Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của canxi đối với sức khỏe không nên xem thường

Nó là một chất khoáng thiết yếu cho xương khỏe mạnh, lợi và răng. Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên bổ sung canxi, đặc biệt là những người có dấu hiệu ban đầu về các vấn đề về xương như loãng xương hoặc loãng xương .



Tăng cường xương

Canxi tăng cường xương sống và đảm bảo hình dạng phù hợp cho cơ thể, cũng như giúp giảm bớt đau lưng . Nó giúp giữ cho xương có hình dạng phù hợp và ngăn ngừa nhiều than phiền về xương như viêm khớp và loãng xương, có thể cản trở sự tự do di chuyển của bạn, cũng như cực kỳ đau đớn.

Ngăn ngừa bệnh béo phì 

Canxi hiệu quả giúp duy trì trọng lượng cơ thể tối ưu ở cả nam lẫn nữ. Nếu có bất kỳ thiếu khoáng chất trong chế độ ăn uống của bạn, cơ thể sẽ có xu hướng giải phóng hormone tuyến cận giáp, do đókích thích xương để giải phóng nó vào trong dòng máu của bạn. Điều này duy trì sự cân bằng. Mặt khác, hoocmon tuyến cận giáp cũng kích thích sản xuất chất béo và ngăn ngừa sự phân hủy của nó, điều này có thể khiến bạn béo phì. Về cơ bản, đảm bảo rằng bạn đang uống đúng lượng canxi, nhưng không quá nhiều, do đó béo phì không tràn vào, một mình với các nguy cơ sức khỏe liên quan khác.

Bảo vệ cơ tim

Canxi bảo vệ cơ tim của bạn . Hàm lượng canxi đủ lớn có thể giúp cơ tim co lại và thư giãn đúng cách. Nó cũng giúp hệ thần kinh duy trì áp lực thích hợp trong động mạch của bạn. Nếu có một sự giảm canxi, một hooc môn được gọi là calcitrol được giải phóng, nó làm cho các cơ trơn của các động mạch, làm tăng huyết áp. Cơ tim cần ion canxi ngoài tế bào để co lại. Khi nồng độ canxi trong tế bào tăng, các ion tụ lại với nhau trên protein troponin. Điều này kích thích sự tiết dịch chất ngoại bào và các cửa hàng nội bào, bao gồm cả cơ xương, chỉ được kích hoạt bởi canxi lưu trữ trong lưới sarcoplasmic.

Ngăn ngừa ung thư ruột già 

Canxi thích hợp ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết và ngăn chặn sự phát triển của các khối u có thể dẫn đến ung thư. Việc bổ sung nó làm giảm nguy cơ u tuyến , cũng như các khối u không xâm lấn ở ruột già. Đây thực sự là tiền thân của ung thư đại tràng nhưng vẫn chưa biết liệu lượng canxi có làm giảm tối đa nguy cơ ung thư hay không. Khoáng chất dư thừa còn sót lại trong ruột sau khi cơ thể bạn hấp thụ những gì nó cần. Trên đường đi qua đại tràng, canxi không bị hấp thụ này được cho là có liên kết với các promoter ung thư do đó chúng được bài tiết ra khỏi cơ thể. Các nghiên cứu  đã chỉ ra rằng cả hai nguồn thực phẩm của canxi và chất bổ sung của nó cung cấp hiệu ứng bảo vệ này.

Ngăn ngừa trầm cảm tiền kinh nguyệt 



Số lượng canxi đủ làm giảm các triệu chứng của hội chứng kinh nguyệt như chóng mặt , thay đổi tâm trạng, cao huyết áp và nhiều người khác. Mức khoáng chất thấp có thể kích hoạt sự giải phóng các hoocmon có ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm trạng trước tuổi kinh nguyệt bao gồm sự cáu kỉnh và trầm cảm .

Ngăn chặn sỏi thận 

Sỏi thận đang thực sự kết tinh các khoản tiền gửi của canxi và các khoáng chất trong đường tiết niệu của con người. Hình dạng sỏi thận phổ biến nhất là đá oxalat. Trước đây, người ta cho rằng lượng canxi hấp thu cao hoặc sự hấp thu khoáng chất cao sẽ làm sỏi thận, tuy nhiên những nghiên cứu mới nhất cho thấy khẩu phần canxi trong khẩu phần ăn nhiều làm giảm nguy cơ sỏi thận đáng kể. Nói tóm lại, canxi trong khẩu phần không gây ra sỏi thận, nhưng phần lớn khoáng chất có trong nước dẫn đến sỏi thận. Các yếu tố khác như tiêu thụ oxalat cao từ các loại rau lá như cải xoăn, rau dền, cũng như tiêu thụ chất lỏng giảm có thể là nguyên nhân chính gây sỏi thận.

Đảm bảo độ pH Alkaline khỏe mạnh 

Các  loại thực phẩm rác, đường dư thừa , và thực phẩm đóng hộp bảo quản đóng góp vào việc hình thành axit trong cơ thể, điều này có thể dẫn đến các bệnh khác nhau như ung thư, sỏi thận và cao huyết áp. Canxi giúp duy trì mức độ pH lành mạnh, qua đó cải thiện sức sống và sức khoẻ tổng thể của bạn.

Kiểm soát huyết áp 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng với lượng canxi, magiê, kali và chất xơ cao sẽ làm giảm huyết áp. Trong khi các nhà nghiên cứu khác kết luận với các ý kiến ​​khác nhau và nói rằng tăng lượng chất vôi hấp thu kết quả trong cao huyết áp. Sau đó, người ta đã thấy rằng lý do cho những kết quả như vậy là bởi vì những nghiên cứu này đã kiểm tra hiệu quả của các chất dinh dưỡng đơn lẻ hơn là các nguồn thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng đó. Viện Y tế Quốc gia tiến hành một nghiên cứu gọi là "Phương pháp Tiếp cận Thức ăn để Ngừng Tăng huyết áp (DASH)". Chế độ ăn "điển hình của người Mỹ" được so sánh với hai chế độ ăn uống thay đổi trái cây và rau cải và chế độ ăn uống "DASH" kết hợp với trái cây, Rau, và canxi. Kết quả cho thấy tăng lượng canxi dẫn đến huyết áp giảm.

Để kiểm tra tác động kết hợp của các chất dinh dưỡng kể cả canxi từ thực phẩm lên huyết áp, một nghiên cứu đã được tiến hành để điều tra tác động của các hình thức ăn khác nhau lên huyết áp. Nghiên cứu này đã kiểm tra tác động của ba chế độ ăn khác nhau đối với huyết áp cao và nhận thấy rằng những ảnh hưởng kết hợp với các loại thực phẩm khác nhau vẫn cho thấy canxi có lợi trong điều kiện huyết áp.

Nhìn chung, dường như việc tiêu thụ đủ lượng trái cây và rau cải cũng như canxi đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp.

Duy trì răng khỏe mạnh và lợi

Canxi bảo vệ răng của bạn bằng cách giữ cho xương hàm vững chắc và vững chắc trong suốt cuộc đời của bạn, từ đó đảm bảo răng chặt chẽ, nơi vi khuẩn không thể phát triển. Do đó, trước khi răng và lợi của bạn bắt đầu cho bạn bất kỳ rắc rối, hãy đảm bảo duy trì chế độ ăn giàu canxi. Lượng đường ăn phải cao, đặc biệt ở lứa tuổi trẻ, để con bạn tự nhiên phát triển với răng chắc.

Giúp vận chuyển chất dinh dưỡng 

Giúp chuyển động dễ dàng các chất dinh dưỡng qua màng tế bào.

Canxi, là khoáng chất quan trọng nhất, có xu hướng bị bỏ rơi nhiều nhất. Hầu hết trẻ em lo lắng về việc có sữa và cuối cùng ngừng uống sữa hoàn toàn. Nên được biết đến rộng rãi rằng sự thiếu hụt canxi như vậy có thể dẫn đến nhiều bệnh nghiêm trọng trong dài hạn. Đó là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh của con người. Nếu sữa và các sản phẩm sữa không được mong muốn, hãy thử kết hợp các thành phần này với ngũ cốc khác và làm các công thức nấu ăn liên quan đến sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, gần như tất cả các cửa hàng bổ sung chế độ ăn kiêng và dược sĩ đều có chất bổ sung canxi trong cửa hàng của họ, mặc dù nó luôn luôn nên hỏi ý kiến ​​của bác sĩ trước khi bắt đầu điều trị bằng liệu pháp hoặc thay thế.

Nhận xét