Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của rau củ quả đối với sức khỏe không nên xem thường

Các lợi ích về sức khoẻ của rau thường cho thấy trong dài hạn bằng cách cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn và giữ cho các hệ thống nội bộ trong tình trạng hoàn hảo. Tiêu thụ rau cải giúp tiêu hóa, bài tiết, và hệ thống xương, cũng như huyết áp. Với chế độ ăn nhiều rau, bạn đang được hưởng lợi từ các chất chống oxy hóa rất phong phú giúp ngăn ngừa các căn bệnh như ung thư , các vấn đề tim mạch và đột qu st. Hơn nữa, rau cung cấp dư lượng vitamin , bao gồm folate, vitamin A , vitamin K và vitamin B6 , cũng như carotenoid như beta carotene từ cà rốt , lycopene từ cà chua , zeaxanthin từ rau xanh, Và lutein từ rau bina và collard xanh. Rau cũng giúp giữ trọng lượng của bạn kiểm soát và thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh . Đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện trên khắp thế giới mà mạnh mẽ đề nghị việc có rau xanh tươi, thường xuyên là tốt hơn nhiều so với việc bổ sung viên để có được dinh dưỡng lành mạnh mà bạn cần.Tham khảo thêm thông tin tại  để biết thêm nhiều lời khuyên từ các chuyên gia.



Giá Trị Dinh Dưỡng Của Rau

Chất chống oxy hoá:

Bạn có biết rằng bao gồm cả rau trong chế độ ăn uống của bạn có lẽ là cách dễ nhất để giữ sức khoẻ, cắt tỉa và nuôi dưỡng? Vì rau có ít calorie, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nên chúng giúp bạn giữ được sức khoẻ tốt nhất trong thời gian dài bằng cách giữ trọng lượng trong kiểm tra. Theo một nghiên cứu gần đây, nhà máy dựa trên các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa (polyphenol) có thể cải thiện huyết đường ở những người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường và tim bệnh.

Như đã đề cập trước đó, rau cải có nhiều chất chống oxy hoá ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Rau xanh đậm có nhiều chất chống oxy hoá và chất khoáng phenolic flavonoid . Những vitamin và khoáng chất này rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Sự thiếu hụt các vitamin và khoáng chất có thể dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng về xương, răng và các cơ quan quan trọng của bạn. Hơn nữa, các chất chống oxy hoá làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và không gây ra bệnh nhiễm trùng. Các loại rau xanh lá có bioflavonoid gọi là ' Quercetin '. Điều này chịu trách nhiệm cho các hoạt động chống oxy hoá và chống viêm của rau cùng với đặc tính kháng độc đáo của nó. Quercetin cũng có hiệu quả làm giảm sự lưu thông của các chất dẫn đến dị ứng . Hợp chất này đóng vai trò của một chất ức chế tiết tế bào, do đó giảm sự giải phóng interleukin-6. Hầu hết các loại rau xanh, màu vàng và màu cam cũng có cao tỷ lệ phần trăm của canxi , kali , sắt , magiê , vitamin B -complex, vitamin A , vitamin C , vitamin K , zea-xanthins, α và β caroten và crypto-xanthins. Qua đó giảm sự giải phóng interleukin-6. Hầu hết các loại rau xanh, màu vàng và màu cam cũng có cao tỷ lệ phần trăm của canxi , kali , sắt , magiê , vitamin B -complex, vitamin A , vitamin C , vitamin K , zea-xanthins, α và β caroten và crypto-xanthins. Qua đó giảm sự giải phóng interleukin-6. Hầu hết các loại rau xanh, màu vàng và màu cam cũng có cao tỷ lệ phần trăm của canxi , kali , sắt , magiê , vitamin B -complex, vitamin A , vitamin C , vitamin K , zea-xanthins, α và β caroten và crypto-xanthins.

Chế độ ăn uống chất xơ : 

Rau quả là lựa chọn tuyệt vời cho tiêu thụ chế độ ăn uống chất xơ . Do tỷ lệ cao chất xơ trong rau, đường tiêu hóa của bạn vẫn được tô màu. Rau có nhiều trong chất xơ hòa tan cũng như không hòa tan, được gọi là các polysaccharides không tinh bột (NSP). Sợi ăn kiêng này hấp thụ thêm nước trong đại tràng và do đó giữ được độ ẩm trong phân.  chỉ là thông tin thất thiệt.
Đây trợ trong quá trình tiêu hóa , ngăn ngừa mãn tính táo bón , trĩ, vết nứt trực tràng, và tiêu chảy . Hệ thống tiêu hóa của bạn trở nên bóng mượt và khả năng chế biến thực phẩm trở nên trơn tru hơn, giữ được nhiều bệnh tật. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn được sạch sẽ và khỏe mạnh, giúp bạn tránh những vấn đề như táo bón , ruột không đều, ung thư đại tràng và thậm chí cả khối u. Vì chúng có chất xơ cao, rau cũng có khuynh hướng làm bạn cảm thấy trọn vẹn hơn, và ngừng ăn vặt không cần thiết, vì vậy chúng có thể giúp giảm cân.

Ngăn ngừa ung thư: 

Bắp cải , brussels sprouts , súp lơ , và bông cải xanh có hàm lượng cao của indoles và isothiocyanates. Các thành phần này có đặc tính bảo vệ chống lại ung thư ruột kết , ung thư vú , da ung thư và các loại bệnh ung thư. Broccoli sprouts có sulforaphane vô cùng cao hơn broccolis trưởng thành, đó là một chất ung thư bảo vệ. Hơn nữa, như đã nói ở trên, vì rau quả là chất chống oxy hoá tuyệt vời, chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo như ung thư.



Proteins và Amino Acids:

Nếu bạn ăn ít sản phẩm động vật trong chế độ ăn uống của bạn, bạn phải đảm bảo rằng  chế độ ăn uống của bạn có nhiều rau giàu protein để bù đắp cho các protein mà bạn đang thiếu. Một khi bạn đã có sự kết hợp đúng cách của rau trong bữa ăn của mình, bạn sẽ đạt được số lượng dồi dào các axit amin cần thiết để sống khỏe mạnh. Ăn nhiều đậu và rau bina , cùng với gạo nguyên chất cho một bữa ăn cân bằng.

Cung cấp khoáng chất: 

Rau lá xanh có hàm lượng magiê cao và có chỉ số đường huyết thấp, do đó có thể hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 . Nếu bạn ăn ít nhất 1 khẩu phần rau xanh mỗi ngày, nó sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường . Rau xanh cũng giàu sắt và canxi , ngoại trừ chard Thụy Sỹ và rau bina, vì chúng có hàm lượng axit oxalic cao.

Vitamin: 

Nói chung, rau cải có hàm lượng vitamin cao. Tuy nhiên, vitamin K thường phổ biến ở hầu hết các loại rau. Các cấp cao của vitamin K trong rau xanh làm cho họ một cách lý tưởng và tự nhiên để ngăn chặn vấn đề về xương. Vitamin K là cần thiết để sản xuất ra osteocalcin, một protein bắt buộc cho sức khỏe xương thích hợp. Trong một cuộc khảo sát, việc bổ sung rau xanh lá có thể làm giảm đáng kể gãy xương hông ở phụ nữ trung niên.

Phòng ngừa Tăng huyết áp : 

Nghiên cứu gần đây cho thấy chế độ ăn uống Địa Trung Hải bao gồm thức ăn giàu chất béo chưa bão hòa (có trong dầu ô liu và các loại hạt ) và nitrit và nitrat (có trong rau xanh lá) có thể giúp bảo vệ bạn khỏi chứng cao huyết áp.

Lycopene và Beta Carotene: 

Các loại rau xanh có hàm lượng beta-carotene cao, giúp cải thiện chức năng miễn dịch một khi chuyển thành vitamin A. Cà chua có chứa lycopene, giúp bảo vệ mắt khỏi các vấn đề về thị lực. Chế độ ăn thiếu rau xanh thường dẫn đến khả năng bị mù và các bệnh khác ở trẻ em và người lớn.

Allyl sulfides : Tỏi , hành , hẹ tây, tỏi tây và các loại rau rất giàu chất sulfate allyl giúp giảm huyết áp cao và bảo vệ dạ dày và đường tiêu hóa khỏi các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Đa chồi : Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tiêu thụ nhiều rau, các sản phẩm ngũ cốc và trái cây có thể làm giảm nguy cơ bị đa mỡ.

Sức khoẻ Tốt :  Ăn  trái cây và rau cải có thể thúc đẩy tình cảm tinh thần của những người trẻ tuổi khỏe mạnh.  Nghiên cứu  cho thấy rằng tâm trạng thoải mái có thể dẫn đến sự ưa thích nhiều hơn cho thực phẩm lành mạnh hơn các loại thực phẩm dinh dưỡng.





Làm Thế Nào Nhiều Rau Chúng Ta Nên Ăn?


Người ta nói rằng càng có nhiều loại rau chúng ta tiêu thụ thì càng có nhiều lợi ích cho sức khoẻ của chúng ta. Bạn nên ăn ít nhất 2,5 đến 6,5 cốc rau tươi mỗi ngày. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn ăn 4-5 loại rau khác nhau. Sự đa dạng và màu sắc của rau bạn đưa vào chế độ ăn uống của bạn, càng có nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn sẽ được. Ngoài ra, bao gồm rau theo mùa trong chế độ ăn uống của bạn. Một số loại rau chỉ có ở một số khu vực trên thế giới vào những thời điểm nhất định trong năm. Nếu bạn đang ở trong một quốc gia hoặc thành phố có lượng nhập khẩu lớn, bạn có thể mua rau theo mùa nhiều nhất trong năm, nhưng vẫn có một số loại rau được trồng với số lượng hạn chế mà chúng chỉ có trên thị trường trong một vài Tháng mỗi năm. Như may mắn sẽ có nó, Một số trong số đó là quan trọng nhất và có lợi cho sức khoẻ con người. Các loại rau theo mùa cũng có giá trị dinh dưỡng cao hơn nếu ăn trong thời gian thích hợp trong năm. Họ giữ cho bạn được bảo vệ khỏi nhiều rối loạn sức khỏe theo mùa.

Rau giúp giảm cân?

Đó là một thực tế tốt được thành lập rằng ăn rau là một cách lành mạnh để mất hoặc duy trì trọng lượng. Hơn nữa, rau là kho chứa vitamin, chất xơ, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác giúp bạn vừa và khỏe. Trên thực tế, rau được gọi là 'thực phẩm chứa calorie' vì nó thực sự giúp giảm cân bằng cách tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa thực phẩm hơn là bổ sung caloric.


Bạn sẽ tìm thấy hai loại rau, tinh bột và không có tinh bột. Bạn có thể bao gồm cả hai trong các chế độ ăn uống của bạn; Tuy nhiên, các giống không tinh bột có thể được tiêu thụ với số lượng không giới hạn. Các loại rau tinh bột có nhiều đường hơn , do đó bạn cần phải giữ số lượng trong kiểm tra. Các loại rau củ tinh bột bao gồm đậu Hà Lan, cây chuối, bí , khoai tây , và khoai lang; Còn lại là các loại rau không tinh bột, bao gồm cải bắp , măng tây , atisô , củ cải đường , cà rốt , bông cải xanh, hành tây , dưa leo , tỏi, cà tím , cà chua, ớt , nấm , rau bina, salad greens,

Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy xem xét cái gọi là 'thực phẩm tự do'; Những loại rau này chứa ít calo với giá trị dinh dưỡng cao. Đó là cà rốt, củ cải , cần tây , dưa chuột , đậu xanh tươi , cải bắp , cải bắp , rau diếp , cà chua anh đào và nấm .

Để giảm cân, không nhất thiết phải biến thành người ăn chay, nhưng nếu bạn chỉ đơn giản bắt đầu ăn trái cây , đậu, rau, hạt , ngũ cốc và hạt giống , sức khoẻ của bạn sẽ cải thiện. Chế độ ăn kiêng đó, khi kết hợp với kế hoạch tập thể dục khác , giảm đáng kể trọng lượng và giữ cho bạn vừa và khỏe mạnh. Hầu hết các loại thực phẩm thực vật đều có ít chất calo và ít chất béo, trong khi cũng giữ cho bạn đầy trong một thời gian dài. Khi chúng tươi và toàn bộ, cơ thể bạn sẽ quen với việc ăn thức ăn tự nhiên, hữu cơ thay vì thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến quá mức.


Nhận xét