Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe bạn nên biết

Tất cả những thực phẩm có tính kiềm đều mang lại hiệu quả sức khỏe rất tốt. Chỉ cần sử dụng đúng cách bạn sẽ nhận được giá trị dinh dưỡng rất cao. Bạn có thể tham khảo những loại thực phẩm đưới đây đưa ra cho mình chế độ ăn uống sao cho phù hợp.

Cà tím

Cà tím là một loại rau đa năng để thêm vào giỏ của bạn mỗi khi bạn mua rau. Nó cung cấp một hiệu ứng kiềm, và là một trong những loại thực phẩm mà bạn có thể ăn như nhiều như bạn muốn! Cà tím có ít calo, giúp bạn bổ sung và giữ cho bạn cảm thấy đầy đủ, và sẽ giúp cân bằng một số thực phẩm axit bạn ăn hàng ngày. Và nói về việc có rất nhiều công thức nấu ăn - đây là một trong những loại rau phổ biến nhất, với các món ăn phụ, entrée, dip và salad rất nhiều.


Số liệu thống kê hàng đầu (mỗi 100g):

Vitamin C - 3%
Canxi - 1%
sắt - 1%

Hạt lanh và dầu

Có rất nhiều lợi ích cho lanh, cả ở dạng hạt và dầu, và một trong số đó là khả năng của nó để giúp cơ thể ở kiềm. Hạt giống dễ dàng rắc lên trên bất kỳ món ăn nào, và thực sự không có nhiều hương vị của riêng mình, vì vậy bạn có thể thêm chúng mà không cần lo lắng về việc thay đổi năng động của bữa ăn của bạn. Họ cũng pha trộn một cách dễ dàng vào một smoothie. Bạn có thể sử dụng dầu để nấu với, và nó sẽ giúp thực phẩm dinh dưỡng trở nên bổ dưỡng hơn.

Số liệu thống kê hàng đầu (mỗi 100g):

Sắt - 46%
Canxi - 37%
Vitamin C - 2%




 Tỏi

Tỏi từ lâu đã được biết đến như là một thực phẩm làm sạch, và một trong đó có thể thêm hương vị cho bữa ăn, nhưng nó cũng giúp nếu bạn đang cố gắng để làm theo một chế độ ăn kiêng. Đó là một sự trợ giúp to lớn trong việc chống lại bệnh ung thư, hoặc ngăn chặn nó, và cũng giúp hạ huyết áp. Tỏi rất cai nghiện, vì vậy bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích chỉ bằng cách bổ sung thêm vào bữa ăn. Hãy thử khuấy rau kiềm với một vài tép tỏi và thưởng thức!

Số liệu thống kê hàng đầu (mỗi cây đinh hương):

Vitamin C - 2%

 Gừng

Gừng là gốc rễ đang trở nên phổ biến vì có nhiều người nhận ra tất cả các lợi ích sức khoẻ của nó. Gừng là một loại thức ăn siêu và có rất nhiều đặc tính cai nghiện. Nó cũng là một thực phẩm kiềm, do đó, nó là cái gì đó mà bạn có thể thêm vào một bữa ăn và biết nó giúp nó được kiềm cho bạn. Thật là ấn tượng rằng chúng tôi đã làm một  danh sách lợi ích gừng đầy đủ  trên đó. Ngoài ra còn có rất nhiều công thức nấu ăn đặc trưng ở đây bao gồm gừng như một thành phần.


Số liệu thống kê hàng đầu (mỗi tsp):

Potassium - 8mg

Bánh mì không chứa gluten

Với xu hướng tăng không có gluten, sẽ dễ dàng và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm bánh mì không chứa gluten trong các cửa hàng, và đây là một cách tuyệt vời để có được hương vị và kết cấu bánh mì mà không cần phải đóng góp vào tính axit của bạn. Mặc dù đây không phải là nhà máy kiềm mà dưa chuột và rau bina, nhưng chúng có độ kiềm nhẹ nên chúng sẽ giúp bạn cân bằng. Bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các thực phẩm kiềm trong danh sách của chúng tôi cũng không chứa gluten.

Số liệu thống kê hàng đầu:

Thay đổi theo thương hiệu.

Sữa dê

Bạn có thể nhận thấy rằng danh sách các thực phẩm kiềm này không có sản phẩm sữa. Sữa dê khác với sữa bò, và nó được dung nạp tốt hơn bởi hầu hết mọi người so với các sản phẩm sữa từ bò. Nó cũng phản ứng khác nhau trong cơ thể so với sữa bò - nơi sữa bò bị axit hóa, sữa dê có tính kiềm nhẹ. Vì vậy, trong khi nó sẽ không tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong cách kiềm của bạn, bạn có thể uống nó mà không cần lo lắng về tính axit của nó.

Số liệu thống kê hàng đầu (mỗi 100g):

Canxi - 33%
Vitamin A - 10%
Vitamin C - 5%

 Bưởi

Đây là một món ăn siêu sao xuất hiện khắp nơi. Nó có thể giúp bạn giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn, và thậm chí còn được gọi là một trong  những thực phẩm lành mạnh nhất trên trái đất . Vì vậy, những gì khác có thể này tự hỏi thực phẩm làm gì? Hóa ra nó cũng có tính kiềm. Lượng đường thấp của nó làm cho một quả bạn có thể thưởng thức, mặc dù nó có thể vị chua và có tính axit, nó có một hiệu ứng alkalizing trên cơ thể một khi tiêu thụ.

Số liệu thống kê hàng đầu (mỗi nửa):

Vitamin C - 73%
Canxi - 2%
sắt - 1%


Đậu xanh

Đậu xanh là một trong những loại rau phổ biến hơn, và thường làm luân chuyển như một món ăn phụ cho nhiều gia đình. Và điều này thật tuyệt vời vì đây là thực phẩm kiềm có trong danh sách các lợi ích khác, bao gồm cả chất xơ, vitamin C và kali cao. Bạn cũng nhận được thông tin một chút về sắt và canxi, vì vậy có rất nhiều lý do để ăn chúng. Đậu xanh rất dễ nấu ăn và chúng tôi có rất nhiều công thức nấu ăn đặc trưng để bạn có được ý tưởng về cách làm như thế.

Số liệu thống kê hàng đầu (trên mỗi cốc):

Vitamin C - 30%
Sắt - 6%
Canxi - 4%


Trà thảo mộc

Để giúp bạn có được hoặc ở kiềm, bạn sẽ muốn tránh trà thường xuyên, và dính vào các loại thảo dược. Trà đen thông thường có tác dụng axit trên cơ thể, cũng như cà phê, do đó bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang uống những thứ như trà gừng, hoặc trà hoa cúc. Một loại trà đáng ngạc nhiên không làm cho danh sách kiềm là trà xanh, vì chất caffeine có nghĩa là nó sẽ có tính axit đối với cơ thể. Một phần đáng ngạc nhiên là trà xanh có rất nhiều chất chống oxy hoá, nó thường được mang lên như là một chất có lợi cho nước giải khát và đại lý chống lại bệnh ung thư.


Nhận xét