Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

Mang thai là quá trình rất quan trọng. Ngoài việc đi lại đúng cách, bạn cần phải bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho bà bầu nên biết và không nên bỏ qua. 

1. THỊT NẠC

Các axit amin trong protein là các khối xây dựng của mỗi tế bào trong cơ thể của bạn và của bé. Thực phẩm giàu chất đạm cũng giúp bạn giảm đói bằng cách ổn định lượng đường trong máu của bạn, đó là lý do tại sao bạn nên cho ba khẩu phần (khoảng 75 grams) protein mỗi ngày. Thịt nạc là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó có hàm lượng chất sắt cao , rất quan trọng để giúp bé phát triển khả năng cung cấp hồng cầu và hỗ trợ cho bạn (lượng máu tăng lên 50% khi bạn đang mang thai, đó là lý do tại sao Thiếu máu trong thai kỳ rất phổ biến). Sắt cũng giúp xây dựng não của bé bằng cách tăng cường các kết nối thần kinh. Một ít đi một chặng đường dài, do đó thêm một chút thịt bò, thịt lợn hoặc thịt cừu để súp veggie đầy, rau xà lách và gạo hoặc các món ăn mì.

Không ăn thịt? Kiểm tra những thức ăn giàu chất đạm cho phụ nữ mang thai . Các lựa chọn ăn chay giàu chất sắt bao gồm rau xanh đậm, đậu khô nấu chín, quinoa, đậu lăng, trái cây sấy khô và đậu phụ.

Mẹo: Nâng cao sự hấp thụ sắt bằng cách ghép một thực phẩm giàu chất sắt với chất giàu vitamin C (như ớt chuông đỏ, cam quýt, cà chua, dâu tây hoặc kiwi).

2. ĐẬU LĂNG



Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất của phụ nữ mang thai là vitamin B được gọi là (gọi là axit folic khi bạn bổ sung nó) và đậu lăng đóng gói với nó. Folate rất quan trọng trong việc hình thành não bộ và hệ thần kinh của bé và có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ chống lại các khuyết tật ống thần kinh như vết nứt đốt sống, rối loạn sinh sản trong đó phần xương sống bị phơi ra. Đậu lăng cũng tự hào về protein, vitamin B6 và sắt. Thêm vào đó họ là loại đậu thân thiện nhất (và vợ / chồng) dễ dàng hấp thụ nhiều mùi vị từ các loại thực phẩm và gia vị khác. Ăn như một món ăn phụ hoặc ném vào xà lách, súp và hầm.

Không thích đậu lăng? Sầu riêng cũng giàu folate, cùng với sắt, vitamin A và canxi. Nó đi kèm hoàn toàn sẵn sàng để ăn trong túi prewashed. Ăn nó tươi, trong một salad, như là một chiếc giường héo cho cá hoặc gà, hoặc lớp lasagna.

Mẹo: Vì lợi ích của folate rất quan trọng - và hiệu quả nhất rất sớm trong thai kỳ (thường là trước khi bạn biết bạn đã thụ thai) - hầu hết các loại ngũ cốc, mì ống, bánh mì và các sản phẩm từ gạo bây giờ đã được bổ sung folic acid, Thành phần bổ sung trước khi sinh .

3. SỮA CHUA

Con của bạn cần canxi cho xương đang phát triển của mình, và bạn cần nó để giữ cho bạn mạnh mẽ và để giúp cơ bắp và dây thần kinh của bạn hoạt động. Mục tiêu khoảng 1.200 mg (đó là bốn phần) mỗi ngày. Một trong những cược hay nhất của bạn? Sữa chua: cốc, nó có chứa nhiều canxi như sữa - cộng thêm nó chứa nhiều protein và folate. Các vi khuẩn hoạt tính (như vi khuẩn tốt) trong sữa chua cũng có thể giúp ngăn ngừa đau bụng dạ dày cũng như nhiễm nấm men (thường xảy ra hơn trong thai kỳ). Trộn yaour với trái cây vào smoothies, lớp với granola trong bữa ăn sáng parfait, thay thế cho kem hoặc mayo trong bánh sandwich, dips và salad salad, hoặc chỉ cần spoon nó ra khỏi thùng carton.

Chế độ ăn uống của bạn có miễn phí không? Hãy thử những ý tưởng này để giảm canxi nhiều hơn .

Mẹo: Để có được lượng canxi nhất trong mỗi khẩu phần, hãy tìm những sản phẩm cũng được bổ sung vitamin D, làm tăng hấp thu.

4. CÁ HỒI HOANG DÃ



Cá nước lạnh như cá hồi được đóng gói với axit béo thiết yếu omega-3, quan trọng nhất là loại DHA. Những chất béo lành mạnh này là "cần thiết" vì một số lý do: Cơ thể không thể tự tạo ra chúng, giúp chúng chuyển hóa các vitamin tan trong chất béo như A và E, chúng có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm trước khi sinh , và chúng Rất quan trọng cho sự phát triển của mắt và não của bé (cả não và võng mạc chủ yếu bao gồm DHA). Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Bảo vệ Môi trường khuyến khích phụ nữ mang thai ăn 8 đến 12 ounce (hai đến ba khẩu phần) cá mỗi tuần. Chọn cá hồi hoang dã, cá mòi, cá trích và hàu nuôi, tất cả đều có hàm lượng omega 3 cao và an toàn khi mang thai. Nấu hoặc phục vụ nó với các thành phần axit như kem chua,

Không phải là một fan của cá? Hãy thử các loại thực phẩm giàu omega-3 khác , bao gồm đậu phụ, trứng giàu và quả óc chó.

Mẹo: Tránh động vật ăn thịt đại dương bao gồm cả cá mập, cá kiếm, cá thu thái dương, cá ngừ tươi, cá biển, cá biển, cá mahi, cá mú và amberjack có thể có nhiều chất độc như thuỷ ngân và dioxin.

5. BƠ


Bổ sung folate, kali, vitamin C và vitamin B6 (giúp cơ thể trẻ phát triển trí óc và sự phát triển trí não cũng như giảm nhẹ thời gian ốm yếu), bơ là một cách rất ngon để có được vitamin. Trải một ít quả bơ chín trên toàn bộ hạt ngũ cốc của bạn như một chất thay thế lành mạnh cho mayo.
Bơ cũng được coi là cách làm trẻ hóa làn da mà các chị em rất ưa chuộng.

Mẹo: Hãy nhớ rằng bơ có hàm lượng chất béo cao (mặc dù loại rất tốt) và calo, làm chúng đầy - nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó trừ khi bạn gặp khó khăn trong việc tăng cân.

6. YẾN MẠCH

Oats có nhiều chất xơ, vitamin B, sắt và một loạt các khoáng chất khác. Cùng với các carbs phức tạp khác, chúng cũng chứa nhiều chất xơ (hữu ích nếu bạn đang đối phó với táo bón ). Đổ đầy tô ăn sáng của bạn với chúng, nhưng đừng dừng lại ở đó - hãy thêm yến mạch cho bánh kếp, bánh nướng xốp, bánh ngọt, bánh quy, thậm chí cả thịt đùi. Mục tiêu ăn nhiều cùng với nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt khác (cả bắp, gạo, quinoa, lúa mì và lúa mạch) để tăng liều lượng các vitamin và khoáng chất xây dựng cho bé.

Mẹo: Một loại ngũ cốc khác là một cách dễ dàng để ăn uống của bạn: Air-popped bỏng ngô. Tinh bột cũng có thể giúp giảm cơn buồn nôn !




7. EDAMAME

Những quả óc xanh này thực sự là đậu nành nấu chín - và chúng có vị ngon hơn chúng. Đóng gói với chất đạm, canxi, folate và vitamin A và B, edamame có thể được hấp thụ như một bữa ăn nhẹ (muối nhẹ, và bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ các chip), hoặc ném vào bất cứ thứ gì bạn đang nấu ăn, Từ súp, pasta, đến lò mùi, để succotash, để xào.

8. HẠT

Hạt có chứa đầy các khoáng chất quan trọng (đồng, mangan, magiê, selenium, kẽm, kali, thậm chí là canxi) và vitamin E, cộng thêm chúng dễ di chuyển, làm cho chúng là một bữa ăn nhẹ khi đi chợ. Mặc dù chúng có hàm lượng chất béo cao nhưng chủ yếu là loại tốt cho bạn. Vì vậy, trong một nutshell, đi hạt với hạt (một chút nếu bạn đang đạt được một cách nhanh chóng, tự do nếu bạn đang đạt được chậm).

Lời khuyên: Đậu hũ là thức ăn siêu linh hoạt - ném chúng vào bất kỳ món ăn nào: salad, mì ống, món thịt, hàng bánh nướng và nhiều thứ nữa.

Ghé blog để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn. http://biquyethaysongkhoemoingay.blogspot.com/

9. CÀ RỐT & ỚT

Cà rốt và ớt đỏ chứa beta-carotene, cơ thể chuyển đổi nó thành vitamin A - quan trọng cho sự phát triển của mắt, da, xương và các cơ quan của bé. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin B6 và C, cộng với chất xơ để giữ cho mọi thứ chuyển động. Cả hai đều hoàn hảo cho munching trên đi, có hoặc không có nhúng. Cà rốt cũng được cắt nhỏ gọn thành hầu hết mọi thứ (từ xà lách cho đến bánh mỳ để bánh nướng xốp muffins). Và ớt đỏ ngọt ngào là hoàn hảo trong salsa, khoai tây chiên và các món nướng; Hoặc nướng (với một ít dầu ôliu, tỏi và chanh) và thêm vào bánh mì, xà lách hoặc thuốc chống trầy.

Mẹo: Theo dõi lượng vitamin A. Được tìm thấy trong một số chất bổ sung, thực phẩm tăng cường, thuốc và các sản phẩm da (tìm từ "retinol" trên nhãn như là một đầu mối). Không giống như beta-carotene, hoàn toàn an toàn trong thời kỳ mang thai, mức độ cao của A preformed quá mức có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh.




10. NƯỚC

OK, đó không phải là thực phẩm một cách kỹ thuật - nhưng việc cung cấp đủ cũng quan trọng đối với sức khoẻ của bạn như bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Nước có rất nhiều lợi ích cho bạn và con đang phát triển của bạn : xây dựng các tế bào mới, cung cấp chất dinh dưỡng, xả chất độc và nhiều hơn nữa. Nước cũng làm cho bụng của bạn cảm thấy đầy đủ, vì vậy bạn ít bị cám dỗ để đạt được cho các chip hoặc các tập tin cookie, và nó có thể giúp táo bón trong thời gian mang thai . Thêm vào đó sự nguy hiểm của mất nước là có thật: Nó có thể làm tăng nguy cơ lao động sớm. Vì vậy, hãy lấp đầy một trong những chai nước bằng thép không gỉ và mang nó bất cứ nơi nào bạn đi.

Mẹo: Nước từ tất cả các nguồn đều có thể đếm được (100% nước trái cây, sữa, súp, chè), vì vậy đừng căng thẳng quá nhiều nếu hai lít nước / ngày là bình thường, nuốt quá nhiều. Tập trung thay vì tổng lượng chất lỏng ăn vào.

Nhận xét