Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng phụ của rau bina đối với sức khỏe bạn nên biết

Rau bina là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà chúng ta có thể đưa vào chế độ ăn kiêng của chúng ta như một thực phẩm chính. Nó được đóng gói với các chất dinh dưỡng và cung cấp một số sức khỏe cũng như lợi ích dược liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong kham nam khoa HCM  ăn quá nhiều cây này có thể nguy hiểm cho chúng ta vì nó có một số tác dụng phụ tiềm năng quá.

Tác dụng phụ của rau bina đối với sức khỏe bạn nên biết

1. Hạn chế khoáng sản kém:

Ăn quá nhiều rau bina quá mức có thể gây trở ngại cho khả năng hấp thụ khoáng chất của cơ thể. Nhà máy có chứa rất nhiều axit oxalic, được biết là liên kết với một số hợp chất khoáng thiết yếu như canxi, magiê, kẽm, vv Vì vậy, cơ thể của chúng tôi không có đủ các yếu tố này để hấp thụ. Nó có thể cản trở chức năng bình thường của hệ thống và dẫn đến nhiều bệnh khác nhau liên quan đến sự thiếu hụt khoáng chất.



2. Rối loạn dạ dày:

Sò điệp là một nguồn giàu chất xơ. Chỉ ăn một chén rau dền đã nấu chín giữ gần 6g chất dinh dưỡng này. Mặc dù việc tiêu thụ chất xơ tốt cho việc tiêu hóa tốt, cơ thể chúng ta cần thời gian để quen với nó. Đó là lý do tại sao, rau bina có thể gây ra một số rối loạn dạ dày, chẳng hạn như sự hình thành khí ở bụng, đầy bụng, chuột rút và thậm chí táo bón khi ăn quá mức. Để tránh điều này, hãy cố gắng đưa nó vào chế độ ăn kiêng thông thường của bạn từ từ.

3. Tiêu chảy:


Trong trường hợp xấu nhất của rối loạn đường tiêu hóa gây ra bởi rau bina, bạn có thể bị tiêu chảy nhẹ đến vừa. Phần lớn là báo cáo khi bạn ăn nhiều thực phẩm có chất xơ. Vì vậy, nếu bạn tiếp tục dùng rau bina cùng với các thực phẩm khác có hàm lượng chất xơ cao, nhiều khả năng bạn sẽ kết thúc sự phát triển lỏng lẻo như các điều kiện cùng với sốt và đau bụng.

4. Thiếu máu:


Rau bina đôi khi có thể làm cho cơ thể bạn khó hấp thụ lượng sắt cần thiết từ thực phẩm ăn vào. Thực vật có lá tự nó được nạp bằng chất sắt nonheme hoặc thực vật, mà cơ thể chúng ta không thể dễ dàng nhận ra. Điều này có thể dẫn đến thiếu chất sắt. Nếu có triệu chứng lạ nên tới các trung tâm phòng khám nam khoa ở TPHCM để được kịp thời chữa trị.




5. Sỏi thận:


Rau bina có chứa một lượng lớn purin. Đó là một nhóm các hợp chất hữu cơ nhất định, khi ăn vào cơ thể chúng ta với lượng dư thừa, chuyển hóa thành axit uric. Nó là cực kỳ xấu cho sức khoẻ của thận của chúng tôi như là sự hiện diện của acid uric quá mức có thể làm tăng sự kết tủa của canxi trong thận của chúng tôi. Do đó, chúng tôi phát triển sỏi thận vừa và nhỏ. Hàm lượng axit oxalic của rau bina cũng chịu trách nhiệm cho việc này vì nó được kết hợp với canxi của thực phẩm và tạo ra lượng canxi oxalate.

6. Gout:

Như đã nói ở trên, rau bina có hàm lượng purin cao, chuyển hóa bên trong cơ thể chúng ta và cuối cùng làm tăng lượng acid uric. Vì vậy, nếu bạn đã có sẵn bệnh như viêm khớp gút, bạn phải dừng lại để uống nhiều rau bina. Hoặc người nào khác, bạn sẽ kết thúc phát triển đau khớp nghiêm trọng, viêm và sưng.

7. Độ nhám răng:

Đây là một trong những phản ứng phụ thường thấy khi ăn quá nhiều rau bina. Axit oxalic, có trong lá của cây, hình thành các tinh thể nhỏ, không hòa tan trong nước. Vì vậy, bạn có thể thấy răng của bạn chuyển một chút thô hoặc cay sau khi tiêu thụ nó. Tuy nhiên, thô tục này là tạm thời và bạn có thể thoát khỏi nó một cách dễ dàng chỉ bằng cách đánh răng thường xuyên.

8. Các phản ứng dị ứng:

Mặc dù hiếm, rau bina đôi khi cũng có thể gây phản ứng dị ứng. Rau có chứa histamine, có thể gây ra một số hiệu ứng giả nhược nhẹ. Immunoglobulin E (IgE) - dị ứng với cây cũng khá phổ biến.

9. Phản ứng độc


Nó đã được báo cáo rằng một số lá rau bina cả có thể gây ra phản ứng độc hại quá. Khi bị nhiễm Escherichia coli hoặc E. coli thông qua phân bón hữu cơ, thuốc trừ sâu hoặc nước tưới, rau lá có thể gây ra một số bệnh do thực phẩm gây ra như ngộ độc, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Nên thường xuyên tới các địa chỉ khám nam khoa để được điều trị dứt điểm bệnh nếu cần.




10. Những thay đổi trong thuốc chống đông máu:

Hãy chắc chắn rằng bạn bỏ rau bina trong khi uống warfarin chống đông máu nổi tiếng. Nó chứa hàm lượng vitamin K cao, có thể phản ứng với thuốc và cản trở sự tổng hợp của gan, ảnh hưởng đến các yếu tố đông máu đáng kể.

Vì vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng rau bina trong chế độ ăn uống 'lành mạnh' lần tiếp theo! Cân bằng nó với các thành phần dinh dưỡng khác để sống một cuộc sống lành mạnh, không rắc rối!

Nhận xét