Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm tốt cho sức khỏe và cải thiện tâm trạng của bạn

Trong việc cải thiện tình hình sức khỏe của mình, bạn nên biết lựa chọn những loại thực phẩm tốt nhất trong bữa ăn hằng ngày. Không phải ăn gì cũng tốt cũng có lợi cho sức khỏe. Các bác sĩ  chúng tôi cho rằng: bạn nên bổ sung các thực phẩm dưới đây:



Thực phẩm tốt cho sức khỏe và cải thiện tâm trạng của bạn

1. Cá

Somer nói rằng những người ăn 2-3 lần hàng tuần các loại thực phẩm giàu DHA giàu omega-3 (như cá thu, cá mòi, cá trích, cá hồi) có tỷ lệ trầm cảm thấp nhất trên thế giới. Cá cũng có chứa folate, kết hợp với giảm triệu chứng trầm cảm ở nam giới, và B12, kết hợp với giảm trầm cảm ở phụ nữ. Cuối cùng, cá hồi cũng là một nguồn cung cấp vitamin D tốt có thể giúp chống rối loạn cảm giác theo mùa (SAD). Không thể ăn cá hồi hoang dã thường xuyên? Jack Challem, tác giả của The Food-Mood Solution, nói: "Có rất nhiều nghiên cứu về các chất dinh dưỡng bổ sung cá nhân, đặc biệt là dầu cá omega-3, vitamin B và một số chất bổ sung khác". , Trầm cảm, tức giận, căng thẳng, ăn quá nhiều, và các vấn đề về rượu và ma túy - và cảm thấy tốt hơn nữa.


2. Bổ sung vitamin D

Nhiều nghiên cứu của các bác sĩ  cho thấy những người bị trầm cảm, đặc biệt là SAD, cải thiện như mức vitamin D tăng lên. Somer nói: "Trong khi tôi luôn khuyên bạn nên 'thực phẩm đầu tiên,' rất khó để có được đủ vitamin D từ thực phẩm một mình.

3. Ớt

Khi sống, cả ớt đỏ và ớt xanh và ớt chuốt đều rất giàu vitamin C, làm giảm cortisol (hormone stress). Mức vitamin C cao cũng được tìm thấy trong các loại trái cây tươi như cam, dưa đỏ, đu đủ.

4. Rau xanh

Có ít nhất một phần hai ngày ăn rau bina, cải xoăn, ôm càphê, collards, hoặc chard. Trong số các lợi ích khác, những màu xanh lá cây này có hàm lượng axit folic cao, khi thiếu nó, có liên quan đến chứng trầm cảm. Bạn có thể tham khảo thêm  tại blog của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích khác.

5. Nước


Một trong những dấu hiệu đầu tiên của mất nước là mệt mỏi, và các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngay cả mất nước nhẹ làm thay đổi tâm trạng, mức độ năng lượng và chức năng tinh thần của một người. Uống nước suốt cả ngày.

Nhận xét