Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm chứa vitamin D tốt nhất cho sức khỏe


Có rất nhiều loại thực phẩm cung cấp cấp cho cơ thể giúp xương luôn chắc khỏe và dẻo dai hơn. Nhưng thực phẩm từ vitamin D vẫn được ưa chuộng nhất. Theo nguồn http://namkhoasg.com/ Dưới đây là những loại thực phẩm lành mạnh có nhiều vitamin D rất tốt cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua.

1. Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo phổ biến và cũng là nguồn cung cấp vitamin D. Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng, một cá hồi chứa 3.5 oz (100 gram) chứa từ 361 đến 685 IU vitamin D. Tuy nhiên, nó thường không được xác định liệu cá hồi là hoang dã hay nuôi. Điều này có vẻ không quan trọng, nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn.



Cá hồi sống trên bảng đen. Một nghiên cứu cho thấy rằng cá hồi hoang dã có chứa 988 IU vitamin D trung bình mỗi khẩu phần 3.5 oz (100 gram). Đó là 247% của Tham chiếu hàng ngày (RDI). Một số nghiên cứu đã tìm thấy thậm chí còn cao hơn ở cá hồi hoang dã, lên tới 1300 IU mỗi khẩu phần

Cá hồi trung bình chỉ chứa 25% lượng cá hồi đó. Tuy nhiên, http://namkhoasg.com/mot-so-benh-do-hien-tuong-tieu-buot-sau-khi-quan-he-o-nam-gioi-gay-ra/ điều đó có nghĩa là một phần của cá hồi nuôi trồng chứa khoảng 250 IU vitamin D, 63% RDI.

2. Dầu gan cá

Dầu gan cá tuyết là một chất bổ sung phổ biến. Nếu bạn không thích cá, việc sử dụng dầu gan cá tuyết có thể là một cách tốt để thu được một số chất dinh dưỡng nhất định khó lấy từ các nguồn khác. Khoảng 450 IU trên mỗi muỗng cà phê (4,9 ml), dầu gan cá hồi là một nguồn vitamin D. Nó được sử dụng trong nhiều năm để ngăn ngừa và điều trị thiếu hụt ở trẻ em.

Dầu gan cá tuyết cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, với 90% RDI chỉ trong một muỗng cà phê (4,9 ml). Tuy nhiên, vitamin A có thể độc hại với lượng lớn. Vì vậy, tốt nhất là nên thận trọng với dầu gan cá và không mất nhiều hơn bạn cần. Dầu gan cá tuyết cũng có nhiều axit béo omega-3 , mà nhiều người thiếu. Dầu gan cá có chứa 450 IU vitamin D mỗi muỗng cà phê (4,9 ml). Nó cũng cao trong các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như vitamin A.

3. Hàu

Hàu là một loại ngao sống trong nước muối. Chúng ngon, ít calo và đầy chất dinh dưỡng. Một con nhuyễn hoang dã có chứa 3,5 oz (100 gram) chỉ có 68 calo, nhưng chứa 320 IU vitamin D, hoặc 80% RDI.

Ngoài ra, một phần ăn của hàu chứa 2-6 lần nhiều hơn RDI của vitamin B12, đồng và kẽm - nhiều hơn nhiều loại vitamin . Dòng dưới: Hàu chứa đầy chất dinh dưỡng và cung cấp 320 IU vitamin D. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin B12, đồng và kẽm hơn là một loại vitamin.



4. Tôm

Tôm là một loại tôm sò phổ biến. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các nguồn hải sản khác của vitamin D, tôm có rất ít chất béo. Mặc dù thực tế này, chúng vẫn chứa một lượng vitamin D cao - 152 IU mỗi khẩu phần, hoặc 38% RDI. Chúng cũng chứa axit béo omega-3, mặc dù với lượng thấp hơn nhiều thực phẩm giàu vitamin D.

Tôm cũng chứa khoảng 152 mg cholesterol mỗi khẩu phần, đó là một lượng đáng kể . Tuy nhiên, đây không phải là một nguyên nhân cho mối quan tâm. Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng duỗi tóc thẳng tự nhiên khẩu phần cholesterol trong khẩu phần ăn không có ảnh hưởng lớn đến mức cholesterol trong máu.

Thậm chí Hướng dẫn chế độ ăn kiêng năm 2015 đã xóa bỏ giới hạn trên đối với lượng cholesterol ăn vào, cho thấy lạm dụng quá mức cholesterol không phải là một vấn đề.

Bottom Line: Tôm có chứa 152 IU vitamin D mỗi khẩu phần và cũng rất ít chất béo. Chúng chứa cholesterol, nhưng đây không phải là nguyên nhân gây lo ngại.

5. lòng đỏ trứng

May mắn cho những người không thích cá, thủy hải sản không phải là nguồn duy nhất của vitamin D. Toàn trứng là một nguồn tốt khác, cũng như một thực phẩm bổ dưỡng tuyệt vời. Trong khi phần lớn protein trong quả trứng được tìm thấy trong trứng trắng, chất béo, vitamin và khoáng chất được tìm thấy chủ yếu trong lòng đỏ trứng.

Một con tăng trưởng lòng đỏ trứng có chứa từ 18 đến 39 IU vitamin D, không cao lắm. Tuy nhiên, những con gà chăn thả gia súc đi lang thang bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời tạo ra trứng với mức độ cao gấp 3-4 lần. Ngoài ra, trứng của gà nuôi bằng thức ăn giàu vitamin D có mức tăng lên đến 6.000 IU đáng kinh ngạc vitamin D mỗi lòng đỏ trứng

Chọn trứng hoặc là từ gà nuôi ở bên ngoài hoặc được bán ở mức cao trong vitamin D có thể là một cách tuyệt vời để giúp đáp ứng các yêu cầu hàng ngày của bạn.

Bottom Line: Trứng từ gà mái nuôi thương mại chỉ chứa khoảng 30 IU vitamin D mỗi lòng đỏ. Tuy nhiên, trứng gà mẹ nuôi ở bên ngoài hoặc cho ăn thức ăn giàu vitamin D có hàm lượng cao hơn nhiều.



6. Nấm

Trừ các thực phẩm bổ sung, nấm là nguồn thực vật duy nhất của vitamin D. Tương tự như người, nấm có thể tổng hợp vitamin này khi tiếp xúc với tia cực tím.

Tuy nhiên, nấm sản xuất vitamin D2, trong khi động vật sản sinh ra vitamin D3. Mặc dù vitamin D2 giúp tăng nồng độ vitamin D trong máu nhưng nó có thể không hiệu quả như vitamin D3. Tuy nhiên, nấm hoang dã là nguồn tuyệt vời của vitamin D2. Trên thực tế, một số giống có thể chứa đến 2.300 IU mỗi lần cho ăn 3.5 oz (100 gram). Nấm trồng thương mại, mặt khác, thường được trồng trong bóng tối và chứa rất ít vitamin D2.

Tuy nhiên, một số thương hiệu nhất định được xử lý bằng tia cực tím. Những loại nấm này có thể chứa bất cứ nơi nào từ 130-450 IU vitamin D2 mỗi 3.5 oz (100 gram). Nấm có thể tổng hợp vitamin D2 khi tiếp xúc với tia cực tím. Chỉ có nấm hoang hoặc nấm được xử lý bằng tia cực tím là những nguồn cung cấp vitamin D.

Nhận xét