Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Top các thực phẩm tốt cho nam giới bạn không nên bỏ qua


Sức khỏe nam giới cũng là một trong những vấn đề cần phải quan tâm. Bổ sung nguồn dinh dưỡng có lợi sẽ giúp hạn chế được bệnh tật xảy ra. Dưới đây là top những loại thực phẩm vô cùng hữu ích bạn nên biết và bổ sung trong bữa ăn của mình.

1. Cá hồi

Cơ thể sử dụng chất béo omega-3 trong cá hồi và cá nước lạnh khác để tạo ra các hợp chất chống viêm. Khi mệt mỏi mãn tính có liên quan đến các dấu hiệu viêm, ăn cá và / hoặc bổ sung chế độ ăn uống của bạn với chất béo omega-3 có thể cải thiện đáng kể mức năng lượng. Hiệu quả này đã được chứng minh trong một nghiên cứu lớn cho thấy sự mệt mỏi kéo dài trong những người còn sống sót ung thư vú. Theo các chuyên gia chúng tôi những người tiêu thụ một lượng chất béo omega-3 lành mạnh ít có khả năng bị mệt mỏi.





Lợi ích này cũng có thể kéo dài đến các loại ung thư khác. Mặc dù điều quan trọng là ăn nhiều omega-3, nhưng cũng rất quan trọng để giảm lượng chất béo omega-6. Chất béo omega-6 là tiền thân cho các chất chống viêm và vấn đề trong chế độ ăn kiêng của phương Tây là chúng ta ăn quá nhiều.Omega-6 được tìm thấy chủ yếu trong các loại dầu thực vật công nghiệp dùng trong thức ăn nhanh và chế biến. Tỷ lệ giữa omega-3 và omega-6 là quan trọng hơn đối với sức khoẻ của bạn chứ không chỉ cố gắng đảm bảo rằng bạn đang có đủ omega-3.

2. Trứng


Đậu trứng là một nguồn giàu chất cholin, một chất dinh dưỡng mà chúng ta tạo ra ở một mức độ nào đó nhưng chắc chắn sẽ bổ sung thông qua chế độ ăn uống của chúng ta.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Iowa ước tính rằng hơn 90% người Mỹ bị thiếu cholin. Choline là yếu tố quan trọng trong việc giảm viêm thông qua một số đường dẫn, bao gồm giảm homocystein và tăng mức folate. Choline cũng có thể tăng cường trí tuệ của bạn bởi vì cơ thể bạn sử dụng nó để tạo ra, tốt, não của bạn.

Theo phòng khám nam khoa HCM Hai phân tử béo có chứa choline, phosphatidylcholine và sphingomyelin, chiếm một tỷ lệ phần trăm cao bất thường của toàn bộ khối não, vì thế cholin đặc biệt quan trọng đối với sức khoẻ và chức năng của não. Choline cũng được sử dụng để tạo acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh, là phương tiện truyền thông chủ yếu của cơ thể giữa các dây thần kinh và cơ. Cải thiện chức năng não và thần kinh là một cách chắc chắn để chống lại sự mệt mỏi.




3. Việt quất


Việt quất có chứa sắc tố polyphenol gọi là anthocyanins, có khả năng chống viêm và chống oxy hoá.
Anthocyanins có liên quan với tăng tín hiệu thần kinh trong não, đặc biệt là xung quanh các khu vực ảnh hưởng đến chức năng bộ nhớ. Quả việt quất cũng có chứa resveratrol, hợp chất làm cho rượu vang đỏ một cảm giác sức khỏe qua đêm.

Nếu quả tươi không có trong mùa hoặc quá đắt, Mua những thực phẩm đông lạnh - chúng giữ lại hầu như tất cả những chất dinh dưỡng và lợi ích sức khoẻ. Và đừng lo lắng về hàm lượng đường. Quả việt quất có tải trọng đường huyết rất thấp và được điều trị tốt bởi người tiểu đường. Bên cạnh đó, ăn nhiều quả việt quất sẽ giúp bộ nhớ của bạn, vì vậy bạn sẽ không quên mua thêm quả việt quất!

4. Rau cải xanh

Một nghiên cứu gần đây từ Đại học Emory và phòng khám nam khoa cho thấy những người bị mệt mỏi thường có nồng độ viêm cao. Tôi cho rằng rau cải xanh là rau quả của rau vì chúng chứa đựng mọi thứ tốt trên thế giới. Bông cải xanh chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh được gọi là glucosinolates, được cho thấy để chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. 




Cùng với người anh họ chiết xuất như cải xoăn, cải bắp, collards, bok choy, rau mù tạt, cải xoăn, bắp cải Brussels và cải xoong, bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C, Lutein và beta-carotene để giúp giảm tổn thương gốc tự do. Hàm lượng chất xơ của nó thúc đẩy hệ thực vật ruột khỏe mạnh và đảm bảo một tử cung màu hồng đẹp, không viêm. Nhưng hãy chắc chắn ăn nó thô, hấp hoặc nhẹ xào. Bông cải xanh đun sôi làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng của nó lên đến 30%.

5. Qủa hạnh nhân

Hạnh nhân chứa đầy chất béo không bão hòa đơn, chứa chất xơ, magiê, protein và toàn bộ lượng canxi chỉ trong bảy hạt. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy ăn hạnh nhân có thể giúp làm giảm cholesterol LDL, chống viêm, giảm huyết áp và giúp giảm cân khi thay thế cho carbohydrate phức tạp.

Đối với những người bị bệnh đái tháo đường tuýp 2, hạnh nhân có ảnh hưởng trung tính đến mức đường huyết và huyết thanh lipid huyết thanh. Trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh tiểu đường đã ăn hạnh nhân trong hai tuần và ít bị viêm và giảm oxy hóa hơn là chế độ ăn giảm cholesterol. Và điều tốt nhất về quả hạnh? Chúng cực kỳ di động và có lẽ là lựa chọn lành mạnh nhất bạn có thể tìm thấy trong một cửa hàng tiện lợi.

Bạn có thể áp dụng và cảm nhận những gì chúng mang lại là vô cùng hữu ích. Thường xuyên sử dụng còn cải thiện tình trạng sinh lý và chữa được nhiều bệnh nam khoa khi chỉ ở giai đoạn đầu.

Nhận xét