Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm lành mạnh tốt nhất cho nam giới hiện nay

Theo các chuyên gia sức khỏe chúng tôi, nam giới hay nữ giới muốn có sức khỏe thật tốt nên biết những thông tin sau:

Chìa khóa cho một chế độ ăn uống lành mạnh là: Ăn đúng lượng calo cho mức độ hoạt động của bạn, để bạn cân bằng năng lượng bạn tiêu thụ với năng lượng mà bạn sử dụng. Nếu bạn ăn hoặc uống quá nhiều, bạn sẽ cân nặng. Nếu bạn ăn và uống quá ít, bạn sẽ giảm cân.




Ăn nhiều trái cây và rau cải

Chúng tôi khuyên bạn ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày . Nó dễ dàng hơn nó âm thanh.
Tại sao không cắt một quả chuối trên ngũ cốc ăn sáng của bạn, hoặc trao đổi bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng của bạn cho một trái cây tươi?
Nước hoa quả 100%, nước rau quả và nước giải khát sẽ không bao giờ được đếm tối đa một phần trong 5 NGÀY CỦA BẠN. Ví dụ: nếu bạn có hai ly nước ép trái cây và quả smoothie trong một ngày, thì chỉ còn lại một phần.

Ăn nhiều cá - gồm một phần cá dầu

Cá là một nguồn protein tốt và chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Mục tiêu ăn ít nhất hai phần cá mỗi tuần, bao gồm ít nhất một phần cá dầu. Cá dầu chứa chất béo omega-3, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Cá dầu bao gồm:

Cá hồi
Cá thu
Cá hồi
Cá trích
Cá ngừ tươi
Sardines
Pilchards.

Cá không dầu có dầu là:

Hẻm núi
Plaice
Coley
Cá tuyết
Cá ngừ đóng hộp
giày trượt băng
Con lươn

Nếu bạn thường xuyên ăn nhiều cá, hãy thử chọn càng nhiều giống càng tốt.
Bạn có thể chọn từ tươi, đông lạnh và đóng hộp: nhưng hãy nhớ rằng cá hộp và cá hun khói có thể giàu muối.

Giảm chất béo bão hòa và đường

Theo các bác sĩ chúng tôi: Chất béo bão hòa trong chế độ ăn kiêng của chúng ta Tất cả chúng ta đều cần một lượng chất béo trong chế độ ăn kiêng của chúng ta, nhưng điều quan trọng là chú ý đến lượng và loại chất béo mà chúng ta đang ăn. Có hai loại chất béo chính: bão hòa và không bão hòa. Quá nhiều chất béo no có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
Người đàn ông trung bình nên không có nhiều hơn 30g chất béo bão hòa mỗi ngày. Người phụ nữ trung bình không nên có nhiều hơn 20g chất béo bão hòa mỗi ngày, và trẻ em nên có ít hơn người lớn.

Chất béo bão hòa được tìm thấy trong nhiều thực phẩm, chẳng hạn như:

Phô mai cứng
Bánh
bánh quy
xúc xích
kem

Mỡ lợn
Bánh.
Cố gắng giảm lượng chất béo bão hòa , và chọn thực phẩm chứa chất béo chưa bão hòa thay vì như dầu thực vật, dầu cá và bơ.
Để có một sự lựa chọn lành mạnh hơn, chỉ sử dụng một lượng nhỏ dầu thực vật hoặc chất béo giảm béo thay vì bơ, mỡ lợn hoặc ghee. Khi bạn đang có thịt, hãy chọn nạc và cắt bỏ bất kỳ chất béo có thể nhìn thấy được.

Nhận các lời khuyên về việc cắt giảm muối trong chế độ ăn uống của bạn . 



Vận động cơ thể có thể giúp bạn duy trì sự giảm cân hoặc là cân nặng khỏe mạnh. Đang hoạt động không có nghĩa là giờ tại phòng tập thể dục: bạn có thể tìm cách để phù hợp với hoạt động nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Ví dụ, hãy thử dừng xe buýt một lúc trước khi đi làm về nhà và đi bộ.

Hoạt động thể chất có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, đột qu and và tiểu đường týp 2. Để có thêm ý tưởng, hãy xem Hãy tích cực theo cách của bạn . Sau khi hoạt động, nhớ không thưởng cho mình một điều trị có năng lượng cao. 
Nếu bạn thiếu cân, hãy xem trang của chúng tôi về  người trưởng thành thiếu cân . Nếu bạn lo lắng về trọng lượng của bạn, hãy hỏi bác sĩ gia đình hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn.

Uống nhiều nước

Chúng ta cần uống nhiều chất lỏng để ngăn chúng ta bị mất nước - chính phủ khuyến cáo 6-8 ly mỗi ngày.
Đây là thêm vào chất lỏng chúng ta nhận được từ thực phẩm chúng ta ăn. Tất cả các thức uống không cồn, nhưng nước và sữa ít béo là những lựa chọn lành mạnh hơn.
Cố gắng để tránh thức uống mềm và đồ uống có đường có nhiều đường và calo, và cũng không tốt cho răng.
Ngay cả nước ép trái cây và sữa chua không đường cũng chứa nhiều đường. Tổng lượng nước kết hợp của bạn từ nước trái cây, nước rau quả và nước giải khát không nên quá 150ml một ngày - đó là một ly nhỏ.
Ví dụ: nếu bạn có 150ml nước cam và 150ml nước giải khát trong một ngày, bạn sẽ vượt quá giới thiệu 150ml.
Khi thời tiết ấm áp, hoặc khi chúng ta hoạt động, chúng ta có thể cần nhiều chất lỏng hơn.


Đừng bỏ bữa sáng

Một số người bỏ bữa sáng vì họ nghĩ rằng nó sẽ giúp họ giảm cân. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn sáng ít bị thừa cân.
Bữa sáng cũng cho thấy có ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động tinh thần của trẻ và tăng nồng độ trong suốt buổi sáng.
Một bữa sáng lành mạnh là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng và cung cấp một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ.
Một loại ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc có đường dưới với trái cây cắt lát trên đầu là một bữa ăn sáng ngon và bổ dưỡng.

Nhận xét