Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

cách trị bệnh vẩy nến và khắc phục viêm ngứa hiệu quả

Bệnh vẩy nến không chỉ là bệnh ngoài da . Đó là một tình trạng tự miễn dịch, di truyền di truyền, và ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân theo nhiều cách. Mặc dù có nhiều dạng bệnh vẩy nến, mối quan tâm chính là hệ thống miễn dịch sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng khác. Do đó, những người bị ảnh hưởng dễ bị nhiễm trùng thông thường hơn như cảm lạnh và ho từ đó dẫn đến các vấn đề hô hấp trên và viêm.



Đôi khi tiến bộ của điều trị có thể chậm, do các yếu tố khác nhau như phản ứng hệ thống miễn dịch, thói quen cuộc sống, thói quen ăn kiêng, mẫu ngủ , môi trường làm việc và nhiều hơn nữa. Một người cần duy trì sự cân bằng cuộc sống và giảm mức căng thẳng .

Trang Chủ Các Biện Pháp Khắc Phục Bệnh Vẩy Nến

Thay đổi chế độ ăn uống : 

Những gì chúng ta ăn sẽ luôn có ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta và cũng áp dụng cho bệnh vẩy nến. Các vẩy xuất hiện trên các tổn thương là protein và có thể dẫn đến sự thiếu hụt protein trong cơ thể vì nó bị mất ở dạng da chết. Bao gồm các loại thực phẩm giàu protein như cá, dầu cá , tiểu pho mát , rau bina , trứng trắng, da gà , lanh hạt và ô liu dầu là tất cả các nguồn tốt.Thêm cá hồi vào chế độ ăn uống của bạn sẽ cung cấp đủ  lượng vitamin D cần cho da và axit béo omega-3 cho tim . Tuy nhiên, thức ăn cay, thịt đỏ, Và thực phẩm làm tăng nhiệt trong cơ thể như lòng đỏ trứng, cà phê phải được tránh hoàn toàn. Cắt giảm thực phẩm chiên và đồ ăn vặt. Một số người có thể phát triển sự nhạy cảm đối với thực phẩm giàu gluten, được tìm thấy trong lúa mạch đen , lúa mì và lúa mạch . Tránh các loại thực phẩm như vậy có thể giúp làm dịu các triệu chứng.

Cá hồi




Dầu dừa : Dầu dừa được biết đến vì khả năng chữa bệnh của nó và nó được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc hiệu quả cho một số vấn đề về da bao gồm bệnh vẩy nến. Việc sử dụng dầu dừa nguyên chất hoặc dừa trên da có thể giúp giảm ngứa và đau đớn của các tổn thương. Hãy hào phóng với dầu và áp dụng nhiều lần trong ngày theo yêu cầu. Bạn chắc chắn nên áp dụng sau khi tắm khi các lỗ chân lông mở ra để da có thể được dưỡng ẩm sâu và trước khi đi ngủ để giảm thiểu các làn da chết đã vấp ngã vào ban đêm.

Yoga & Thiền : 

Căng thẳng thường bị nhầm lẫn với áp lực tâm thần hoặc áp lực; Tuy nhiên, căng thẳng thể chất cũng nên được tính đến. Thói quen không thường xuyên, thiếu ngủ và nghỉ ngơi, liên tục làm việc dưới áp lực tất cả có thể dẫn đến thiệt hại lớn cho hệ thống miễn dịch. Điều quan trọng là phải giảm tất cả các yếu tố này dẫn đến căng thẳng. Thực hành yoga và thiền định hàng ngày có thể giúp làm dịu cơ thể và trí óc và giảm bớt căng thẳng. Yoga cũng được biết đến để điều chỉnh các chức năng cơ thể và tăng mức năng lượng nói chung. Hơn nữa, thiền giúp tăng cường tập trung và giúp làm giảm căng thẳng trong tâm trí để hoàn thành nhiệm vụ, từ đó làm giảm căng thẳng trong công việc. 
Tập thể dục

Chạy , đi bộ , đi xe đạp hoặc đi đến phòng tập thể dục là những cách tuyệt vời để làm việc và chắc chắn họ sẽ giúp bệnh nhân vẩy nến giữ được trọng lượng trong kiểm tra. Điều quan trọng là phải luôn hoạt động và duy trì một lối sống lành mạnh để giữ toàn bộ cơ thể chất béo ở mức tối thiểu. Chất béo được biết đến là một mô viêm và giữ nó trong kiểm tra là rất quan trọng để giảm viêm vẩy nến. Nó cũng sẽ làm giảm bệnh vẩy nến ngược lại như thế này xuất hiện trong nếp gấp da.

Thoát Rượu : 


Uống nhiều rượu có liên quan đến chứng viêm. Rượu làm tăng nhiệt cơ thể và làm suy yếu miễn dịch. Bệnh vảy nến đã tấn công hệ thống miễn dịch và bắt buộc phải xây dựng lại và duy trì hệ thống. Rượu ở bất kỳ số lượng nào cũng nên tránh cho bệnh nhân vẩy nến. Nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân.

Không hút thuốc lá

Người ta biết rằng hút thuốc có thể gây ra nhiều chứng rối loạn về sức khoẻ và bệnh vẩy nến không phải là ngoại lệ. Hút thuốc, nếu không trực tiếp, ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp và miễn dịch, từ đó làm tăng chứng viêm. Nếu bạn là một người hút thuốc lá nặng, giảm nó chắc chắn sẽ giúp đỡ nhưng sự lựa chọn tốt nhất là để bỏ thuốc lá. Hút thuốc rất có hại nếu phụ nữ mang thai. 

Nghỉ ngơi & ngủ đủ giấc

Nghỉ ngơi cơ thể và trí tuệ bằng cách làm theo một mô hình ngủ ngon là điều quan trọng. Ít nhất 7 giờ ngủ đảm bảo sự hồi phục tự nhiên của cơ thể. Một giấc ngủ ngon sẽ không làm giảm căng thẳng.


Aloe Vera: 

Aloe Vera gel là một phương pháp chữa trị được sử dụng rộng rãi để quản lý bệnh vẩy nến khi được sử dụng cho ứng dụng tại chỗ. Gel là 99% nước và chứa axit salicylic giữ cho da giữ ẩm trong nhiều giờ và có tính chất kháng khuẩn. Gel không có tác dụng phụ và có thể được sử dụng nhiều như ba lần một ngày. Sử dụng dầu gội hữu cơ chứa aloe vera gel có thể giúp bệnh vẩy nến da. Gel sẽ làm dịu chứng viêm; Giảm mẩn đỏ của các tổn thương và ngứa.

Dầu cá: 

Giàu axit béo omega-3 và vitamin D, dầu cá sẽ giúp làm giảm chứng đỏ và viêm các tổn thương. Nó cũng tốt cho tim mà sẽ tích cực ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến của bạn. Trong khi cần nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề này, bạn sẽ không gặp bất kỳ phản ứng phụ tiêu cực nào miễn là nó không được tiêu thụ với số lượng cực lớn.

Nhận xét