại HSV đều có khả năng lây nhiễm vào vùng sinh dục. Cũng như một số STDs khác, có thể bị nhiễm HSV và không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, hoặc có các triệu chứng rất nhẹ.

Theo các bác sĩ Ngay cả khi các triệu chứng đã xảy ra trong quá khứ, có thể truyền nhiễm trùng trong bất kỳ khoảng thời gian nào, trong đó triệu chứng không có mặt. Các tổn thương do HSV gây ra thường có dạng vỉ đốm trướng, cuối cùng mở ra, hình thành các vết loét, và sau đó trở thành lớp vỏ. Ở nam giới, Các vết loét có thể được tìm thấy trên dương vật, bìu, mông, hậu môn, bên trong niệu đạo, hoặc trên da của đùi. Sự bùng phát đầu tiên của nhiễm HSV có thể nặng hơn các đợt dịch tiếp theo và có thể kèm theo sốt và hạch bạch huyết sưng .

Nhiễm HSV không thể chữa khỏi và tồn tại suốt đời. Nhiễm trùng có khả năng gây ra bất cứ lúc nào, mặc dù những người bị ảnh hưởng khác nhau về số lượng và mức độ nghiêm trọng của sự bùng phát. Thuốc kháng vi-rút có thể rút ngắn mức độ nghiêm trọng và thời gian bùng phát. Đối với những người thường xuyên bị bùng phát, thuốc kháng vi-rút thường được khuyên dùng như là liệu pháp liên tục để ngăn chặn virút.


Nhận xét