Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Lợi ích của dừa đối với sức khỏe bạn không nên bỏ qua

Dừa là một trong những loại thức uống mang lại nguồ dinh dưỡng rất cao cho có thể. Ngoài việc cung cấp đẩu đủ chất dinh dưỡng, nó còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn rất nhiều. Lợi ích của dừa đối với sức khỏe bạn không nên bỏ qua:



1. Có thể giúp giảm viêm

Bạn có biết rằng chất béo trong dừa có chứa nhiều chất chống oxy hoá được biết đến để giảm viêm? Trong một nghiên cứu ở phòng thí nghiệm liên quan đến những con chuột bị viêm khớp gây ra, những con gặm nhấm được cho chất béo dừa đã trải qua việc giảm các dấu hiệu viêm (các chất gây viêm). Họ cũng hồi phục nhanh hơn. Tại sao  mọi người nên quan tâm đến việc giảm viêm?



Đơn giản: viêm cấp độ thấp, liên tục có liên quan đến một loạt các bệnh khác nhau, từ các bệnh tự miễn dịch đến bệnh tim, tích tụ chất béo xung quanh các cơ quan, và thậm chí trầm cảm.

2. Có thể tăng cường hệ thống miễn dịch

Bạn đã nghe nói về axit lauric, axit béo chuỗi trung bình được tìm thấy trong dừa? Vâng, nó là nổi tiếng nhất với tính chất kháng khuẩn của nó. Bạn thấy đấy, khi bạn ăn dừa, bạn cũng ăn acid lauric mà các enzyme trong đường tiêu hóa của bạn sẽ biến thành monolaurin .

Monolaurin đã được tìm thấy để ngăn chặn sự gia tăng của vi khuẩn gây hại nhờ tính chất chống vi khuẩn và kháng khuẩn của nó. Nói cách khác,   axit lauric có thể gián tiếp giúp giữ cho ruột khỏe mạnh. Và vì khoảng 85% hệ thống miễn dịch của chúng ta nằm trong ruột, nên axit béo này có thể tăng khả năng miễn dịch của bạn.


3. Có thể cải thiện sự đề kháng insulin

Tóm lại, sự đề kháng insulin xảy ra khi các tế bào không còn khả năng đáp ứng phù hợp với insulin nội tiết. Khi điều này xảy ra, lượng đường trong máu có khuynh hướng trở nên thất thường. Điều này có thể mở đường cho bệnh tiểu đường, bệnh tim và bệnh Alzheimer trong số các biến chứng khác.

Và đó là nơi mà dừa có thể giúp. Nhờ có chất béo lành mạnh mà nó chứa, dừa có thể giúp cải thiện chức năng của insulin bằng cách:
  • Cải thiện chức năng của insulin nội tiết
  • Ngăn ngừa sự tăng đột biến của đường trong máu - điều này làm giảm nhu cầu insulin
  • Sửa chữa các thành tế bào, do đó cho phép các tế bào phản ứng tốt hơn với insulin

4. Có thể tạo điều kiện giảm cân



Bạn có thể tự hỏi mình "Làm thế nào chất béo có thể giúp bạn giảm cân?" Vâng, dừa không chỉ là bất kỳ chất béo.


Trái ngược với niềm tin phổ biến, tăng cân và tích tụ mỡ cơ thể không nhất thiết là do ăn quá nhiều hoặc không di chuyển đủ. Bạn thực sự có thể tăng cân nếu:
  • Bạn không thể ngủ ngon
  • Ruột của bạn không lành mạnh
  • Hóc môn của bạn đã hết thảy
  • Bạn đã phát triển kháng insulin
  • Bạn không thể đối phó với căng thẳng tốt
  • Hệ thống miễn dịch của bạn liên tục được kích hoạt
  • Bạn đang ở trong tình trạng viêm mãn tính mạn tính
  • Và danh sách được tiếp tục.

Lợi ích từ dừa

Tiêu thụ dừa có thể làm cho bạn giảm cân dễ dàng hơn bằng cách giúp (i) giảm viêm; (Ii) làm lành đường tiêu hóa; Và (iii) cải thiện sự đề kháng insulin như đã thảo luận ở trên.

Hơn nữa, dừa giàu triglycerides trung bình chuỗi (MCTs), một loại chất béo đã được chứng minh là:

Tăng cường sự trao đổi chất (nghĩa là, giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn ngay cả khi bạn không làm bất cứ điều gì)
Nourish cơ bắp và tạo điều kiện phục hồi cơ sau khi đào tạo. Điều này có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp dễ dàng hơn. Và cơ bắp càng nhiều, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Điều này được nói, bạn sẽ không biến thành Rambo ngay cả khi bạn ăn một lọ dừa mỗi ngày.
Giảm sự thèm ăn bằng cách cân bằng các hormon kiểm soát sự thèm ăn và bằng cách tạo điều kiện cho cơ thể sản xuất ketone từ gan.

5. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Vâng, tôi nhận thức rõ rằng dừa, giống như tất cả các sản phẩm dừa, chứa chất béo bão hòa. Nhưng tiêu thụ bão hòa từ các loại thực phẩm có thể, trên thực tế, làm tăng HDL-cholesterol được kết hợp với giảm nguy cơ bệnh tim .

6. Có thể cung cấp bảo vệ chống lại virus và vi khuẩn

Như đã đề cập trước đó, dừa có chứa axit lauric, sau đó chuyển thành monolaurin trong đường tiêu hóa. Monolaurin cũng có tính chất chống virut và chống vi khuẩn - nó có thể phân hủy bao bì chất béo bao quanh virus hoặc vi khuẩn. Kể từ bao thư này bảo vệ vi rút hoặc vi khuẩn, phá vỡ nó ngoài cho thấy nhiều cơ thể.

Nghiên cứu chỉ ra rằng monolaurin có thể giết chết một số loại virus và vi khuẩn nhất định. Thật thú vị, Helicobacter pylori , vi khuẩn gây loét dạ dày, rất nhạy cảm với monolaurin . Vì vậy, nếu bạn có các vấn đề về tiêu hóa, thường xuyên tiêu thụ một số dừa (trong khi cũng hỗ trợ tiêu hóa, gan, và túi mật) có thể làm giảm một số triệu chứng của bạn.


 Lưu ý quan trọng: Dừa không phải là một số thực phẩm kỳ diệu mà sẽ bù đắp cho một lối sống không lành mạnh. Không chắc bạn sẽ gặt hái được những lợi ích về sức khoẻ của dừa nếu bạn vẫn còn:
  • Không ngủ đủ giấc
  • Ăn thực phẩm chế biến hoặc nhiều đường
  • Không kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn đúng cách

Nhận xét