Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Nguyên nhân gây rụng tóc chị em phụ nữ nên biết

Tóc rụng ở phụ nữ là một tình trạng khá phổ biến có thể dẫn đến rất nhiều cảm xúc buồn khổ và những tình huống khó chịu. Nó cũng có thể là một chỉ báo về một số tình trạng sức khoẻ cơ bản và do đó không nên bỏ qua. Thiếu protein, căng thẳng , rối loạn tự miễn là một số lý do có thể gây ra rụng tóc ở phụ nữ.
Các triệu chứng rụng tóc có thể thay đổi từ rất nhẹ đến cực. Chúng bao gồm cắt tóc, mảng xỉn, đường rút ngắn, vv Có rất nhiều phương pháp điều trị , biện pháp điều trị tại nhà và phòng ngừa sẵn có đối với tình trạng rụng tóc; Chúng tôi đã thảo luận tất cả các chi tiết dưới đây.
Nguyên Nhân gây rụng tóc chị em nên biết



Có rất nhiều thứ có thể gây rụng tóc. Ví dụ như một nguyên nhân cơ bản dưới đây bạn không nên bỏ qua:
Sự căng thẳng về thể chất hoặc cảm xúc
Một trong những nguyên nhân chính và phổ biến của rụng tóc ở phụ nữ là căng thẳng thể chất hoặc tinh thần . Ly hôn, phẫu thuật lớn, chấn thương, vân vân ... tất cả đều là các yếu tố gây căng thẳng chính, và do đó, có thể trải qua một lượng đáng kể tóc rụng trong giai đoạn này. Nó xảy ra như là một kết quả của cơ thể của bạn đặt nỗ lực vào hướng nguồn lực của mình đối với bạn thông qua tình hình. Thay đổi thể chất như giảm cân đột ngột , sốt cao , vv cũng có thể dẫn đến rụng tóc.
Mang thai:  
Một tên khác cho rụng tóc sau khi mang thai là Telogen Effluvium. Một mùa thu ở các cấp độ estrogen sau khi mang thai dẫn đến này điều kiện . Nó chủ yếu xảy ra trong thời gian 3 đến 6 tháng sau khi mang thai. Telogen Effluvium là một nguyên nhân rất phổ biến gây rụng tóc ở phụ nữ; Trung bình khoảng 40% đến 50% phụ nữ gặp rụng tóc trong một thời gian tạm thời sau khi mang thai.
Di sản (Androgenic hoặc Androgenetic Alopecia):  
Một nguyên nhân chính gây rụng tóc ở phụ nữ là di truyền. Các tên khác cho loại rụng tóc này là chứng mất tóc Androgenetic, kiểu tóc rụng tóc nữ, hói đầu kiểu nữ hay mái tóc mái tóc giả. Một gia đình có tiền sử rụng tóc ở phụ nữ sẽ tự động làm cho những phụ nữ hiện tại của họ dễ mắc chứng này hơn. Trong rụng tóc di truyền, đường dây từ từ bắt đầu mỏng dần lên từ đỉnh đầu. Nhưng, nó sẽ đủ để nói, rằng ngay cả trong tình trạng này, đường kẻ ít khi recedes và hầu như không bao giờ kết quả trong chứng hói đầu.
Thiếu protein:  


Rất quan trọng để có lượng protein dư thừa trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn tránh rụng tóc. Đôi khi, khi mọi người ăn kiêng, họ sẽ cắt giảm cácloại thực phẩm có chứa chất đạm . Điều này dẫn đến suy dinh dưỡng protein và khi điều này xảy ra, cơ thể cố gắng tiết kiệm protein bằng cách làm cho tóc tăng trưởng đến một sự ngăn chặn. Sau đó, tóc rụng xảy ra trong 2-3 tháng tới. Có nói rằng, nó cũng khá dễ dàng để đảo ngược và ngăn ngừa rụng tóc do thiếu chất đạm.
Thiếu máu:  
Một chất dinh dưỡng quan trọng đối với tóc heath là sắt . Một số thấp của các tế bào máu đỏ trong cơ thể có thể gây ra thiếu máu thiếu sắt thiếu máu , do đó làm cho nó cần thiết để ăn giàu chất sắt thực phẩm . Các nguyên nhân khác gây thiếu máu gây ra rụng tóc có thể là do cơ thể bạn không hấp thụ đúng cách các chất dinh dưỡng, mất máu, mang thai, bệnh tật ..
Một số nguyên nhân khác gây rụng tóc ở phụ nữ có thể là bệnh giang mai, rối loạn tự miễn dịch, hóa trị liệu, bất thường ở trục tóc ... Chẩn đoán chính xác bởi bác sĩ sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân đằng sau rụng tóc.
Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc bạn nên biết 
Có rất nhiều phương pháp điều trị y tế sẵn có để chữa rụng tóc. Chúng bao gồm các phương pháp trị liệu khác nhau, điều trị phẫu thuật, liệu pháp laser, vv
Moxidil:  
Có một loại thuốc gọi là minoxidil được sử dụng rộng rãi để điều trị rụng tóc. Nó có dạng lỏng hoặc bọt, bạn phải chà xát da đầu khoảng hai lần một ngày. Nó giúp tái tạo tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Kết quả có thể thấy sau khi sử dụng thường xuyên kem trong nhiều tháng và không phải trước. Một điều cần lưu ý ở đây là, hói sẽ tiếp tục một khi bạn ngừng sử dụng minoxidil. Vì vậy, đó là một cam kết lâu dài để sử dụng thuốc này cho bất kỳ cải tiến đáng kể.
Dầu dừa : 
Bạn có thể đun lên một số dầu dừa và sử dụng nó để massage da đầu với đầu ngón tay của bạn. Điều này có lợi trong việc tăng lưu lượng máu đến nang lông, do đó  tăng cường và điều trị chúng.



Corticosteroids:  
Corticosteroid thuốc hoặc mũi chích ngừa có chứa một loại hoocmon trong đó. Họ ngăn chặn hệ thống miễn dịch và do đó giúp loại bỏ rụng tóc areata . Chúng có thể được tiêm hoặc tiêm dưới dạng kem và thuốc mỡ. Để cải thiện đáng chú ý trong điều kiện rụng tóc, tiêm phải được thực hiện nhiều lần trong một tháng.
Điều trị bằng tia cực tím:  
Điều trị này bao gồm điều trị bằng ánh sáng được tiến hành mỗi tuần, 2-3 lần. Có thể mất 26 tuần để một năm để xem bất kỳ kết quả từ điều trị này. Việc điều trị bằng laser sẽ làm da bạn tia cực tím và do đó gây ra một số nguy cơ ung thư da , sắc tố, buồn nôn, vv Và đối với những rủi ro này, bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng nó.
Hormone Replacement Therapy:  
Đây là  một phương pháp hiệu quả đối với những phụ nữ đang gặp rụng tóc sau mãn kinh . Mặc dù, một chút gây tranh cãi, điều trị này khá hiệu quả trong điều trị các điều kiện. Nó bao gồm một lượng progesterone và estrogen thông qua thuốc, miếng dán và kem. Nó cũng giúp làm giảm các triệu chứng sau mãn kinh khác. Nó thường được kê cho chứng hói đầu hoặc rụng tóc.
Aloe Vera:  
Aloe Vera chứa nhiều enzyme giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Hoặc bạn có thể trực tiếp áp dụng Aloe Vera nước / gel trên da đầu của bạn hoặc bạn có thể lấy một muỗng cà phê Aloe Vera trên một dạ dày trống rỗng. Một trong những enzyme mà nó chứa, phân giải protein, giúp sửa chữa tất cả các tế bào da chết trên da đầu. Aloe Vera cũng có thể được sử dụng như là một điều cho tóc mượt và sáng bóng. Không chỉ vậy, nhưng nó kiểm soát được gàu, ngứa, và cũng thúc đẩy sự phát triển của tóc.
Cấy tóc: 
Cấy ghép  tóc là một trong những điều trị rụng tóc tốn kém nhất. Nó đòi hỏi một quá trình phẫu thuật rất đau, xâm lấn và dẫn đến những vết sẹo. Nhưng, mái tóc được phẫu thuật trồng không chỉ phát triển, mà còn ở bên bạn trong một thời gian dài.

Nhận xét