Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Cách giảm rụng tócở nam giới hiệu quả bạn nên biết

Rụng tóc là một trong những vấn đề phổ biến nhất trên thế giới; Ảnh hưởng đến một phần ba dân số . Mỗi ngày mỗi người mất 100 cái.
Đó là một hiện tượng tự nhiên; Vì vậy không cần phải lo lắng về một vài nang trứng rơi ra. Có thể có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc bao gồm chế độ ăn kiêng, thiếu khoáng chất, thuốc men, căng thẳng , ô nhiễm và di truyền học. Đeo mũ, mũ hoặc mũ bảo hiểm cũng có thể là một lý do khác ở nam giới. Theo các bác sĩ phòng khám nam khoa TPHCM dưới đây là các giải pháp giúp giảm hoặc đối phó với rụng tóc.

Thường xuyên rửa tóc bằng dầu gội nhẹ 



Gội đầu thường xuyên là một phần của việc ngăn ngừa rụng tóc bằng cách giữ tóc và da đầu sạch sẽ. Làm như vậy, bạn đang giảm nguy cơ nhiễm trùng và gàu có thể dẫn đến tóc bị vỡ hoặc mất mát. Hơn nữa, tóc sạch sẽ mang lại ấn tượng của khối lượng nhiều hơn nữa.

Vitamin cho rụng tóc

Vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho mái tóc của bạn. Vitamin A khuyến khích sự sản sinh sebum trong da khỏe mạnh, vitamin E làm cho máu lưu thông trong da đầu để giúp các nang lông vẫn sinh lợi và vitamin B giúp tóc giữ được màu sắc khỏe mạnh.

Ăn kiêng với protein

Ăn các loại thịt nạc, cá, đậu nành hoặc các protein khác thúc đẩy sức khoẻ của tóc và đến lượt nó giúp hạn chế rụng tóc.

Massage bằng da với tinh dầu

Những người đã trải qua rụng tóc trong một thời gian phải xoa bóp da đầu bằng tinh dầu trong vài phút. Nó giúp các nang lông của bạn vẫn hoạt động. Bạn có thể thêm hoa oải hương vào dầu hạnh nhân hoặc dầu mè.

Tránh để tóc ướt

Khi tóc ướt, nó ở trạng thái yếu nhất. Vì vậy, Theo các bác sĩ phong kham nam khoa o TPHCM bạn nên tránh làm tóc ướt vì cơ hội rụng tóc tăng lên. Nhưng nếu bạn phải chải tóc ướt, Sử dụng một chiếc lược rất rộng. Cũng tránh chải tóc quá thường xuyên vì làm như vậy có thể làm tổn thương tóc và tăng sự mất mát. Sử dụng ngón tay của bạn để lùi lại sự rối rắm, chứ không phải là lược hoặc bàn chải.

Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước ép gừng

Một trong số các loại nước ép trên da đầu của bạn, để lại nó qua đêm và rửa nó ra vào buổi sáng. Thực hiện thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả đáng chú ý.


Giữ cho mình được dưỡng ẩm

Trán tóc bao gồm một phần tư nước nên uống ít nhất bốn đến tám cốc nước trong một ngày để giữ nước và cho sự phát triển của tóc khỏe mạnh.

Chà trà xanh vào tóc

Nghiên cứu cho thấy rằng chà xát trà xanh vào tóc có thể giúp hạn chế rụng tóc. Tất cả bạn cần làm là pha hai túi trà xanh trong một cốc nước, để lại mát và sau đó, áp dụng nó vào tóc của bạn. Rửa sạch tóc sau một giờ. Để xem kết quả, hãy tập luyện thường xuyên trong khoảng từ 10 đến 10 ngày.
Biết những gì xấu cho tóc

Nếu bạn muốn giữ mái tóc khỏe mạnh, bạn phải biết làm thế nào để chăm sóc chúng. Tránh để tóc khô bằng khăn. Thay vào đó, hãy để tóc khô tự nhiên.

Giảm Đồ uống có cồn

Nếu bạn đang trải qua rụng tóc làm giảm uống rượu vì uống rượu làm giảm sự phát triển của tóc. Vì vậy, giảm hoặc loại bỏ rượu để thấy sự gia tăng sự phát triển của tóc.

Tránh hút thuốc 

Hút thuốc lá làm giảm lượng máu chảy vào da đầu và điều này làm giảm sự phát triển của tóc.

Hoạt động thể dục

Hãy dành thời gian cho hoạt động thể dục mỗi ngày. Đi bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp trong 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hoocmon, Giảm các mức căng thẳng bên cạnh việc giảm rụng tóc. Nghiên cứu về sự căng thẳng trong quá khứ đã tìm ra những bằng chứng y khoa để liên kết stress với rụng tóc. De-căng thẳng chính mình; Một trong những cách làm việc đó là thực hành thiền định. Các liệu pháp thay thế như thiền định và yoga không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn khôi phục sự cân bằng hóc môn.


Tránh để sưởi ấm và sấy khô liên tục

Đừng để mái tóc của bạn thường xuyên, liên tục làm nóng và làm khô. Nhiệt làm yếu protein của tóc, làm nóng và làm khô liên tục có thể dẫn đến sự yếu đuối và sự mỏng manh gây rụng tóc. ( Theo thông tin phòng khám nam khoa HCM  khuyên dùng)

Giữ cho đầu bạn không bị mồ hôi

Đàn ông với dầu dầu, trải nghiệm gàu trong mùa hè do đổ mồ hôi và cơ hội đổ rụng tóc. Sử dụng dầu gội chứa aloe vera và neem có thể giữ đầu nguội và ngăn ngừa gàu. Ngoài ra, nam giới đội mũ bảo hiểm gặp rụng tóc nhiều trong mùa hè. Khi mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông và làm yếu tóc rụng gây ra rụng tóc ở nam giới. Vì vậy, đội một cái khăn trên tóc của bạn hoặc một miếng vải rải lông trên đầu có thể ngăn ngừa rụng tóc.

Thay đổi kiểu tóc của bạn (dành cho nam giới có mái tóc dài)

Nếu bạn gần đây bị mất tóc, bạn phải nới lỏng tóc. Các kiểu tóc như tóc đuôi ngựa, tóc dẻo và kiểu tóc nhân tạo kéo tóc hoặc kéo nang lông, và cuối cùng có thể gây ra chứng hói đầu.


Chăm sóc sức khoẻ của bạn

Các vấn đề về sức khỏe là những kẻ làm rụng tóc. Đảm bảo bạn đối phó với bệnh mãn tính, sốt cao và nhiễm trùng đúng cách để đảm bảo tóc khỏe mạnh.

Giữ xa hóa chất

Hóa chất nguy hiểm và các sản phẩm màu tóc vĩnh viễn có thể gây hại cho sức khoẻ của tóc. Khi bạn đang trải qua rụng tóc, bạn nên không làm màu tóc.

Nhận xét