Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Cách giúp bạn ngủ ngon mà ít ai biết được

Giấc ngủ giống như giải quyết một câu đố cá nhân, với một phần khác của sự nghỉ ngơi ban đêm là một phần của câu đố đó. Nó khác biệt với mỗi người trong chúng ta, và việc mở khóa mã duy nhất của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn làm việc tốt nhất và xem cuộc sống với một thái độ hóm hỉnh. Ngủ ngon là lối sống tự nhiên của chúng ta, do đó có vấn đề về giấc ngủ là dấu hiệu cho thấy điều gì đó không đúng. Dưới đây là danh sách các biện pháp khắc phục, tự vệ, và một số dụng cụ để ngủ tự nhiên có thể là chìa khoá giúp bạn ngủ ngon hơn. hãy tham khảo và áp dụng cho mình:

Hãy thử Melatonin, Valerian Root, hoặc Kava




Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trên bổ sung melatonin như một cách để tự nhiên làm cho cơ thể của bạn vào giấc ngủ. Trong khi một số người thề với nó, những người khác thì nói rằng nó không giúp gì cho sự mất ngủ của họ cả. Một số nghiên cứu đã gọi nó là an toàn, nhưng cũng cho biết nó không hiệu quả, và các nghiên cứu khác nói rằng nó có hiệu quả nhưng có chia sẻ các tác dụng phụ nếu dùng liều lượng lớn hoặc trong một thời gian dài.

Valerian gốc được sử dụng cho những người bị mất ngủ, và các nghiên cứu đã cho thấy rằng nó có thể làm việc cả hai để giúp bạn đi ngủ, và cũng giúp bạn ngủ qua đêm. Phần tốt nhất về nó là nó không phải là nghĩa vụ phải để lại bạn cảm thấy groggy vào ngày hôm sau. Nó cũng có ít tác dụng phụ nhất giữa melatonin và kava.

Kava gần đây đã trở thành một chất làm tăng khả năng ngủ, nhưng các phát hiện  ban đầu cho thấy có thể có quá nhiều tác dụng phụ khi chơi, và có quá nhiều tác dụng phụ trên cơ thể vì nó được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ giấc ngủ đáng tin cậy .

Lợi ích của Melatonin

Tối ưu hóa môi trường cho giấc ngủ. Tối ưu môi trường của bạn cho giấc ngủ. Việc có môi trường thích hợp cho giấc ngủ là điều quan trọng và thường xác định tốc độ bạn ngủ được, và bao nhiêu lần bạn sẽ thức suốt ban đêm. Ví dụ, nhiều lần sẽ có TV trong phòng ngủ để xem TV trên giường, ngủ thiếp đi với tin tức hoặc chương trình nói chuyện đêm khuya. Chúng tôi thảo luận thêm về lý do tại sao điều này có thể không phải là thiết lập tốt nhất dưới đây.

Bạn cũng nên xem xét loại giường nào bạn đang ngủ, loại gối bạn đang nghỉ ngơi, bóng tối như thế nào, và liệu có bất kỳ tiếng ồn nào làm bạn phiền lòng. Bạn cũng có thể thử nghiệm các nghi thức ngủ khác nhau. Một số người làm tốt với một vòi hoa sen hoặc bồn tắm trước khi đi ngủ, trong khi những người khác liên kết điều này với thức dậy và nó chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề.

Làm cho phòng ngủ của bạn là nơi linh thiêng để ngủ. Không làm bất cứ việc gì trên giường, hoặc xem phim trên giường, bởi vì điều kiện này khiến bạn tỉnh giấc khi ngủ. Làm cho giường vào buổi sáng có thể giúp bạn thiết lập giường ngủ của bạn như một nơi ngủ yên, và có thể khiến nó trở nên thú vị hơn khi đến lúc phải vào ban đêm.

Nên giành thời gian đi dạo

Đôi khi bạn khó ngủ hơn nếu bạn không có nhiều hoạt động trong suốt cả ngày. Một cách để đảm bảo rằng bạn sử dụng hết năng lượng thừa này là đi bộ một giờ mỗi ngày. Bạn thậm chí không phải đi bộ nhanh, chỉ cần đi dạo trong một giờ. Bạn có thể chọn cùng một tuyến đường mỗi ngày hoặc khám phá khu vực lân cận bằng cách đi bộ 30 phút theo bất kỳ hướng nào và sau đó trở về nhà.

Bạn có thể cảm thấy như thói quen hàng ngày của bạn cung cấp đủ năng lượng chi tiêu, những gì với tất cả các chạy xung quanh, công việc, trẻ em, vợ, và tất cả những điều thú vị khác, nhưng nếu bạn là loại có năng lượng để phụ tùng bạn Sẽ cần thời gian để tập luyện hàng ngày , hoặc ít nhất 30 phút cho một số hoạt động tập aerobic hoặc cường độ. Bạn cũng nhận được thêm tiền thưởng của ít căng thẳng và sức khỏe tổng thể tốt hơn.



Nhận nó ra khỏi đầu của bạn

Nếu bạn đang kiệt sức về thể chất nhưng vẫn không thể tắt đi được, bạn phải có cái gì đó mà bạn không muốn quên. Đôi khi nó giúp thức dậy, viết nó lên giấy, và sau đó cố gắng để có được trở lại vào giấc ngủ, tự tin rằng bạn sẽ tham dự nó vào buổi sáng. Nếu  đó là rất nhiều thứ nhỏ, hãy liệt kê. Tất nhiên điều này cũng có thể phản tác dụng, và bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những điều khác để viết ra, vì vậy hãy thử lại một lần và xem liệu nó có tác động làm dịu tâm trí bạn.

Tự nói với mình rằng "Tôi không thể ngủ được!" Trở thành một lời tiên tri tự đáp ứng, và nhảy từ chủ đề mà lại lặp đi lặp lại với cùng một ý nghĩ là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể sống tốt hơn một chút cho đến khi tâm trí bạn có thể thư giãn. Có lẽ bạn đang quên một cái gì đó và đây là cách bạn nhớ để đảm bảo rằng nó được tham dự trước khi cho phép bạn đi ngủ.

Đánh răng

Hãy sẵn sàng cho một giờ ngủ trước. Đừng kích động quá nhiều giác quan ngay trước khi đi ngủ. Một thói quen hàng đêm đối với nhiều người đang xem tivi hoặc xem phim hoặc lướt web. Khi bạn cố gắng đi ngủ ngay sau đó những hình ảnh vẫn còn nhấp nháy trong tâm trí của bạn, làm cho nó khó hơn để bình tĩnh và đi ngủ.

Ngoài ra, đừng ăn quá muộn vào buổi tối, và tránh uống caffein và sô cô la vào bữa tối. Ăn bữa ăn muộn có nghĩa là thực phẩm sẽ vẫn còn trên dạ dày của bạn khi bạn đang cố gắng để có được thoải mái và ngủ thiếp đi. Hãy thử ăn bữa tối trước 7 giờ tối và tránh ăn vặt trước khi đi ngủ.

Một giờ trước khi bạn đã sẵn sàng ngủ, hãy thử đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng, thưởng thức âm nhạc, tắm, thắp sáng những cây nến thơm hoặc hoa oải hương, thiền định, thưởng thức thời gian với vật nuôi và bất kỳ thứ gì khác khiến bạn cảm thấy thoải mái, Mà không có một loạt các chuyển động, nhấp nháy hình ảnh. Hãy đảm bảo thực hiện tất cả các hoạt động này ra khỏi giường của bạn, và sử dụng giường của bạn khi bạn đã sẵn sàng để ngủ.

Chuẩn bị gối hoàn hảo

Gối hoàn hảo có thể dẫn đến giấc ngủ ngonGối của bạn có rất nhiều để làm với mức độ thoải mái của bạn và làm thế nào bạn ngủ ngon trong đêm. Nếu bạn có một trường hợp ngáy ngủ có gối được thiết kế đặc biệt cho điều đó. Một số người thấy rằng họ ngủ ngon nhất với nhiều gối, sử dụng một cái cho đầu của họ, và sử dụng một người khác để chống đỡ thân xác của họ, hoặc tách đầu gối của họ để giảm áp lực lên lưng họ.

Có những chiếc gối có thể tiêu tan nhiệt để bạn không phải lật chúng, và một số có ý nghĩa cho những người ngủ trên hai mặt của họ. Ngoài ra còn có gối được giới thiệu bởi chiropractors bởi vì họ giúp xếp thẳng cột sống và giảm điểm áp lực. Đây là thời gian để thử nghiệm để xem thử nghiệm nào hoạt động tốt nhất cho bạn và mang lại kết quả tích cực nhất.

Đi ngủ sớm

Thử Thức dậy sớm hơn và Đi ngủ Trước đó. Bằng cách thức dậy sớm hơn, bạn tăng số giờ thức dậy trước khi đến giường ngủ lần nữa. Ngủ vào cuối và cố gắng để đi ngủ vào đêm đó vào một thời gian hợp lý đôi khi khó khăn vì cơ thể bạn đang tìm kiếm một sự rắn chắc 16 tiếng đồng hồ của sự tỉnh táo. Để phá vỡ chu kỳ này bạn có thể buộc mình phải thức dậy sớm, và vào buổi tối bạn sẽ dễ ngủ hơn vào thời điểm bạn muốn.

Bạn cũng có thể bắt đầu đi ngủ vào một thời gian trước đó. Nếu bạn ép cơ thể vượt qua thời điểm bắt đầu giải phóng melatonin tự nhiên, khi bạn bắt đầu buồn ngủ, bắt đầu ngáp và bắt đầu cảm thấy mờ như bạn thực sự nằm xuống, sau đó bạn có thể tìm thấy Khó ngủ hơn khi bạn thực sự đưa nó vào giường.

Nói chuyện với bạn tình của bạn để có được giấc ngủ ngon hơn



Nói chuyện với bạn nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang gặp khó khăn khi ngủ hoặc ngủ vì bạn đang ngủ chung giường. Nó có thể là họ bị ngáy ngủ to, hoặc rằng họ quật ngã và quay lại, hoặc đi ngủ vào một thời gian sau đó hơn bạn. Một khi bạn đã phát hiện ra vấn đề là bạn có thể làm việc cùng nhau để sửa nó để cả hai bạn có thể ngủ ngon hơn.

Có thể bạn sẽ cần phải nói chuyện với ngáy ngủ bằng gối đặc biệt hoặc ống nghe, hoặc đầu tư vào giường được thiết kế để có thể chứa đựng tốt hơn cho hai bên. Hoặc bạn có thể cần phải đồng ý về một đèn chung trong thời gian chia tách sự khác biệt giữa hai giờ đi ngủ.

Mặt nạ ngủ

Mang một mặt nạ ngủ và sử dụng nắp tai. Nếu bạn đã cố gắng hết sức để thay đổi môi trường nhưng vẫn thấy rằng sự nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn là vấn đề của bạn, bạn có thể cần phải có thói quen sử dụng mặt nạ ngủ hoặc đeo tai. Mặc dù lúc đầu bạn có thể cảm thấy khó ngủ hơn, nhưng khi bạn đã quen với cảm giác có mặt nạ trên mắt hoặc cắm vào tai, chúng có thể rất hữu ích trong nỗ lực ngủ của bạn.

Bây giờ chúng có các đơn vị một phần bao gồm cả mắt và tai, với các miếng đệm giảm tiếng ồn trong nhiều năm, và các nắp che mắt để lọt xuống má để đảm bảo không có ánh sáng. Đây là một giải pháp tốt cho những người cần Để mặc cả hai, vì nó dễ dàng hơn để đưa họ ra và trên như là một đơn vị.

Nhận xét