Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm tốt cho tóc rụng các chị em nên bổ sung hằng ngày

Tóc rụng khiến cho nhiều chị em lo lắng. Hiện nay có rất nhiều cách khác nhau có thể giúp toc khỏe mạnh và mọc một cách nhanh chóng. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn thực phẩm tốt cho tóc rụng các chị em nên bổ sung hằng ngày.



Ăn: Gà

Bạn không thể ngừng việc rụng tóc bình thường hàng ngày (chúng ta mất trung bình 50 đến 100 sợi mỗi ngày), nhưng bạn có thể giúp xây dựng đếm ngược bằng cách lấy đủ protein, các khối xây dựng cho tóc. Kazin cho biết: "Nếu không có đủ chất đạm, cơ thể bạn không thể thay thế được những sợi lông mà bạn thường rụng hàng ngày.
Hãy thử gà: Một gói 4 ounce chứa 35 gam, hơn 75% khẩu phần được khuyến cáo hàng ngày của phụ nữ ( 20 công thức nấu gà không nhàm chán này sẽ làm được). Người ăn chay có thể tiếp cận với quinoa (8 gram protein trên mỗi cốc nấu chín), đậu chickpeas (15 gam protein trên mỗi cốc nấu chín), hoặc đậu lăng (18 gram protein mỗi cốc nấu chín) thay thế.

Ăn: Dâu tây

Cơ thể bạn cần vitamin C để giúp tạo ra protein, và cơ thể của bạn có khả năng tạo ra đủ chất tạo nên tóc và cơ bắp là chìa khoá cho các sợi mạnh, không thể phá vỡ, Bowe nói. Dâu tây chứa đầy vitamin C, với một cốc đóng gói 113% lượng thức ăn được đề nghị hàng ngày của bạn (vitamin C là tốt để vượt qua, vì bạn sẽ hắt ra những gì bạn không cần). Bạn cũng có thể tiếp cận với các nguồn hàng đầu khác như ớt, guava, và trái cây có múi.

Ăn: Hạnh nhân

Một bữa ăn nhẹ tuyệt vời, hạnh nhân cũng là một nguồn vitamin E tuyệt vời, một chất chống oxy hoá có thể hấp thụ năng lượng từ các tế bào da bảo vệ tia UV trong quá trình này. Nó thậm chí có thể chăm sóc tóc nhuộm giúp sửa chữa những thiệt hại do ánh nắng mặt trời trên da đầu của bạn, Kazin nói. Chỉ cần một ounce cung cấp một nửa lượng tiêu thụ được đề nghị hàng ngày của bạn là 15 mg. Một ounce hạt hướng dương rang khô đóng gói về cùng một lượng.



Ăn: Đậu


Có một sự khác biệt giữa các sợi mỏng và sự rụng tóc có thể nhìn thấy rõ rệt, và có thể do thiếu chất sắt. Bà Bowe, người đã kiểm tra các bệnh nhân về thiếu sắt ở dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu của mái tóc, cho rằng phụ nữ dễ bị thiếu sắt vì chu kỳ hàng tháng của họ. Cho bác sĩ kiểm tra mức chất sắt của bạn và hỏi lượng khoáng chất cô ấy đề nghị (nói chung, phụ nữ dưới 50 tuổi nên dùng 18 mg sắt mỗi ngày, trong khi những người 50 tuổi chỉ cần 8 mg). Ngao và hàu là một trong những nguồn thực phẩm cao nhất của khoáng sản, nhưng đậu là một lựa chọn hàng ngày thực tế hơn. Một chén đậu trắng đóng gói gần 8 mg sắt.

Lưu ý: Nếu nồng độ sắt của bạn bình thường nhưng rụng tóc của bạn sẽ không dừng lại, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn. Vấn đề có thể được gây ra bởi một vấn đề nghiêm trọng hơn như hói đầu kiểu nữ hay rối loạn tuyến giáp .

Nhận xét