Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Rau mùi tây có tác dụng gì - Cùng nhau chia sẻ

Rau mùi tâycó tác dụng gì? Được biết đến với mục đích sử dụng như một món trang trí, có nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khoẻ cho người dân. Một số lợi ích này bao gồm:

Đặc tính chống tiểu đường: 

Theo truyền thống, rau mùi tây đã được sử dụng làm thuốc chữa tiểu đường ở Thổ Nhĩ Kỳ. Để xác nhận khoa học về yêu cầu này, nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Marmara ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tham khảo thêm tác dụng của rau ngót tại blog của chúng tôi.

Nghiên cứu cho thấy những bằng chứng cho thấy những con chuột bị bệnh tiểu đường được cho ăn rau mùi thực sự cho thấy mức đường trong máu giảm xuống trong một tháng. Nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể được sử dụng để kiểm soát bệnh tiểu đường.




Kiểm soát viêm khớp dạng thấp: 

Parsley cũng có hiệu quả đặc biệt đối với bệnh viêm khớp dạng thấp (rheumatoid arthritis). Các hợp chất như vitamin C và beta-carotene được tìm thấy trong thảo mộc có tính chống viêm giúp kiểm soát bệnh viêm khớp. Tiêu thụ thường xuyên cũng được cho là để đẩy nhanh quá trình loại bỏ acid uric, có liên quan đến các triệu chứng của viêm khớp.

Đặc tính chống ung thư:

 Zheng, Kenney và Lâm từ phòng thí nghiệm LKT ở Minneapolis , Minnesota đã chiết xuất một hợp chất có tên là myristicin, một hợp chất phenylpropane, từ chiết dầu dầu parsley . Nghiên cứu sơ bộ về hợp chất myristicin đã tiết lộ rằng nó có tính chất chống lại ung thư. Chiết xuất myristicin từ thảo mộc chỉ được thử nghiệm trên chuột và người ta vẫn phải tiếp tục sử dụng hợp chất này.

Đặc tính chống viêm: 

Parsley được sử dụng trong vùng Địa Trung Hải để làm đau răng, vết bầm tím , côn trùng cắn và da thô . Theo các nghiên cứu sơ bộ của Đại học King Saud do Al-Howiriny và các cộng sự, rau mùi tây thể hiện tính chống viêm và chống hepatotoxicity. Các tính năng chống viêm giảm viêm bên trong, trong khi các tính chất chống hepatotic giúp làm sạch gan.



Loãng xương: 

Parsley có hiệu quả trong trường hợp loãng xương và hữu ích trong việc duy trì sức khoẻ xương. Loãng xương xảy ra do lượng calci trong xương bị suy giảm và cũng do một acid amin gọi là homocysteine. Axit amin này có thể bị phá vỡ bởi lượng axit folic . Do khía cạnh này, ngoài các sản phẩm từ sữa và rau cải, rau mùi tây được coi là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Nó cũng chứa một lượng axit folic thích hợp, có thể phá vỡ homocysteine.

Tác dụng lợi tiểu:

Trong nhiều thế kỷ nay, rau mùi đã được sử dụng làm thuốc lợi tiểu giúp kiểm soát các bệnh khác nhau như sỏi thận, nhiễm trùng đường tiểu, và túi mật. Phù nề là một tình trạng bệnh lý, trong đó bệnh nhân vẫn giữ được chất lỏng trong cơ thể nhiều hơn những gì người đó phải giữ trong những hoàn cảnh bình thường. Cơ thể nở vì tích tụ chất lỏng. Nếu bạn đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng này, một vài muỗng cà phê nước ép rau mùi tây có thể cung cấp một số cứu trợ nhanh chóng. Rễ của thảo mộc cũng rất hữu ích trong việc chống lại sỏi thận.  của nó vào nước sôi và uống nó trên cơ sở hàng ngày được biết đến như là có hiệu quả như một chất tẩy rửa nói chung cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch: 

Các vitamin, khoáng chất , và chất chống oxy hoá được tìm thấy trong rau mùi tây rất hữu ích để tăng cường khả năng miễn dịch. Các vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin K, folate, và niacin đều hoạt động trên các khía cạnh khác nhau của hệ thống miễn dịch. Vitamin A hoạt động trực tiếp trên lymphocytes hoặc bạch cầu, do đó làm tăng hiệu quả của chúng. Chất diệp lục chứa trong nó cũng có tính chống khuẩn và kháng nấm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thảo mộc có chứa các tính chất chống oxy hóa và tính chất kháng khuẩn, làm cho nó một nguồn lý tưởng cho các biện pháp nhà khác nhau .

Những rủi ro có thể xảy ra khi ăn rau mùi tây

Tiêu thụ rau mùi tây đặc biệt với số lượng lớn, có thể có tác dụng phụ và bất lợi. Một số trong số đó bao gồm:

Nguy cơ cho phụ nữ mang thai: 

Việc tiêu thụ một lượng lớn thảo mộc có thể gây co tử cung trong thời kỳ mang thai. Ở giai đoạn nào của thai kỳ, điều này có thể rất nguy hiểm. Một số lượng lớn rau mùi tây không an toàn cho phụ nữ đang cho con bú sữa mẹ . Tránh sự tiêu thụ quá mức trong thời kỳ mang thai và cho con bú sữa mẹ được khuyến cáo mạnh mẽ.

Oxalate Tiêu thụ quá mức: 

Parsley có một lượng oxalat cao. Nồng độ cao này có thể là vấn đề đặc biệt đối với những người bị sỏi thận.

Khác:

 Nó có thể làm cho da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, có thể gây ra sự phát ban.


Nhận xét