Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của củ cải đường đối với sức khỏe không nên bỏ qua

Tác dụng của củ cải đường đối với sức khỏe không nên bỏ qua. Rễ và lá củ cải đường có nhiều dược phẩm bao gồm:

Tốt cho sức khoẻ tim: Bơ cải giúp giảm cholesterol và triglyceride bằng cách tăng mức cholesterol HDL (cholesterol "tốt"). Có mức triglycerides cao làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim, do đó tăng HDL là một hàng phòng vệ tốt chống lại điều đó. Sự hiện diện của betaine dinh dưỡng làm giảm mức homocysteine ​​trong cơ thể cũng có thể gây hại cho mạch máu. Do đó, tiêu thụ củ cải đường giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch theo nhiều cách, do đó các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột qu are ít phát triển hơn. Các chất xơ trong củ cải cũng làm việc để loại bỏ cholesterol LDL dư thừa từ các bức tường và giúp loại bỏ nó khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

rễ củ cải đỏGiảm bớt các khiếm khuyết khi sinh: Củ cải tốt cho phụ nữ mang thai  vì chúng là nguồn cung cấp vitamin folate B, giúp phát triển cột sống của trẻ sơ sinh. Thiếu folate có thể dẫn đến nhiều điều kiện được gọi là khuyết tật ống thần kinh.

Ngăn chặn một số bệnh ung thư: Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng củ cải là tốt ở ngăn ngừa da, phổi, và ung thư ruột kết , vì chúng có chứa các sắc tố betacyaninis, mà chống hiện tăng trưởng tế bào ung thư. Nitrat được sử dụng trong thịt như là chất bảo quản có thể kích thích việc sản xuất các hợp chất nitrosamine trong cơ thể mà cũng có thể dẫn đến ung thư. Các nghiên cứu cho thấy rằng nước ép củ cải đường ức chế sự đột biến tế bào gây ra bởi các hợp chất này. Các nhà nghiên cứu ở Hungary cũng phát hiện ra rằng nước trái cây củ cải đường và dạng bột của nó làm chậm sự phát triển khối u. Việc bổ sung một lượng củ cải đường lành mạnh hàng tuần vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cơ thể bạn không bị ung thư trong một thời gian dài.




Tốt cho sức khoẻ của gan: Betaines chứa trong nước củ cải đường kích thích các chức năng của gan

Ngăn ngừa các vấn đề hô hấp:

Củ cải là một nguồn vitamin C giúp ngăn ngừa các triệu chứng hen . Beta carotene tự nhiên trong củ cải đường cũng giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hoá mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch theo một số cách. Ngoài hoạt động như một chất chống oxy hoá và bảo vệ chống lại tác động của các gốc tự do trong cơ thể, vitamin C cũng kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu, là dòng chính của cơ thể chống lại các cơ quan nước ngoài, cũng như virus, vi khuẩn, nấm, Và chất độc đơn bào có thể dẫn đến vô số các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật. Phạm vi của Vitamin C được sử dụng để chống lại các vết bầm tím để giảm nguy cơ ung thư, và củ cải đường có rất nhiều vitamin C!

Ngăn ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể:

 Sự hiện diện của beta-carotene, là một dạng vitamin A  giúp ngăn ngừa mù lòa liên quan đến tuổi già gọi là đục thủy tinh thể cũng như giảm thoái hóa macular thường xảy ra khi chúng ta già đi. Vitamin A được xem là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có liên quan đến nhiều hoạt động thiết yếu trong cơ thể.

Mao mạch Mốc: 

Các flavonoid và vitamin C trong củ cải đường hỗ trợ cấu trúc của mao mạch.

Kích thích tình dục: 

Củ cải đã được coi là thuốc kích thích tình dục hoặc tăng cường tình dục trong hàng thiên niên kỷ. Một phần của điều này xuất phát từ thực tế rằng củ cải đường chứa hàm lượng boron khoáng quan trọng đã được chứng minh là làm tăng sản xuất hoóc môn giới tính. Điều này có thể dẫn đến tăng ham muốn, tăng khả năng sinh sản, cải thiện khả năng di chuyển tinh trùng và giảm tình trạng ồn ào trong phòng ngủ. Cuộc sống tình dục của bạn có thể có được một sự thúc đẩy hợp pháp và được kiểm chứng về thời gian đúng hướng bằng cách thêm củ cải đường vào chế độ ăn uống của bạn và đối tác của bạn.



Tăng Năng Lượng: 

Củ cải chứa một lượng carbohydrate đáng kể cung cấp nhiên liệu cho năng lượng và các hoạt động thể thao kéo dài. Đây là những khối xây dựng tự nhiên của năng lượng trao đổi chất , và củ cải cung cấp cho họ mà không cần bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực của nhiều carbohydrate nặng khác thực phẩm . Khi cơ thể có đủ lượng carbohydrate, nó có thể cung cấp nhiên liệu cho tất cả các chức năng cơ thể cần thiết, bao gồm các phản ứng trao đổi chất quan trọng giúp hệ thống cơ quan hoạt động hiệu quả.

Trong một chức năng liên quan, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng sự hấp thu oxy tăng lên rất nhiều bởi những người uống nước củ cải đường do hàm lượng nitrat cao. Kết quả cho thấy oxy hấp thu tăng lên đến 16%, đó là một sự tăng không nghe, và thực sự là nhiều hơn một người bình thường có thể cải thiện bởi, ngay cả khi đào tạo rộng rãi. Điều này làm tăng sức chịu đựng cho việc tập luyện và tham gia thể thao, làm cho nước trái cây củ cải là thức uống thể thao thú vị mà hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nghĩ đến.

Thoái hoá điểm mắt:

 beta-carotene có trong củ cải đường giúp giảm hoặc làm thoái hóa thoái hóa điểm mắt trong mắt. Sự thoái hóa của bạch cầu thường liên quan đến sự gia tăng các gốc tự do, ảnh hưởng mạnh đến quá trình lão hóa sớm của nhiều người. Beta-carotene là một dạng vitamin A mạnh mẽ, có khả năng chống oxy hoá và bảo vệ đôi mắt chống lại các tác hại của các gốc tự do này.



Đột quỵ : 

Thiếu kali trong cơ thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, củ cải giàu kali cũng được khuyến khích để tăng cường sức khoẻ tim vì lý do đó. Kali được gọi là chất làm giãn mạch, có nghĩa là cách trị rụng tóc nhanh nhất nó làm giãn mạch máu và làm giảm huyết áp trong cơ thể. Khi huyết áp giảm và các mạch máu và động mạch không còn bị co bóp, huyết khối ít có khả năng hình thành hoặc bị mắc kẹt và mảng bám có thể phát triển dọc theo thành mạch máu của bạn sẽ không tích tụ nhiều mảnh vỡ để hình thành Bổ sung cục máu đông. Clots là những gì cuối cùng dẫn đến các cơn đau tim và đột qu,, vì vậy củ cải và nội dung kali của họ là một sức mạnh tăng cường!


Điều ấn tượng hơn là các nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả đang được tiến hành. Huyết áp sẽ tiếp tục giảm trong suốt 24 giờ, như thể củ cải tự nhiên trì hoãn tác dụng của chúng để cơ thể có thể điều chỉnh, chứ không phải giảm mạnh huyết áp ở tốc độ nguy hiểm.

Lợi ích khác?

Trong thời cổ đại, củ cải đường được sử dụng để chữa sốt và táo bón. Vào thời Trung Cổ, củ cải đường cũng được dùng làm thuốc chữa rối loạn tiêu hóa. Cuối cùng, củ cải đường lá là tốt cho việc đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của vết thương.

Một vài lời cảnh báo: Củ cải có chứa oxalat, khi tiêu thụ quá nhiều có thể làm cho các chất lỏng cơ thể kết tinh. Những người có vấn đề về thận hoặc túi mật nên tránh beetroots vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các loại đá thận và bàng quang.

Nhận xét