Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Triệu chứng của bệnh huyết áp cao không nên xem thường

Huyết áp cao là một "kẻ giết thầm lặng". Nếu bạn bỏ qua huyết áp vì bạn nghĩ rằng một triệu chứng hoặc dấu hiệu nhất định sẽ cảnh báo cho bạn về vấn đề này, bạn đang có một cơ hội nguy hiểm với cuộc sống của bạn. 
KHÔNG cố gắng để chẩn đoán chính mình. Chẩn đoán lâm sàng  chỉ nên thực hiện bởi một chuyên gia y tế. Biết số liệu huyết áp của bạn  và thực hiện những thay đổi quan trọng để bảo vệ sức khoẻ của bạn.





Những dấu hiệu và biểu hiện của bệnh huyết áp cao bạn nên biết

Trong đa số trường hợp, huyết áp cao không gây đau đầu hoặc chảy máu cam

Bằng chứng tốt nhất cho thấy huyết áp cao không gây đau đầu hoặc chảy máu cam, trừ trường hợp cao huyết áp, trường hợp khẩn cấp về y tế khi huyết áp từ 180/110 mmHg trở lên. Nếu huyết áp của bạn cao bất thường và bạn bị đau đầu hoặc chảy máu cam và cảm thấy không khoẻ, chờ 5 phút và kiểm tra lại. Nếu bạn đọc ở mức 180/110 mm Hg hoặc cao hơn, hãy gọi số 9-1-1.

Nếu bạn đang bị đau đầu nghiêm trọng hoặc chảy máu cam và nếu không thì bạn hãy liên hệ với bác sĩ của bạn  vì đây có thể là triệu chứng của các tình trạng sức khoẻ khác.
Các triệu chứng liên quan khác không liên quan
Nhiều triệu chứng có thể gián tiếp liên quan đến, nhưng không phải luôn luôn gây ra bởi, cao huyết áp, chẳng hạn như:

Máu trong mắt

Máu đốm trong mắt (xuất huyết dưới mắt) phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao, nhưng không gây ra các triệu chứng máu. Floaters trong mắt cũng không liên quan đến huyết áp cao. Tuy nhiên, một bác sĩ nhãn khoa (bác sĩ nhãn khoa) có thể phát hiện ra thiệt hại cho thần kinh thị giác do huyết áp không được điều trị.




Xoa rửa

Xoa rửa mặt xảy ra khi các mạch máu ở mặt giãn nở. Nó có thể xảy ra không lường trước được hoặc để đáp ứng các tác nhân kích thích nhất định như nắng, thời tiết lạnh, thức ăn cay, gió, đồ uống nóng và các sản phẩm chăm sóc da. Đau mặt cũng có thể xảy ra khi căng thẳng cảm xúc, tiếp xúc với nhiệt hoặc nước nóng, tiêu thụ rượu và tập thể dục - tất cả đều có thể làm tăng huyết áp tạm thời. Trong khi cách chăm sóc da mụn  đỏ mặt có thể xảy ra trong khi huyết áp của bạn cao hơn bình thường, huyết áp cao không phải là nguyên nhân gây ra đỏ mặt.

Chóng mặt

Trong khi chóng mặt có thể là phản ứng phụ của một số loại thuốc huyết áp , nó không phải là do huyết áp cao. Tuy nhiên, chóng mặt không nên bỏ qua, đặc biệt là nếu khởi phát là đột ngột. Bất ngờ chóng mặt, mất cân bằng hoặc phối hợp và đi bộ khó khăn là tất cả các dấu hiệu cảnh báo của đột qu stroke. Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ hàng đầu cho đột qu stroke .

Nhận xét