Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Chế độ ăn uống giành riêng cho nam giới bạn nên biết


Bạn đang nghi ngờ về Chế độ ăn uống dành cho nam giới? Điều mà một người đàn ông ăn trong giai đoạn tiền định cũng quan trọng như những gì người phụ nữ đang ăn, đặc biệt nếu bạn đang trải qua các vấn đề sinh sản. Theo các bác sĩ  bạn nên xem một số lý do quan trọng để đàn ông ăn chế độ ăn uống lành mạnh là:

Bảo vệ và khuyến khích DNA khỏe mạnh 

Điều này sẽ được thông qua và chịu trách nhiệm tạo ra một nửa con của bạn, một nửa khác được cung cấp bởi người phụ nữ. Một số hóa chất và thiếu dinh dưỡng có thể phá huỷ DNA trong khi các thực phẩm lành mạnh có chứa chất chống oxy hóa ADN và các chất dinh dưỡng có thể giúp đảo ngược các thiệt hại do DNA gây ra, thuốc trừ sâu, cồn và hóa chất. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 85% tinh trùng được sản sinh bởi một con đực khỏe mạnh là DNA bị hư hỏng.

Tăng cường sức khỏe tinh trùng 

Ăn một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng có thể giúp không chỉ để ngăn ngừa tinh trùng của bạn, mà còn có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tinh trùng. Các chất dinh dưỡng như kẽm, selen và vitamin C (cộng với nhiều chất khác) đã giúp tăng cường sức khỏe tinh thần, vận động và di động. Chỉ trong 50 năm qua, số lượng tinh trùng nam giới đã giảm nhanh - ban đầu con số bình thường / khỏe mạnh là 500 triệu. Bây giờ, bất cứ cái gì dưới 20 triệu được coi là một số tinh trùng thấp.




Y tế trong thời kỳ thụ thai = thai khỏe mạnh = em bé khỏe mạnh - Con tương lai của bạn sẽ được tạo ra từ bạn và bạn tình DNA của bạn. Chuẩn bị cho việc thụ thai giúp bạn chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh và bé. Chuyển đổi thói quen ăn uống của bạn ít nhất 3 tháng trước khi thụ thai có thể giúp bạn tạo ra tinh trùng khỏe mạnh (tinh trùng được sản xuất trong chu kỳ 3 tháng, bạn ăn gì ngày nay sẽ tạo ra tinh trùng bạn sẽ sử dụng 3 tháng kể từ bây giờ) cũng như hỗ trợ thói quen ăn uống của Bạn tình đang mang thai của bạn.

Khuyến khích và hỗ trợ ham muốn tình dục lành mạnh  

Chế độ ăn uống giàu chất béo và ít chất dinh dưỡng và hydrat hóa có thể gây ra tình trạng libido và hóc môn ở người thấp. Điều này có thể gây khó khăn cho các cặp vợ chồng khi thụ thai và cũng làm tinh trùng ít hơn sức khoẻ tối ưu.

Chúng tôi đã đi qua nhiều lý do để ăn một chế độ ăn uống đàn ông khỏe mạnh nam; Bây giờ chúng ta sẽ bao gồm làm thế nào để ăn theo cách khuyến khích sự thụ thai của nam giới.

Chế độ ăn sinh của nam giới không khác nhiều so với chế độ dinh dưỡng của một người phụ nữ , nhưng một số chất dinh dưỡng cụ thể cần được tập trung vào bên cạnh việc ăn cả chế độ ăn uống. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần cho sức khỏe tinh trùng và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Bác sĩ  cho biết thực phẩm được liệt kê từ nội dung cao nhất của chất dinh dưỡng cụ thể đến ngày cao hơn kế tiếp và như vậy . Tất cả các loại thực phẩm được liệt kê là những loại thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng nêu trên.

Chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khoẻ sinh sản nam

Kẽm

Hạt mè Thiếu kẽm có thể làm giảm mức testosterone; Đối với nam giới có testosterone - kẽm thấp đã làm tăng testosterone và tăng khả năng sinh sản. Thiếu kẽm là một trong những khiếm khuyết phổ biến nhất được tìm thấy ở cả nam giới và phụ nữ. Lý do của việc này là kẽm có thể bị hư hỏng khi thực phẩm được nấu hoặc chế biến. Vì vậy, điều quan trọng là ăn một chế độ ăn ít nhất là 50% thực phẩm sống (điều này là dễ dàng để làm, hãy xem các đề xuất chế độ ăn uống hàng ngày sau này trong bài viết này). Thực phẩm giàu kẽm là các loại thịt như thăn thịt bò, thịt cừu, hàu, tôm, hươu, nhưng vì chúng ta không muốn ăn thịt thô nên một số nguồn dễ lấy / ăn các nguồn kẽm là hạt vừng, hạt bí đỏ, Và đậu xanh.

Axit folic

Nghiên cứu mới cho thấy axit folic (trong gia đình vitamin B) có thể làm tăng sức khỏe tinh trùng. Đàn ông có nồng độ folate thấp đã làm tăng nguy cơ tinh trùng chứa quá ít hoặc quá nhiều nhiễm sắc thể. Nếu trứng được thụ tinh với một trong những tinh trùng bất thường này, nó có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh chẳng hạn như hội chứng suy nhược, hoặc tăng sảy thai. Axit folic được tìm thấy trong đậu lăng (1 chén cung cấp gần như toàn bộ nhu cầu hàng ngày của bạn.), Đậu pinto, đậu garbanzo, măng tây, rau bina, đậu đen, đậu xanh, đậu thận và collard xanh. Một ngày phục vụ một trong những thực phẩm này cung cấp từ 50-90% nhu cầu hàng ngày của bạn.


B12

đã cho thấy làm tăng số lượng tinh trùng. Nhiều người thiếu B12; Người ăn thịt và ăn chay như nhau. Một số thực phẩm giàu B12 là các sản phẩm từ sữa và động vật. Đối với hầu hết mọi người, mức độ lành mạnh của B12 phụ thuộc vào tiêu hóa khỏe mạnh, mà hầu hết mọi người thiếu do ăn một chế độ ăn uống chế biến cao. B12 là một chất dinh dưỡng quan trọng cần được bổ sung để đảm bảo rằng bạn đang nhận được đủ, không phụ thuộc vào trạng thái của hệ tiêu hóa của bạn. Tham khảo thêm danh sách  để biết thêm nhiều thông tin hay hơn nữa.

Vitamin C

Vitamin C bảo vệ tinh trùng khỏi sự oxy hoá. Nó sẽ giúp nâng cao chất lượng tinh trùng ở người hút thuốc và giải phóng tinh trùng kết tinh (khi chúng co lại). Vitamin C là một chất dinh dưỡng nhạy cảm với nấu ăn và chế biến vì vậy nó rất quan trọng để lấy nó từ ăn thức ăn sống. Uống rượu cam-mua không giúp tăng nồng độ vitamin C vì nó đã được tiệt trùng ở mức cao và mất tất cả khả năng bảo vệ DNA; Nước ép cam chỉ nên ăn ép tươi. Một số thực phẩm giàu vitamin C (và nên ăn sống) là đu đủ, ớt chuông, bông cải xanh, giun brussel, dâu tây, cam, kiwi, cải thảo, cải xoăn.



L-carnitine

Axit amin này là một chất dinh dưỡng cần thiết cho tế bào tinh trùng hoạt động bình thường. Trong các nghiên cứu - bổ sung L-Carnitine giúp bình thường hóa vận động tinh trùng ở nam giới có chất lượng tinh trùng thấp. Thực phẩm giàu L-carnitine là các loại hạt, hạt và nhiều loại rau, bao gồm atisô, măng tây, củ cải đường, cải xanh, bắp cải Brussels, đậu xanh, tỏi, rau mù tạc, đậu hủ, và rau mùi tây.

CoQ10

Hoạt động như một chất chống oxy hoá bảo vệ các tế bào tinh trùng khỏi bị hư hại. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa mức độ coQ10 và sức khỏe tinh trùng. COQ10 cũng cho thấy tăng khả năng di chuyển tinh trùng. Nó đã được chỉ ra rằng mức Coq10 của chúng tôi giảm như chúng ta tuổi tác. Thực phẩm giàu CoQ10 là thịt bò, cá trích ướp, cá hồi, cá hồi, thịt của cơ quan, đậu phộng, hồ trăn, hạt vừng, bông cải xanh tươi, dâu tây và cam, trứng, cùng với ngũ cốc nguyên chất vẫn còn chứa mầm bệnh.

Nhận xét